Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá Hà Nộidu lịch Sài GònHong Kongẩm thực thế giớiẩm thực Hong Kong
06/04/20231.9610

Sắc màu ẩm thực khó cưỡng của Hong Kong năm 2024

Từ bé đến giờ, xem không ít phim TVB của Hong Kong nên hẳn rất nhiều người chẳng quá lạ lẫm với ẩm thực nơi đây. Nhưng ngoài những món ăn hấp dẫn bạn thấy trên báo, trên phim, ẩm thực Hong Kong còn phong phú hơn thế rất nhiều. Cùng Mytour bắt đầu hành trình khám phá những món ăn siêu ngon của Hong Kong nhé!

 

Du lịch Hong Kong và thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

Du lịch Hong Kong và thưởng thức những món ăn tuyệt vời. -Ảnh: timchewkc

 

1. DIM SUM

 

Dim sum tương đối quen thuộc với người Việt Nam, nhiều người còn gọi nó là bánh bao. Nhưng không đơn giản như bánh bao, Dim sum có hàng trăm loại với các kiểu chế biến hấp, chiên, luộc khác nhau. Người ta có thể ăn Dim sum vào bất kì thời điểm nào trong ngày mà không cảm thấy chán.

 

Dim Sum Hong Kong hấp dẫn hơn bất kì món ăn nào.

Dim Sum Hong Kong hấp dẫn hơn bất kì món ăn nào. -Ảnh: supraforums

 

Dim sum là một món ăn không chỉ phổ biến ở Hong Kong mà còn có sức ảnh hưởng đến ẩm thực của nhiều quốc gia khác. Đặc sắc và đa dạng là những từ ngữ mà người ta dùng để miêu tả về món ăn này. Người ta bảo, Dim sum có nghĩa là “chạm vào trái tim”, ăn một lần thôi đã nhớ.

 

Dim sum nhìn thôi đã thấy thèm.

Dim sum nhìn thôi đã thấy thèm. -Ảnh: hutongblog

 

2. TRÀ SỮA

 

Trà sữa đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam. Người ta quen đến nỗi mà không để ý rằng thức uống ngọt ngào, dễ thương này có nguồn gốc từ Hong Kong. Trà sữa ở Việt Nam đã rất phong phú với nhiều loại khác nhau nhưng ở Hong Kong ta còn được thưởng thức nhiều vị và cách pha chế độc đáo hơn nữa. Dẫu đã uống quen trà sữa ở nhà nhưng nếu có dịp du lịch Hong Kong thì đừng quên thưởng thức món đồ uống lãng mạn này nhé.

 

Trà sữa Hong Kong thơm ngon khó cưỡng.

Trà sữa Hong Kong thơm ngon khó cưỡng. -Ảnh: vnecdn

 

3. THỊT CHAR XIU

 

Nói đến thịt char xiu người ta có thể sẽ thấy lạ lẫm. Nhưng khi gọi bằng một cái tên Việt hơn thì chắc chắn rất nhiều người biết, đó là thịt xá xíu. Món thịt nướng thơm lừng với hương mật ong, xì dầu, rượu gạo, mạch nha, ngũ vị hương, dầu hào, tỏi, tiêu… ăn kèm cơm, phở, cháo hay bánh mì đều cực kì dễ chịu.

 

Chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi. -Ảnh: corianderandgarlic

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Char xiu ở Hong Kong bán rất nhiều, từ những quán vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng. Món thịt truyền thống được tẩm ướp kĩ càng dưới đôi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp tài hoa nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Món ăn đơn giản mà tinh tế

Món ăn đơn giản mà tinh tế. -Ảnh: makiaopentable

 

4. BÁNH XÈO KẸP THỊT VỊT

 

Đây quả thực là một món ăn rất lạ lẫm, rất lạ tai với người Việt. Bánh mì kẹp thịt vịt đôi khi còn nghe nhắc chứ bánh xèo kẹp thịt vịt muốn thưởng thức có lẽ chỉ sang du lịch Hong Kong mới gặp.

 

Món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Hong Kong.

Món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Hong Kong. -Ảnh: Nguyen Binh

 

Món bánh xèo này không xuất phát từ Hong Kong, được du nhập từ Bắc Kinh. Nhưng về với Hong Kong nó trở thành một món ăn hết sức hấp dẫn. Thay vì nhân tôm, thịt, giá đỗ thường thấy, người ta dùng thịt vịt để làm nhân. Thịt vịt ướp gia vị thơm ngon, thái miếng nhỏ, kẹp vào từng lớp bánh xèo, ăn kèm dưa chuột và chấm mắm. Hương vị ấy chắc chắn sẽ đọng lại rất lâu trong chuyến du lịch Hong Kong siêu hay ho của bạn.

 

Chỉ nhìn thôi đã khiến bạn muốn tới Hong Kong du lịch ngay lập tức

Chỉ nhìn thôi đã khiến bạn muốn tới Hong Kong du lịch ngay lập tức. -Ảnh: weightwatchers

 

5. PUT CHAI KO

 

Put chai ko được biết đến bằng một cái tên Việt Nam hơn đó là bánh đúc đậu đỏ hay là pudding gạo nếp. Loại bánh này ăn khá giống bánh đúc ở mình nhưng lại được trộn cùng với đậu đỏ, bỏ khuôn trong những chiếc chén, bát nhỏ.

 

Put chai ko đậu đỏ dễ thương

Put chai ko đậu đỏ dễ thương. -Ảnh: kitchentd

 

Khi bánh chín, người ta bỏ bánh ra khỏi khuôn và cắm những chiếc que như que kem để ăn. Vừa lang thang ngắm phố phường Hong Kong vừa thưởng thức Put chai ko rất thú vị. Ngày nay người ta còn sáng tạo thêm nhiều hương vị, nhân khác nhau, bạn đến du lịch Hong Kong và tha hồ thưởng thức chúng.

 

Sự phong phú của Put chai ko hiện nay.

Sự phong phú của Put chai ko hiện nay. -Ảnh: qpic

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

6. POON CHOI

 

Poon Choi là món lẩu khô của Hong Kong. Nghe thật kì lạ khi mà ăn lẩu lại không dùng nước lẩu. Nguyên liệu của Poon Choi khá đa dạng với nhiều loại nguyên liệu tươi ngon như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, bào ngư, hải sâm, vây cá mập, ruột cá, tôm, cua, mực, da heo, đậu phụ và rau quả tươi các loại.

 

Nồi lẩu khô hấp dẫn dành cho năm mới.

Nồi lẩu khô hấp dẫn dành cho năm mới. -Ảnh: hyatt

 

Poon Choi là một món ăn truyền thống và thường được các gia đình dùng vào dịp đầu xuân. Món ăn tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy và may mắn trong năm mới. Không nhất thiết phải đi Hong Kong đầu năm mới được thưởng thức Poon Choi, bất kì thời điểm nào bạn cũng có thể khám phá món ăn này và hiểu thêm về ẩm thực cũng như văn hóa đa dạng ở nơi đây.

 

Xinh đẹp và ngon miệng là thứ bạn cảm nhận được.

Xinh đẹp và ngon miệng là thứ bạn cảm nhận được. -Ảnh: Zi Zai

 

7. GAI DAAN JAI

 

Gai Daan Jai còn được biết dưới cái tên là bánh quế trứng. Loại bánh này thực sự rất ngon và còn nằm trong top những món ẩm thực đường phố thu hút nhất thế giới. Gai Daan Jai được bày bán trên khắp phố phường Hong Kong, hấp dẫn bởi vị trứng đậm đà, giòn tan khó cưỡng.

 

Bánh quế trứng Hong Kong ngon đúng điệu.

Bánh quế trứng Hong Kong ngon đúng điệu. -Ảnh: thatfoodcray

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Trên đây chỉ là một số trong rất rất nhiều hương vị ẩm thực Hong Kong mà bạn sẽ có dịp thưởng thức khi đến nơi này. Dành thời gian để đi nhiều hơn và nếm thử nhiều món ăn ngon hơn nữa. Mytour chúc bạn sớm có chuyến du lịch Hong Kong siêu hay ho và thú vị ngay trong hè này.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /110