Mytour blog
Tags:
ẩm thựcdu lịch Sài Gòncơm tấm
06/04/20231.9910

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn năm 2024

Có thể nói, gạo là biểu trưng cho không chỉ hình ảnh con người Việt Nam, mà còn là nguyên liệu nấu lên món cơm, món ăn nuôi sống người Việt Nam bao đời qua.

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay ăn cơm không chỉ đơn thuần là để no, để sống mà ăn cơm là một nghệ thuật thưởng thức và trải nghiệm. Bởi vậy mà người Việt Nam ta đã chế biến ra rất nhiều món Cơm: Cơm trắng, Cơm Gà, Cơm Tấm, Cơm Sen,…Trong đó món cơm hầu hết ai cũng thích và ghiền bởi sự dân dã, gần gũi và ngon miệng là món Cơm Tấm mà Cơm tấm ở Sài Gòn lại là số 1.

 

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn

  Cơm tấm – món ăn Ăn là ghiền ở Sài gòn

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Cơm tấm được CNN bình chọn là một trong 10 món ăn hấp dẫn nhất Sài Gòn và cũng được Tổ Chức Kỉ lục Châu Á vinh danh vì giá trị văn hóa ẩm thực. Cơm Tấm được nấu từ hạt tấm_ chút đầu mày màu trắng đục nơi đầu hạt gạo, và gạo gãy. Chính sự chắt chiu chọn lọc này, nên hạt tấm khi nấu thành cơm có mùi thơm lừng, vị ngọt bùi, và dẻo rời từng hạt. Ngoài ra một phần không thể thiếu của Cơm Tấm chính là nước chấm. Nước chấm phải được pha bởi loại nước mắm hảo hạng với các gia nhất định sao cho có độ vàng sánh, khi tưới vào dĩa cơm dễ dàng thấm và từng miếng cơm, thớ thịt.

 

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn

Chén nước chấm ngon không thể thiếu khi ăn Cơm tấm

 

Điều hấp dẫn và được xem như đặc trưng của Cơm Tấm là sườn nướng. Miến sườn heo được chọn lựa kĩ càng, sau đó ướp theo một công thức và qui trình thời gian nhất định cộng với bí quyết riêng của mỗi người. Khi nướng lên miếng sườn sẽ tỏa ngát hương thơm ngào ngạt quyễn rũ và có màu vàng óng ánh. Đồng thời khi ăn Cơm Tấm thường kết hợp dùng với các loại thức ăn đặc trưng như bì, chả, trứng ốp la, dưa chua…để dung hòa món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

 

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn
  Sườn, món ăn kèm đặc trưng của Cơm tấm

 

Để thưởng thức Cơm tấm ở Sài Gòn quả thực không có gì khó khăn, bạn có thể bắt gặp một quán Cơm tấm trên bất kỳ con phố nào của Sài Gòn. Nhưng nếu để ăn và trải nghiệm nét độc đáo của món ăn này trong một không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng mà chi phí phù hợp cho một bữa ăn trưa văn phòng với bạn bè, hay đối tác hoặc một bữa tối xum họp gia đình…thì Cơm tấm Ăn là ghiền sẽ là một điểm thực khách không thể bỏ qua.

 

Đến đây thực khách tha hồ lựa chọn cho mình món Cơm tấm mình yêu thích với các loại sườn khác nhau; sườn chìa, sườn chéo, sườn cốt lết. Các loại sườn đều được nướng hoặc ram nước dừa theo một quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo ra lò những sản phẩm ngon hấp dẫn và an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Cô Khen - đầu bếp trưởng nhà hàng Cơm tấm Ăn Là Ghiền chia sẻ: Để ra được đĩa cơm sườn đúng chuẩn phải đạt 3 tiêu chuẩn chính sau; thứ 1 về cảm quan: Cơm phải trắng, xốp, sườn phải có màu vàng óng ánh và có độ sánh bởi sự kết hợp của gia vị ướp, thời gian ướp, trình độ nướng/ram của đầu bếp để miếng sườn không bị khô khi để lâu bên ngoài. Thứ 2 là về khứu giác: Khi đĩa cơm đặt trên bàn nghĩa là thực khách đã gửi thấy hương thơm ngào ngạt của cơm tấm hòa quyện vào hương của sườn, nước chấm, tóp mỡ, hành phi... Thứ 3 về vị giác: Cơm phải có vị ngọt và độ mềm xốp của gạo và đậm đà của nước chấm, sườn phải mềm có vị đậm của gia vị pha chút beo béo của mỡ đã thấm sâu vào miếng sườn. Đặc biệt, chúng tôi có thêm món dưa chua làm từ cà rốt, củ cải, dưa chuột, củ kiệu giòn giòn, ngọt ngọt pha chút chua chua giúp thực khách ngon miệng hơn.

Ăn Là Ghiền là một trong những thương hiệu ẩm thực dân dã được thực khách Sài Gòn hay khách du lịch bốn phương về Sài Gòn yêu mến và tin cậy. Thương hiệu đã gắn liền với món Bánh Xèo giản dị đậm chất Nam Bộ đã thành hàng danh thực hơn 6 năm qua tại đất Sài Thành.

 

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn

  Chiếc bánh xèo Ăn là ghiền quen thuộc với người dân Sài Gòn

Với tâm huyết nâng tầm giá trị ẩm thực dân dã Việt nam lên một tầm cao mới đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội – Ăn không chỉ để no mà ăn còn là để thưởng thức và trải nghiệm và đặc biệt phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Thương hiệu Ăn Là Ghiền tiếp tục con đường chinh phục thực khách với dòng sản phẩm mới Cơm Tấm Ăn Là Ghiền ở trên.

Kỳ thú cơm tấm Sài Gòn

Mời các bạn thưởng thức nhé

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Các câu hỏi thường gặp
Cơm tấm là gì?
Cơm tấm là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, được làm từ gạo tấm và thường được ăn kèm với thịt heo, trứng, chả, đậu hủ, rau sống và nước mắm.
Tại sao cơm tấm Sài Gòn lại được gọi là "kỳ thú"?
Cơm tấm Sài Gòn được gọi là "kỳ thú" bởi vì nó có hương vị đặc biệt và khác biệt so với cơm tấm ở các vùng khác. Cơm tấm Sài Gòn được chế biến từ gạo tấm ngon nhất, thịt heo thơm ngon và nước mắm đậm đà, tạo nên một hương vị đặc trưng của Sài Gòn.
Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức cơm tấm Sài Gòn?
Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức cơm tấm Sài Gòn bao gồm: Cơm tấm Bà Ghẹ, Cơm tấm Cali, Cơm tấm Sườn Nướng, Cơm tấm Ba Ghiền, Cơm tấm Ngọc Tuyết, Cơm tấm Sài Gòn 1945, Cơm tấm Sài Gòn Tân Thành, Cơm tấm Sài Gòn Hương Tràm, Cơm tấm Sài Gòn Đặc Biệt.
Có những loại cơm tấm nào khác nhau?
Cơm tấm có nhiều loại khác nhau như: cơm tấm sườn, cơm tấm chả, cơm tấm trứng, cơm tấm bì, cơm tấm gà, cơm tấm bò, cơm tấm cá, cơm tấm chay,...
Có những món ăn kèm cơm tấm nào?
Các món ăn kèm cơm tấm bao gồm: thịt heo, trứng, chả, đậu hủ, rau sống, dưa leo, cà chua, nước mắm, tương ớt, hành phi, tỏi phi,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /542