Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykiến trúc đẹpKuala LumpurMalaysia
06/04/20232.3190

Kuala Lumpur năm 2024

Kuala Lumpur là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Malaysia. Kuala Lumpur là một trong ba lãnh thổ của Liên bang Malaysia, nằm trong đất của bang Selangor, trung-tây của Bán đảo Malaysia. Dân Malai gọi tắt tên thành phố này là KL.The city previously hosted the Malaysian judiciary and executive arms. Với sự hoàn thành xây dựng Putrajaya cuối những năm 90 thế kỷ 20, vai trò thủ đô hành chính và tư pháp của Kuala Lumpur đã được chuyển cho thành phố mới này tuy một vài cơ quan tư pháp vẫn còn đặt ở KL. Quốc Hội Malaysia vẫn hoạt động ở KL, do đó, thành phố này vẫn là thủ đô lập pháp của Malaysia. Kuala Lumpur hiện tại có diện tích 243,65 km2, dân số 1.479.388 người.
 


Thủ đô Kuala Lumpur của Ma-lai-xi-a nằm ven biển Tây Nam Bán đảo Ma-lai, là trung tâm chính trị, kinh tế, tiền tệ, thương mại và văn hóa của Ma-lai-xi-a, cũng là đầu mối giao thông và điện tín của cả nước Ma-lai-xi-a.
Là nơi tụ hội của những truyền thống và sự giao thoa văn hóa, Kuala Lumpur là điểm đến hấp dẫn luôn làm hài lòng du khách đến tham quan.
Hãy hòa vào không khí truyền thống độc đáo của thành phố, tinh hoa của văn hóa thế giớI từ xa xưa cho đến ngày nay. Tìm hiểu mọi góc cạnh sâu xa ấy, bạn sẽ khám phá những vẻ đẹp quyến rũ, những âm thanh đầy cảm xúc và những con người tốt bụng.
Cuộc sống về đêm ở KL hết sức sống động với những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo kết hợp phong cách truyền thống và đương đại. Ngòai ra, những họat động thể thao đa dạng của KL cũng thu hút rất nhiều người tham gia. Kiến trúc ở đây cũng rất độc đáo, từ ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi đến những cao ốc chọc trời, chỉ cách nhau không xa. Bạn hãy thử những món ăn phong phú ở đây, vì đó cũng là cách để khám phá KL. Hơn tất cả mọi thứ, KL là thiên đường mua sắm với rất nhiều hàng hóa từ trang sức lọai thường cho đến những y phục thời trang cao cấp.
Như chiếc kính vạn hoa với các sắc màu văn hóa, trang phục, món ăn, KL là nơi thu hút du khách nhiều hơn bất cứ đâu tại Malaysia.
Các câu hỏi thường gặp
Kuala Lumpur là thành phố nằm ở đâu?
Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia, nằm ở miền Tây bán đảo Malaysia.
Nên đi du lịch Kuala Lumpur vào thời điểm nào trong năm?
Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Kuala Lumpur là từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Kuala Lumpur?
Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kuala Lumpur bao gồm: Tháp đôi Petronas, Cung điện Hoàng gia, Chợ trung tâm, Vườn thú Kuala Lumpur, Bảo tàng Quốc gia Malaysia, Thành phố cổ Malacca.
Nên ở khách sạn ở khu vực nào ở Kuala Lumpur?
Khu vực Bukit Bintang là nơi tập trung nhiều khách sạn và cửa hàng mua sắm, là lựa chọn phổ biến cho du khách khi đến Kuala Lumpur.
Có những món ăn đặc trưng nào ở Kuala Lumpur?
Một số món ăn đặc trưng của Kuala Lumpur bao gồm: Nasi Lemak, Satay, Roti Canai, Hainanese Chicken Rice, Char Kway Teow.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /449