Mytour blog
Tags:
kỳ quan thế giớilễ hội thế giới ẩm thực thế giớinghệ thuật thế giới
06/04/20233.6760

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hồng Kông năm 2024

Nằm trong danh sách mười địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới, Hồng Kông luôn là một điểm đến thú vị với nhiều nơi vui chơi, giải trí. Mùa hè này, liệu bạn cũng đang có ý định đi du lịch Hồng Kông đổi gió và khám phá thành phố năng động này cùng Mytour không?

 

Du lịch mùa hè ở xứ cảng thơm

Du lịch mùa hè ở xứ cảng thơm - Ảnh: Daniel Ernst

 

Bạn đã xem thông tin về du lịch Hồng Kông, biết những thứ nên mang theo và những điều cần lưu ý, nhưng lại đang gặp khó khăn về việc xin visa du lịch Hồng Kông. Xin visa du lịch Hồng Kông khó hơn một số nước châu Á khác, nhưng nếu biết những thông tin cần thiết và một vài lưu ý, việc xin visa du lịch Hồng Kông của bạn sẽ đơn giản hơn.

 

Xin visa du lịch để bắt đầu hành trình khám phá Hồng Kông nào

Xin visa du lịch để bắt đầu hành trình khám phá Hồng Kông nào - Ảnh: sưu tầm

 

Để bạn không quá bối rối trong việc xin visa du lịch Hồng Kông trong chuyến du lịch mùa hè này, Mytour sẽ hướng dẫn bạn những thứ cần chuẩn bị và các lưu ý. Bạn tham khảo nhé!

 

CÁC LOẠI GIẤY TỜ

 

Để xin visa du lịch Hồng Kông, bạn phải liên hệ tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cho bộ hồ sơ của mình để tránh việc phải đi tới đi lui nhiều lần do giấy tờ không đầy đủ. Dưới đây là danh sách những loại giấy tờ bạn nhất định phải có trong bộ hồ sơ xin visa du lịch Hồng Kông cho tour du lịch sắp tới.

 

1. Hộ chiếu phổ thông gốc:

 

Bạn phải kiểm tra lại thời hạn hộ chiếu của mình trước khi làm hồ sơ nhé. Hộ chiếu của bạn phải còn hạn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày bạn định nhập cảnh cho chuyến du lịch mùa hè. Lưu ý là hộ chiếu của bạn cũng phải còn 4 trang trắng liền nhau để dán visa, nếu không còn đủ, bạn sẽ bị từ chối cấp visa đấy.

 

Bạn cần phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng với 4 trang trống

Bạn cần phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng với 4 trang trống - Ảnh: sưu tầm

 

2. Thư mời từ phía Hồng Kông:

 

Thư mời hay còn gọi là giấy bảo lãnh này bạn phải liên hệ phía đại sứ quán để xin. Người bảo lãnh cho bạn phải trên 18 tuổi, phải là công dân đáng tin ở Hồng Kông và quen biết với bạn. Nếu bạn xin visa du lịch Hồng Kông để vừa đi tour du lịch vừa để thăm gia đình, bạn cần bổ sung bản sao giấy chứng nhận quan hệ với người bảo lãnh.

 

Giấy bảo lãnh vô cùng quan trọng khi làm visa du lịch Hồng Kông

Giấy bảo lãnh vô cùng quan trọng khi làm visa du lịch Hồng Kông - Ảnh: sưu tầm

 

3. Giấy ủy quyền

 

Nếu bạn dưới 18 tuổi bạn bắt buộc phải đi du lịch Hồng Kông cùng với người trên 18 tuổi. Người bạn đi cùng phải có giấy ủy quyền có xác nhận của công an, phường xã cho một người lớn trong đoàn, kèm sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn của bố mẹ công chứng.

 

Và nếu cha mẹ đi tour du lịch cùng con thì phải có bản sao giấy khai sinh của con, giấy đăng ký kết hôn của bố mẹ và hộ khẩu công chứng.

 

Để làm visa du lịch Hồng Kông với con hoặc trẻ dưới 18 tuổi, bạn phải có giấy khai sinh và giấy ủy quyền

Để làm visa du lịch Hồng Kông với con hoặc trẻ dưới 18 tuổi, bạn phải có giấy khai sinh và giấy ủy quyền - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

4. Các loại giấy tờ khác

 

Bạn phải chuẩn bị 2 ảnh 4x6cm (phông nền trắng, chụp rõ nét trong 6 tháng gần đây, bản photo tất cả các trang sổ hộ khẩu phóng đại 120%, chứng minh thư photo hai mặt, giấy chứng minh nghề nghiệp, bản sao giấy chứng nhận du lịch. Tất cả các loại giấy tờ này đều phải được công chứng tại chính quyền.

 

Bạn cần chuẩn bị đủ các loại giấy tờ để không bị trả lại hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị đủ các loại giấy tờ để không bị trả lại hồ sơ  - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng xin được visa

Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng xin được visa - Ảnh: sưu tầm

 

CHỨNG MINH THU NHẬP

 

Theo yêu cầu của Đại sứ quán đối với visa du lịch Hồng Kông thì bạn chỉ cần có một sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 1.500 USD. Hoặc bạn phải có bản chính xác nhận tài khoản của ngân hàng có số dư tối thiểu là 1.500 USD.

 

Bạn phải có ít nhất 1.500 USD trong sổ tiết kiệm để làm visa du lịch Hồng Kông

Bạn phải có ít nhất 1.500 USD trong sổ tiết kiệm để làm visa du lịch Hồng Kông - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu bạn không có giấy chứng minh nghề nghiệp, bạn cần phải có chứng minh tài chính lên tới 10.000 USD, vì vậy giấy chứng minh nghề nghiệp như hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép… rất quan trọng. Do đó, bạn hãy lưu ý nếu đã có kế hoạch sẽ đi du lịch Hồng Kông thì bạn nên bỏ riêng một sổ tiết kiệm càng sớm càng tốt và phải xin giấy xác nhận công việc nữa đấy. Đối với người đã nghỉ hưu nộp thêm bản photo sổ lương hưu.

 

Nếu không có chứng nhận nghề nghiệp, bạn phải chứng minh số tiền rất nhiều

Nếu không có chứng nhận nghề nghiệp, bạn phải chứng minh số tiền rất nhiều - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

NỘP HỒ SƠ XIN VISA

 

Sau khi bạn đã chuẩn bị đơn và xin tờ mẫu bảo lãnh tại Đại sứ quán Trung Quốc, bạn gửi tất cả giấy tờ qua cho người bảo lãnh để họ nộp đơn cho văn phòng di trú ở Hồng Kông để xác nhận và đóng dấu rồi gửi lại cho bạn. Thời gian này mất khoảng 4 tuần.

 

Để đến được Hồng Kông hoa lệ, bạn mất khoảng 5 tuần làm visa

Để đến được Hồng Kông hoa lệ, bạn mất khoảng 5 tuần làm visa - Ảnh: Hapidays

 

Nhận lại giấy tờ bạn nộp ở Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Nếu bạn ở từ Đà Nẵng trở vào thì nộp đơn và nhận hộ chiếu tại Hồ Chí Minh với địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, quận 1, điện thoại (08) 3829 2463. Nếu từ Huế trở ra nộp đơn và nhận hộ chiếu tại Hà Nội ở số 46 đường Hoàng Diệu, điện thoại (04) 3845 3736.

 

Thời gian bạn nhận kết quả xin visa du lịch Hồng Kông từ 5 đến 7 ngày làm việc. Visa du lịch Hồng Kông có giá trị 1 tháng/1 lần và bạn được phép lưu trú 7 ngày tại Hồng Kông. Chi phí xin visa du lịch Hồng Kông là 65 USD.

 

MỘT SỐ LƯU Ý

 

Có những điều rất nhỏ, nhưng sẽ là những điểm cộng cần thiết để Đại sứ quán Trung Quốc xem xét khi bạn nộp hồ sơ xin visa du lịch Hồng Kông. Đó là kế hoạch du lịch mùa hè của bạn. Bạn phải đưa ra được mã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn để đảm bảo là chuyến đi của bạn là tour du lịch chứ không phải vì mục đích gì khác.

 

Bạn phải có mã đặt chỗ máy bay và khách sạn thì mới làm visa du lịch Hồng Kông được

Bạn phải có mã đặt chỗ máy bay và khách sạn thì mới làm visa du lịch Hồng Kông được - Ảnh: sưu tầm

 

Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để lo các giấy tờ làm visa du lịch Hồng Kông, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ.

 

Nếu bận rộn, bạn có thể nhờ bên dịch vụ làm visa

Nếu bận rộn, bạn có thể nhờ bên dịch vụ làm visa - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Hy vọng những thông tin trên của Mytour sẽ giúp bạn tránh được những căng thẳng, thiếu sót khi làm hồ sơ xin visa du lịch Hồng Kông. Giờ thì còn chờ gì nữa mà bạn không chuẩn bị kế hoạch du lịch Hồng Kông để có một chuyến du lịch mùa hè tuyệt vời nào!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /540