Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch Quảng BìnhHang Sơn Đoòngcảnh đẹp Quảng Bình
06/04/20232.1750

Kỳ vĩ bức tường khổng lồ tuyệt đẹp ở hang Sơn Đoòng năm 2024

Nếu được so sánh thì ta có thể nói thiên nhiên Việt Nam kỳ vĩ không thua bất kỳ nơi nào trên thế giới. Không chỉ có có những dãy núi hùng vĩ, những đồng bằng rộng lớn, những bãi biển trải dài dọc theo chiều dài đất nước, những con sông lớn tạo nên hình hài đất nước.... Việt Nam còn có những hang động kỳ vĩ nằm sâu trong các vách núi và trong lòng đất. Trong số đó ta không thể không nhắc đến hang Sơn Đoòng – một hang động mởi những đã tạo được một cú hit trên toàn thế giới. Vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng đến từ sự hùng vĩ đến khó tin ở bên trong hang và bức tường đá khổng lồ trong hang chính là một trong những nhân tố tạo nên sự hoành tráng ấy. Bạn hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng sự hoành tráng đến không tưởng của bức tường đá trong hang Sơn Đoòng này nhé!

 

Một góc hang Sơn Đoòng  hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Một góc hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới - Ảnh: Quinton Wall

 

Hang Sơn Đoòng là một hang động thuộc quần thể hang động nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Kết nối với hơn 150 hang động khác, Sơn Đoòng là một phần của hệ thống một loạt các hang động ngầm nằm ở vùng núi sát với biên giới Việt Nam – Lào. Với chiều rộng khoảng 200 mét, cao hơn 200 mét và dài khoảng 9km, Hang Sơn Đoòng được xem là hang động đá vôi tự nhiên từng được tìm thấy lớn nhất trên thế giới. Dù chỉ là một điểm đến mới nhưng hang Sơn Đoòng đã tạo ra một sức hút mãnh liệt đến kỳ lạ đối với bất kỳ du khách nào trên thế giới, đặc biệt là những ai yêu thích sự mạo hiểm và khám phá.

 

Các sông ngầm  một nhân tố rất quan trọng trong việc tạo nên hang Sơn Đoòng

Các sông ngầm – một nhân tố rất quan trọng trong việc tạo nên hang Sơn Đoòng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Điểm hấp dẫn của Sơn Đoòng đến từ cấu tạo và hệ sinh thái đăc biệt bên trong hang. Với những cột thạch nhũ khổng lồ cao hàng chục mét, một khí hậu khá tách biệt với môi trường bên ngoài và một khu Vườn Địa đàng với hệ sinh thái thực vật đặc biệt, ta có thể ví Sơn Đoòng tựa như một vũ trụ bị lãng quên, nằm ẩn mình trong một hệ sinh thái độc đáo của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng – điều mà không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh này. Với sự đặc biệt của mình, Sơn Đoòng sẽ khiến bất kỳ ai khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang phải bật tung cảm xúc và thốt lên bằng tất cả sự kinh ngạc.

 

Cột thạch nhũ khổng lồ trong hang Sơn Đoòng

Cột thạch nhũ khổng lồ trong hang Sơn Đoòng - Ảnh: John Spies

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Nếu nói về lịch sử khám phá thì hang Sơn Đoòng được phát hiện lần đầu tiên năm 1991 bởi anh Hồ Khanh một cách rất tình cờ - khi anh vào trú mưa trong chuyến vào rừng tìm trầm. Tuy nhiên, hang Sơn Đoòng chỉ thực sự được biết khi nó được Đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khám phá và công bố trước báo giới vào tháng 4 năm 2009.

 

Khí hậu trong hang Sơn Đoòng khá khác biệt so với bên ngoài

Khí hậu trong hang Sơn Đoòng khá khác biệt so với bên ngoài - Ảnh: John Spies

 

hang Sơn Đoòng

Sự mở ra của “cổng Trời” đã tạo điều kiện cho sự sống phát triển ngay dưới đáy sâu của mặt đất - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Dù đã được công bố về sự tồn tại của mình vào tháng 4 năm 2009, nhưng phải đến ngày 13 tháng 5, hang Sơn Đoòng mới thực sự trở thành một địa điểm nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngày 13 tháng 5, những hình ảnh về hang Sơn Đoòng đã được truyền hình trực tiếp trên chương trình “Good morning America” của hãng truyền hình ABC nổi tiếng, những hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã thực sự tạo ra một cơn “địa chấn” thực sự.

 

Vườn Địa đàng trong hang Sơn Đoòng

Vườn Địa đàng trong hang Sơn Đoòng - Ảnh: Matthias Hauser

 

Một trong những người có công lớn trong việc đưa hình ảnh hang Sơn Đoòng ra toàn thế giới là nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt – một chuyên gia phần mềm đam mê nhiếp ảnh. Và vào đầu tháng 6 vừa qua, anh đã quay lại Sơn Đoòng để tiếp tục đưa những hình ảnh tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng đến với mọi người, trong đó có rất nhiều hình ảnh chưa hề được công bố về những địa điểm của hang Sơn Đoòng chưa từng được khám phá, trong đó có những hình ảnh về bức tường đá khổng lồ tuyệt đẹp nằm trong kỳ quan thiên nhiên này. Bức tường đá này được những nhà thám hiểm gọi với một cái tên khá thân thương: Bức tường Việt Nam – Great Wall of Viet Nam.

 

Bức tường Việt Nam vẫn còn thật bí ẩn

Bức tường Việt Nam vẫn còn thật bí ẩn - Ảnh: Ryan Deboodt

 

“Bức tường Việt Nam” một danh xưng được nhắc đến khá nhiều trong những cuộc khám phá hang Sơn Đoòng, tuy nhiên hình thù về cái được gọi là “Bức tường Việt Nam” vẫn còn là một bí ẩn. Và giờ đây, bí ẩn xoay quanh cái tên “Bức tường Việt Nam” đã được hé mở bởi Ryan Deboodt – một người đã quá đổi quen thuộc với hang Sơn Đoòng. Bức tường Việt Nam thực ra chính là một phần núi đá đứt gãy được hình thành trong quá trình biến đổi của vỏ Trái Đất để tạo nên hang Sơn Đoòng. Bức tường đá khổng lồ có chiều cao lên đến 80m kéo dài hàng trăm mét này chính là điểm cuối của cuộc hành trình khám phá hang Sơn Đoòng.

 

Bức tường Việt Nam gắn liền với quá trình đứt gãy địa chất

Bức tường Việt Nam gắn liền với quá trình đứt gãy địa chất - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Dưới những bức ảnh của Ryan Deboodt, Bức tường Việt Nam hiện lên thật kỳ vĩ. Bức tường tựa như một bức phù điều khổng lồ thật sống động và tuyệt mỹ. Mỗi chi tiết trên “bức phù điêu” này đều là một tác phẩm tuyệt vời của Mẹ Thiên nhiên. Mỗi khối thạch nhũ trên vách đá đều là mỗi tác phẩm của thời gian, của nước và gió và cả của những biến động của tự nhiên trong hàng triệu năm qua. Trước vẻ đẹp của Bức tường Việt Nam, Ryan Deboodt đã hoàn toàn ngỡ ngàng dù anh đã phải vượt qua một cuộc hành trình rất gian khổ, mệt mỏi mới đến được nơi đây, anh đã chia trên trang cá nhân của mình rằng: “Trong ba lần trước đây ở Sơn Đoòng, tôi chưa từng khám phá Bức tường Việt Nam và nó đã gây ấn tượng, không làm tôi thất vọng”.

 

Những khối thạch nhũ là những miếng ghép hoàn hảo tạo nên Bức tường Việt Nam

Những khối thạch nhũ là những miếng ghép hoàn hảo tạo nên Bức tường Việt Nam - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Bức tường đá tựa như một bức phù điêu khổng lồ

Bức tường đá tựa như một bức phù điêu khổng lồ - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Bên cạnh những hình ảnh tuyệt đẹp về bức tường khổng lồ mang tên Bức tường Việt Nam, trong lần này Ryan Deboodt còn mang đến cho các tín đồ khám phá trên thế giới rất nhiều hình ảnh gần như chưa được công bố trước đây về hang Sơn Đoòng: đó chính là những bức ảnh về bộ xương của các loài động vật, các loài nhện sinh sống trong hang Sơn Đoòng.

 

Tất cả các chi tiết của Bức tường Việt Nam đều được chạm khắc một cách rất tỉ mỉ bởi bàn tay của tạo hóa

Tất cả các chi tiết của Bức tường Việt Nam đều được chạm khắc một cách rất tỉ mỉ bởi bàn tay của tạo hóa - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Vẻ đẹp kỳ thú bên trong hang Sơn Đoòng qua ống kính Flycam

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

Với những tấm ảnh của mình, nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt dường như đã mang đến cho chúng ta những góc nhìn tuyệt vời nhất, ấn tượng nhất về Bức tường Việt Nam, về hang Sơn Đoòng – một phát hiện về hang động vĩ đại nhất từ trước đến nay của loài người. Bạn hãy cũng Mytour chờ đợi tiếp những khoảnh khắc, những hình ảnh tuyệt đẹp tiếp theo về hang Sơn Đoòng đến từ các nhiếp ảnh gia Việt Nam và thế giới nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Sơn Đoòng là gì?
Hang Sơn Đoòng là một trong những hang động lớn nhất thế giới, nằm ở Quảng Bình, Việt Nam.
Bức tường khổng lồ trong hang Sơn Đoòng là gì?
Bức tường khổng lồ trong hang Sơn Đoòng là một trong những điểm nhấn nổi bật của hang động này. Nó được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sự phân hủy của đá vôi và sự ăn mòn của nước trong hàng triệu năm.
Tại sao bức tường khổng lồ trong hang Sơn Đoòng lại được gọi là kỳ vĩ?
Bức tường khổng lồ trong hang Sơn Đoòng được gọi là kỳ vĩ bởi vì nó có chiều cao lên tới 70 mét và chiều rộng lên tới 200 mét. Nó cũng được coi là một trong những bức tường đá đẹp nhất thế giới.
Làm thế nào để đến được hang Sơn Đoòng?
Để đến được hang Sơn Đoòng, bạn cần đăng ký tour với các công ty du lịch địa phương. Tour này sẽ bao gồm hướng dẫn viên, phương tiện di chuyển và các dịch vụ khác.
Có những điều cần lưu ý khi tham quan hang Sơn Đoòng không?
Khi tham quan hang Sơn Đoòng, bạn cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của hướng dẫn viên. Bạn cũng cần chuẩn bị trang phục và giày dép phù hợp để có thể di chuyển trên địa hình đá vôi và nước trong hang động.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /373