Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Việt NamDu lịch Bắc Sơncảnh đẹp thế giới
06/04/20233.5850

Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 năm 2024

Trái đất tự bao đời luôn ẩn chứa trong mình những điều kỳ diệu. Những tuyệt tác của tạo hóa dường như càng được tôn vinh dưới bàn tay sáng tạo của loài người. Vòng quanh những địa danh nổi tiếng khắp thế giới, thả tầm nhìn từ trên cao xuống chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đầy khoa học và không tưởng ấy, du khách như lạc vào một không gian viễn tưởng đầy màu sắc và xúc cảm.

 

1. THUNG LŨNG VÀNG ĐÔNG BẮC - BẮC SƠN, VIỆT NAM

 

Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn mùa đổ ải, nghệ thuật sắp đặt của tạo hóa và con người - Ảnh: Thuan Bui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Ai đó đã từng nhận xét rằng, thung lũng Bắc Sơn đẹp trong cả bốn mùa. Mùa vàng, cả thung lững như bừng sáng rực rỡ trong màu vàng óng của những nhành lúa chín. Cái không gian mênh mông ấy tựa như bức thổ cẩm mới đan của đồng bào dân tộc Tày. Mùa đổ ải, từ trên cao nhìn xuống, cánh đồng Bắc Sơn hiện lên hùng vỹ trông như một bảng màu sơn thủy khổng lồ: màu bạc của nước mới đổ, màu vàng của những thửa ruộng mới bừa xong hay màu xanh mơn mởn của những đám mạ non cấy sớm.

 

Thung lũng Bắc Sơn

Bức thổ cẩm mùa lúa chín ở Đông Bắc - Ảnh: Vác A Ka

 

Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng lúa Bắc Sơn là niềm khát khao của nhiều du khách - Ảnh: Ahmedserour

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

 

Có thể nói rằng, thung lũng muôn màu ấy không chỉ là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ trong nước mà Bắc Sơn còn nhận được lời khen tặng trên nhiều tạp chí nước ngoài. Nhiều du khách ngoại quốc mong muốn được một lần đặt chân lên mảnh đất Bắc Sơn để mục sở thị kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp này.

 

2. DUBAI, VIÊN NGỌC RỒNG TRÊN SA MẠC

 

Dubai

Quần đảo cây cỏ nhìn từ trên cao của Dubai - Ảnh: Sưu tầm

 

Được mệnh danh là vùng đất của những điều kỳ diệu không tưởng, thành phố Dubai, thủ đô của Abu Dhabi kiêu hãnh ngự trên bờ vịnh Ba Tư, thu hút ánh nhìn đầy ngưỡng mộ của toàn thế giới với những công trình kiến trúc nổi tiếng như: tòa tháp chọc trời Burj Khalifa cao nhất thế giới, cảng lớn nhất Trung Đông Jebel Ali, khu phố buôn bán lớn nhất thế giới Dubai Mall và quần đảo cây cọ Dubai.

 

Dubai

Thành phố Dubai với những công trình kiến trúc vĩ đại - Ảnh: Sưu tầm

 

Được nhào nặn bởi văn hóa Trung Đông và phong cách kiến trúc châu Âu mà xứ sở của những huyền thoại Trung Đông này đã đem lại cho cả thế giới những cái nhìn ngỡ ngàng đầy thán phục.

 

Dubai

Công trình nhạc nước vĩ đại ở Dubai - Ảnh: Sưu tầm

 

3. THÀNH PHỐ KHOA HỌC BARCELONA, TÂY BAN NHA

 

Barcelona

Những khu phố và con đường được sắp xếp rất khoa học ở Barcelona - Ảnh: Sưu tầm

 

Có lịch sử phong phú với niên đại trên 2000 năm, Barcelona còn nổi tiếng như một thành phố La Mã với cái tên cũ Barcino. Nhắc tới thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha này, người ta ấn tượng nhất bởi kiến trúc độc đáo mang hơi hướng của phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Những tòa biệt thự cổ kính, những lâu đài nhuốm màu thời gian xen lẫn với không khí hiện đại của những con phố sầm uất, những quảng trường nhộn nhịp ngày đêm đã tạo nên sự hòa quyện tuyệt đối giữa yếu tố cổ điển và tinh thần hiện đại trong thành phố khoa học này.

 

Barcelona

Thánh đường Sagrada Familia, biểu tượng văn hóa của Barcelona - Ảnh: sưu tầm

 

Đến Barcelona, du khách không thể nào bỏ qua Thánh đường Sagrada Familia, công viên Guell, Quảng trường Catalunya hay thoải mái thưởng ngoạn thiên nhiên trong lành trên bãi biển La Barceloneta.

 

Barcelona

Công viên Guell, Barcelona - Ảnh: Sưu tầm

 

Cái không khí yên bình ở thành phố cổ kính này có một sức hấp dẫn đặc biệt, mang con người quay lại thời xa xưa của nền văn minh nhân loại.

 

4. NGÔI LÀNG TÍ HON OIA, HY LẠP

 

Ngôi làng tí hon OIA

Ngôi làng tí hon OIA trên đảo Santorini, Hy Lạp - Ảnh: Sưu tầm

 

Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất trên đảo Santorini, làng OIA nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Đến OIA, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Phòng cách kiến trúc đặc trưng của ngôi làng cổ xưa này là kiểu cubic truyền thống, hầu hết các công trình đều được sơn màu trắng, nổi bật trên nền trắng tinh khiết ấy là màu xanh của nóc nhà và cửa sổ với những giàn hoa giấy sặc sỡ.

 

Ngôi làng tí hon OIA

Chi chít những ngôi nhà kiểu Cubic truyền thống bám vào các sườn núi - Ảnh: sưu tầm

 

Độc đáo hơn còn có sự xuất hiện của những chiếc cối xay gió kiểu dáng lạ mắt khiên ta liên tưởng tới câu chuyên phiêu lưu mạo hiểm của chàng Đông – Ki – Sốt. Hoàng hôn trên miền đất xinh đẹp này là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Mặt trời đổ lựng chìm dần xuống chân trời xanh thẳm, cái lóng lánh, bàng bạc của nước biển hòa cùng không khí huyền bí của không gian mang đến những xúc cảm đầy kinh ngạc cho du khách.

 

Ngôi làng tí hon OIA

Vùng đất nhuốm màu huyền thoại khiến lòng người nao nao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Quốc Tế

 

Mời bạn xem tiếp: Giật mình với những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của con người và tạo hóa - Phần 2

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Kỳ vĩ thế giới từ trên cao là gì?

- Kỳ vĩ thế giới từ trên cao là một chương trình truyền hình thực tế của đài truyền hình VTV, trong đó các nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng máy bay không người lái để quay phim và chụp ảnh các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 là gì?

- Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 là tập đầu tiên của chương trình Kỳ vĩ thế giới từ trên cao, được quay tại Lạng Sơn, Miền Bắc Việt Nam.

Lạng Sơn là địa danh nổi tiếng nào ở Miền Bắc Việt Nam?

- Lạng Sơn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch như Đền Mẫu Tam Thanh, Thác Bản Giốc, Núi Cấm, Khu di tích Chi Lăng...

Những địa danh nào được quay trong Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 tại Lạng Sơn?

- Trong Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1, các nhiếp ảnh gia đã quay phim và chụp ảnh tại các địa danh như Thác Bản Giốc, Núi Cấm, Khu di tích Chi Lăng, Đền Mẫu Tam Thanh...

Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 có gì đặc biệt?

- Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 1 là tập đầu tiên của chương trình, đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các tập tiếp theo. Chương trình sử dụng công nghệ máy bay không người lái để quay phim và chụp ảnh từ trên cao, mang đến cho người xem những góc nhìn mới lạ và đẹp mắt về các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /305