Mytour blog
06/04/20238260

Nằm lòng danh sách sản vật hấp dẫn đã sang Malaysia là phải mua năm 2024

Dân tình xứ nào mùa này sắp bay sang Malaysia chơi thì dành ít phút lên list quà xịn mua về cho đứa bạn ở nhà ghen tị thôi. Không biết phải mua ở đâu ư? Đây, bài viết này cung cấp tất một loạt sản vật ngon lành ở Malaysia mà ai cũng nên biết.

 

Nhiều khi việc đi đến Malaysia ở đâu, ăn gì, chơi gì, khu nào sống ảo thần thánh nhất,... cũng chẳng mệt bằng chuyện nên mua thứ gì làm quà. Mua nhiều quá cũng không được, mua ít thì lại tiếc. Thôi thì cứ nghe Mytour chỉ dẫn đường đi nước bước cho chuyện quà cáp không còn gây khó dễ nữa!



@iamnazirul


CHUYỆN TIỀN NONG


Trước khi đi vào phần chính thì mình tản mạn một chút về đơn vị tiền nhé. MYR - Ringgit Malaysia (Hay gọi là Malaysia Dollar), 1 MYR tầm 5k7 VNĐ. Đổi tiền ngay tại nước mình trước bao giờ cũng tiện lợi hơn cả, nhưng nếu có bận bịu quá thì bọn mình có thể đổi tiền tại sân bay (với điều kiện đã có sẵn USD).
 


@alenadani

 

PHẢI MUA GÌ LÀM QUÀ?


Trà sữa gói Teh Tarik


Đây là loại trà sữa sủi bọt đặc sản Malaysia đấy. Trên các con phố, bọn mình có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân pha chê món trà sữa này. Sau đó là những ly trà sữa trào bọt và béo ngậy sẽ ra lò ngay tắp lự! Một khi đã thử thì bọn mình sẽ muốn mua ngay 1 bịch về Việt Nam dùng dần. Mình không nhớ rõ giá, tính ra thì cỡ 140k/bịch (15 gói).
 


@de9ruru

 


@eirwenkho

 

Trà Boh

 

Nàng nào chọn lí trí quyết nói không với trà sữa thì chuyển sang trà Boh nè. Đây là nguyên liệu chính để làm nên món Teh Tarik, vị trà nồng nàn. Ngoài loại trà đen truyền thống thì còn có hương chanh dây, xoài, quýt, gừng… Với “cấu hình” xinh xắn cùng hương vị này thì hẳn người nhận quà sẽ rất thích thú đây!
 


Một hộp trà Boh 25 gói có giá khoảng 5 MYR nha - @nacehouselife

 


Cà phê sữa


Hạt cà phê ở Malaysia được rang bằng bơ thực vật nên sẽ cho ra những hương vị cà phê rất khó quên. Hơn nữa, đây là một thứ quà thể hiện được nét văn hóa của người dân địa phương, bởi ly cà phê sữa dường như gắn liền với cuộc sống của họ.
 


@northborneocoffee


Một số hãng cà phê lớn như Oldtown, Aik Cheong hay Ah Huat… khá đáng để thử. Giá hộp 15 gói tầm 13 – 16 MYR.

 

Socola sầu riêng
 


@brew_fashion


Một số nước Đông Nam Á, nhất là nước ta, đã quen với hương vị nồng nàn của quả sầu riêng, tuy nhiên sự kết hợp này thì quá sức lạ lẫm. Vì thế, món chocolate độc đáo này là một món mà bọn mình nhất định phải rinh về sau chuyến “công du” Malaysia nhé! Bên cạnh hương vị bùng nổ, hộp chocolate trông rất xinh, đủ chuẩn quà lưu niệm luôn.
 


Một hộp có giá khoảng 22 – 28 MYR - @cik_snowwhite


Người hàng xóm Thái Lan cũng là "vựa" của hàng tá thứ đồ ăn vặt ngon lành không thua Malaysia đâu à nhen. 

 

Mì ăn liền My Kuali Penang White


Mì cay Hàn Quốc xưa rồi! Ai chưa thử mì cay Malaysia thì lẹ chân mua một lô 4 gói 4 vị (tầm 8 MYR/lô) về ăn đua cùng hội bạn thân nhé, đảm bảo sẽ vật vã với loại mì có hương vị được công nhận là một trong những vị cay nhất thời đại.
 


Nhìn bao bì “trắng trẻo” thế chứ có võ lắm - @duapuisai

 


Cọng mì vừa to vừa dai nữa! - @weekendersgp

 

Các loại gia vị, nước sốt


Phong cách ẩm thực là một nét văn hóa rất riêng của mỗi nước. Nên, nếu muốn chọn một món quà vừa gần gũi, nói lên sự đặc thù của quốc gia đó, lại vừa “phải chăng” một xíu thì gia vị hay các loại nước sốt Malaysia sẽ là một lựa chọn đúng đắn đấy. Tầm 4 - 8 MYR/gói.

 


@sarahliao0414


Ngoài ra, nếu không biết tặng ai nữa thì bọn mình cứ việc mua về để ở bếp nhà rồi nghiên cứu một vài món ăn Malaysia đơn giản, sau đó đãi gia đình 1 bữa lạ miệng cũng hay lắm chứ.
 


Một số loại nước sốt đặc trưng (như sốt sa tế) luôn xuất hiện trên bàn ăn ở Mã Lai - @iamsoalcoholic


Với những món ăn đặc sắc nhường này nên Malaysia nghiễm nhiên lọt top các quốc gia có phố ẩm thực hot nhất Đông Nam Á thôi! 

 

Đồ trang trí


Đây là những món rất phổ biến và cực dễ tìm nên mình sẽ không nói quá sâu nha! Đặc biệt ở chỗ là đồ vật dùng để trang trí hay lưu niệm ở đây hầu hết được làm bằng kim loại và rất tinh xảo. Một món quà rất trang trọng và lịch sự, đúng không nào?
 


@jspewter



Sổ Streetart


Món quà đến từ đảo Penang với bìa sổ là những hình ảnh streetart rất đặc trưng. Sổ khá mỏng và nhỏ, phù hợp để bỏ túi và mang đi khắp nơi. Một món quà rất ý nghĩa mà giá cực mềm, tính ra tiền mình thì tầm 10 - 12k thôi. 
 


@fymkatie


Nhìn bìa sổ thôi thì chưa đã đâu. Khu streetart ở Penang ngoài đời sẽ làm bạn liêu xiêu ngay mà xem.

 

Ví da 
 


@ohhjackjack

 

Đã bao lâu rồi chưa tặng qùa cho bố mẹ hay đứa cạ cứng? Ví da sẽ là một lựa chọn sáng suốt đấy. Kiểu dáng thì khỏi bàn rồi, trông ảnh cũng biết chúng được thiết kế khá tinh xảo và không đụng hàng, bên cạnh đó, cách đặt ví vào hộp của họ cũng rất trịnh trọng.

 


@l.ongleather


Ví da Malaysia nổi tiếng về độ bền bỉ với thời gian, sau bao mùa vẫn bong tróc cực ít. Do đó, giá của ví cũng không hề mềm đâu đó!

 

Vải lụa Batik


Những miếng lụa này thu hút ánh mắt người nhìn ngay từ lần đầu tiên bởi hoa văn tinh xảo (được in bằng sáp ong đấy nhé) và những sắc màu sống động. Tính theo tiền USD thì mình nhớ là giá vải dao động từ 22 - 40 USD/tấm. Vải còn được sử dụng để may khăn choàng cổ hay mùi soa nữa, cứ mua về cho chị em ở nhà thì hẳn là được lòng lắm nè.
 


@annakotsolainen

 


@alir_tirta_batik

 

Đồ điện tử

 

Theo bạn mình review lại thì bọn mình có thể mua máy ảnh kỹ thuật số, smartphone, laptop hay các phụ kiện linh tinh… với giá rẻ gần như là một nửa (Singapore hay Việt Nam). Chất lượng thì không có gì để bàn cãi mà lại có giá hời thế này thì ngại gì mà không thử nhỉ?
 


@sparksjr_97

 

MUA Ở ĐÂU


Khu mua sắm Suria KLCC

 

Khu mua sắm sang chảnh và chất lượng này là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ shopping. Những thứ quà cáp mà bọn mình cần đều có thể tìm ở đây. Ngoài ra, shopping mall này còn có cả rạp phim, thủy cung, triển lãm nghệ thuật,... tha hồ vui chơi.



@kamal.nor

 

Khu China Town


Một địa điểm phù hợp cho dân phượt vì hàng hóa ở đây rất rẻ, có khi chỉ bằng 1/10 nơi khác! Hời quá đúng không? Tuy nhiên, mặt hàng vẫn đa dạng và đa chủng loại nhé, không sợ không có quà chất lượng cho bọn mình đâu.

 


@chengying_99


Mải suy nghĩ và mặc cả khiến bạn mệt mỏi thì selfie thư giãn ở China town là nhất rồi, vì ánh đèn đêm ở khu này rất lung linh nhé!
 


@jackytlight



Bukit Bintang


Thiên đường dành riêng cho các cú đêm mua sắm vì khu này lấp lánh ánh đèn của các cửa hàng và nhộn nhịp suốt 24h. Các bạn săn đồng hồ, ví da hay đồ điện tử Malaysia làm “chiến lợi phẩm” sau chuyến du lịch cũng nên ghé qua đây tham khảo để hưởng ưu đãi giá tốt nhé!
 


@_instamalaysia_

 

Central Market


Mang tiếng là chợ nhưng thực sự cũng khang trang và tấp nập kém ai. Để tận hưởng trọn vẹn không khí của nước bạn và thỏa mãn nhu cầu shopping giá mềm thì ghé đây nha. Khu chợ này có cả mái ché, rất mát mẻ, thỏa thích lựa quà mà không lo tốn sức.
 


@mi_escapade

 


@aprilyawbobo

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Malaysia


Quà lụm mỏi tay mà lại không lo xẹp thì thích quá còn gì? 

 

Thuộc bí kíp ngắn gọn này cho chuyến "công du" Malaysia thêm trọn vẹn nhé!

 

Mytour.vn - Nguồn: Tripnow/Mẫn Quỳnh

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /397