Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn TràChùa Linh Ứngcảnh đẹp Đà nẵngbãi tiên sa
06/04/20234.6370

Kỳ vỹ mà mộng mơ non nước Sơn Trà năm 2024

Ai đã từng một lần đến với Đà Nẵng, đến với bán đảo Sơn Trà sẽ không còn thắc mắc khi được nghe giới thiệu rằng bán đảo Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên hào phóng dành tặng riêng cho Đà Nẵng. Bởi có đi tới, có trải nghiệm, mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của miền đất này.

 

THIÊN NHIÊN THẦN TIÊN

 

bán đảo Sơn TràMột góc bán đảo Sơn Trà - Ảnh: sontra.danang

 

bán đảo Sơn TràSơn Trà mộng mơ mà kỳ vỹ - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Trước đây, Sơn Trà là một hòn đảo gồm ba ngọn núi nhô cao. Ngọn phía Đông Nam trông như hình con nghê chồm ra biển nên gọi là hòn Nghê. Ngọn phía Tây hình dạng như mỏ con diều hâu, nên gọi là ngọn Mỏ Diều. Còn ngọn phía Bắc vươn về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian dài, phù sa đến bồi đắp dần lên tạo thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo. Bán đảo Sơn Trà hình thành từ đó.

 

Sơn TràTừ đỉnh Bà Nà nhìn xuống Sơn Trà - Ảnh: Luan Nguyen

 

Mũi NghêMũi Nghê, nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Đà Nẵng - Ảnh: phucvtt

 

Bán đảo Sơn Trà hoang sơ và giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Con đường ven biển đi vòng quanh bán đảo càng làm nên vẻ quyến rũ thu hút của địa danh xinh đẹp này. Đến bán đảo Sơn Trà, bạn không chỉ được leo núi hay tắm biển mà vừa có thể “lên rừng, xuống biển” và trải nghiệm các hoạt động khám phá Sơn Trà, khám phá rừng già với nhiều loại động thực vật phong phú và quý hiếm. Trên đỉnh Sơn Trà, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, được hòa mình trong dòng nước thanh ngọt của những dòng suối như suối Tiên hay suối Đá. Tại non cao này, bạn cũng có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng năng động thu gọn trong tầm mắt.

 

đỉnh Sơn TràTừ đỉnh Sơn Trà, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm TP. Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

đỉnh Sơn TràNgắm thiên nhiên diễm tình, mơ mộng của Sơn Trà - Ảnh: Phan Quốc Nghị

 

đỉnh Sơn Trà… và cảnh hoàng hôn rơi say đắm - Ảnh: Vuong Gia Bao

 

Khi tham quan đỉnh núi Sơn Trà, bạn còn có thể thăm cây đa cổ thụ tỏa bóng mát cả một khu rộng lớn. Cây đa có chiều cao 26m, chu vi thân 10m và hệ thống 26 rễ phụ này luôn luôn thu hút du khách cả trong nước và quốc tế ghé thăm và tìm hiểu thông tin. Rời chỗ cây đa, bạn tham quan tiếp ngọn hải đăng Sơn Trà, ngắm cảnh biển đẹp tuyệt từ trên cao.

 

đỉnh Sơn TràCây đa cổ thụ trên đỉnh Sơn Trà - Ảnh: Internet

 

đỉnh Sơn TràCây đa “cụ” thu hút đông đảo du khách - Ảnh: danang.vn

 

Bao quanh bán đảo Sơn Trà là vòng cung bờ biển tuyệt đẹp với các bãi như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt... Chân núi ăn sâu ra biển đã hình thành nên các vùng biển có rạn san hô quý hiếm, đa dạng về chủng loại. Thế nên, ngoài khám phá núi non, bạn sẽ được hòa mình trong làn nước mát lạnh, trong xanh, lặn ngắm những dải san hô hay những đàn cá tung tăng bơi lội. Một bữa hải sản tuyệt ngon bên bờ cát và trong làn gió biển mát rượi là món quà tuyệt vời cho bạn sau những ngày làm việc hăng say.

 

Bãi Tiên SaBãi Tiên Sa - Ảnh: hoangsa

 

Sơn TràNhững bãi biển ôm chân núi Sơn Trà - Ảnh: vietjetair

 

Sơn TràThưởng thức những bữa ăn ngon tuyệt trong cảnh biển lãng mạn - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

THĂM LINH ỨNG TỰ THIÊNG LIÊNG HUYỀN BÍ

 

Rời núi, rời biển, mời bạn ghé thăm ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng và huyền bí ở bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng được xem là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc, nghệ thuật. Ngôi chùa được xây dựng từ sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và phong cách Phật giáo cổ xưa, với mái ngói uốn cong, những trụ cột vững chắc được bao quanh bởi những con rồng uốn lượn rất tinh xảo.

 

chùa Linh ỨngCổng chùa Linh Ứng với màu xanh yên ả - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

chùa Linh ỨngChùa Linh Ứng tựa núi xanh - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

Chùa Linh Ứng có bức tượng Quan Thế Âm cao 67m, được đặt ở điểm chính giữa của ngôi chùa, nổi bật và cao vợi. Trước cảnh chùa, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng, bớt phiền muộn và tinh thần thư thái hơn rất nhiều.

 

chùa Linh ỨngĐứng ở nơi nào dọc theo bờ biển trải dài của Đà Nẵng, bạn cũng có thể nhìn thấy bức tượng Quan Âm - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

KHÁM PHÁ, VUI CHƠI VÀ NGHỈ DƯỠNG

 

Cung đường khám phá

 

Bán đảo Sơn Trà chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km, giao thông rất thuận lợi. Bạn có thể khám phá bán đảo Sơn Trà bằng cả đường sông, đường biển hoặc đường bộ. Nếu lựa chọn đi đường sông bạn có thể xuất phát từ bến tàu sông Hàn đi về cảng Tiên Sa và đến khám phá bãi Đá Đen hay khu du lịch Bãi Cát Vàng hoặc tham gia vào tour lặn bắt cá ở hòn Chảo.

 

đường sôngDu lịch đường sông - Ảnh: hbds

 

Bãi Cát VàngTham gia các trò chơi ở khu du lịch Bãi Cát Vàng - Ảnh: hbds

 

Nếu tự đi tự túc, bạn có thể khám phá Sơn Trà theo lộ trình là leo lên đỉnh Bàn Cờ thăm Nhà vọng cảnh để ngắm non nước Sơn Trà hữu tình, ngắm đèo Hải Vân hùng vĩ, thăm ngọn hải đăng sau đó đến chùa Linh Ứng.

 

đỉnh Bàn cờTrên đỉnh Bàn cờ - Ảnh: dulichcauvong

 

Sơn TràNgắn khung cảnh hữu tình ở Sơn Trà bằng đường bộ - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Nếu xuất phát bằng đường biển bạn có thể tham gia vào tour một ngày với ngư dân để khám phá các bãi biển đẹp ở bán đảo Sơn Trà như bãi Bụt, bãi Trẹm, bãi Con... hoặc khám phá các hang động kỳ bí như hang Dơi, hang Yến…

 

Khách sạn nghỉ ngơi

 

Mùa nào trong năm, bạn cũng có thể đến bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thích hợp nhất để khám phá Sơn Trà. Tại thời điểm này trong năm, thời tiết ấm áp, nước biển rất trong lành và không có sóng lớn. Và để tận hưởng trọn vẹn không gian và không khí tại Sơn Trà, bạn hãy chọn cho mình một trong những địa điểm nghỉ chân thoải mái và đầy đủ dịch vụ như khách sạn À La Carte Đà Nẵng, Võ Nguyên Giáp - Dương Đình Nghệ, Sơn Trà hoặc khách sạn Legend Đà Nẵng, 169 Hồ Nghinh, P. Phước Mỹ, Sơn Trà…

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn Trà

 

Sơn TràTận hưởng không khí ở Sơn Trà trong những khách sạn có tầm nhìn đẹp - Ảnh: Mytour

 

Bán đảo Sơn Trà hội tụ mọi yếu tố để bạn đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi và khám phá. Quá hấp dẫn phải không bạn! Ngay khi có một kỳ nghỉ, hãy đến du hý vùng đất hoang sơ trữ tình này nhé.

 

Non nước Sơn Trà, đến rồi nhớ mãi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Hải Yến – Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Sơn Trà là gì?

Sơn Trà là một bán đảo nằm ở Đà Nẵng, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là bãi biển Mỹ Khê và bãi biển Sơn Trà.

Kỳ vỹ mà mộng mơ non nước Sơn Trà là gì?

Kỳ vỹ mà mộng mơ non nước Sơn Trà là một câu nói được dùng để miêu tả vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có rừng nguyên sinh, động vật hoang dã và những bãi biển tuyệt đẹp.

Điểm đến nào nổi bật ở Sơn Trà?

Ngoài bãi biển Mỹ Khê và bãi biển Sơn Trà, Sơn Trà còn có nhiều điểm đến nổi bật khác như: đỉnh Bàn Cờ, đỉnh Tượng, đỉnh Ngự Bình, đỉnh Hòn Rồng, đỉnh Mằng Lăng, đỉnh Kim Sơn, đỉnh Thạch Bàn, đỉnh Cổ Ngựa, đỉnh Cù Lao...

Có những hoạt động gì thú vị ở Sơn Trà?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ đường mòn, leo núi, tắm biển, lặn biển, câu cá, tham quan các ngôi đền, chùa, tháp cổ, thưởng thức ẩm thực địa phương...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Sơn Trà?

Thời điểm tốt nhất để đến Sơn Trà là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến Sơn Trà vào mùa đông để tránh sự đông đúc của du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /399