Mytour blog
06/04/20233.6620

Lạc giữa lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức năm 2024

Mỗi năm, cứ đến mùa hoa hướng dương, Nghệ An lại hot rần rần. Mọi người từ khắp nơi đổ về đây để thưởng thức loài hoa lộng lẫy này. Năm nay, hoa hướng dương vẫn mê hoặc lòng người như vậy nhưng được tổ chức hẳn một lễ hội quy mô và đâu tư. Lễ hội hoa lần đầu tiên được tổ chức này chắc hẳn mang đến cho mọi người rất nhiều điều thích thú.

 

Lễ hội hoa hướng dương lần này được tổ chức trong một tuần lễ từ 25/12/2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như trò chơi dân gian, thi người đẹp, trưng bày sản phẩm lưu niệm… Và đương nhiên, ngắm hoa hướng dương vẫn là mục đích chính của mọi người khi kéo nhau về với Nghệ An trong thời gian này.

 

Hướng dương đang vào mùa lễ hộ. -Ảnh: Quốc Nam

Hướng dương đang vào mùa lễ hộ. -Ảnh: Quốc Nam

 

Có một tin vui dành cho mọi người, đã từng đến với đồng hoa hướng dương Nghệ An đó là diện tích trồng hướng dương đã được tăng lên gấp đôi để phục vụ mùa lễ hội. Đồng thời, dù là trong hay sau thời gian lễ, người dân vẫn có thể tới ngắm hoa bởi để phục vụ tốt nhất lượng người tham quan, bên phía TH true milk đã trồng hoa chia là 3 lứa, mỗi lứa cách nhau 1 tuần. Vậy nên hoa sẽ rực rỡ cả tháng.

 

Lạc giữa đồi hoa. -Ảnh: Van Le

Lạc giữa đồi hoa. -Ảnh: Van Le

 

Mình cũng đã từng tới đây một lần. Cũng may đúng vào dịp hoa nở rộ, sướng tê người. Hoa cao khủng khiếp. Với một con lùn như mình thì cảm tưởng sẽ ngập trong hoa. Bông nào bông nấy to tròn, long lánh. Phải công nhận một điều là mặc dù không phải xứ hoa như Đà Lạt nhưng hướng dương rất hợp với khí hậu nắng nóng của Nghệ An. Hướng dương của Nghệ An đẹp hơn hướng dương của thành phố tình yêu. Đồng hoa xứ Nghệ cũng là đồng hoa đẹp nhất mà mình từng có dịp chiêm ngưỡng.

 

Những bông hoa xinh đẹp. -Ảnh: Nguyễn Minh Hồng

Những bông hoa xinh đẹp. -Ảnh: Nguyễn Minh Hồng

 

Mình thích đi chơi thật đấy nhưng lại không hay chụp ảnh check in. Tuy nhiên mình nghiệm thu kết quả của bạn bè mình rồi. Chỉ cần chọn góc hợp lý một xíu, nếu có những ý tưởng độc đáo nữa thì ảnh ọt mang về cứ gọi là đẹp quá sức tưởng tượng. Các đôi chụp ảnh cưới còn chen chân tới đây để tạo nên bộ ảnh kỷ niệm cả đời cơ mà.

 

Tranh thủ mang ảnh đẹp về. -Ảnh: Hương Thái

Tranh thủ mang ảnh đẹp về. -Ảnh: Hương Thái

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Mình phải công nhận là có rất nhiều thứ lên ảnh rất đẹp nhưng cũng có những thứ ngược lại. Với bản thân mình, mình thích tận mắt thấy đồng hoa hướng dương hơn. Tuy vất vả một xíu nhưng nó như một loại cảnh đẹp nên thấy trong đời ấy. Tận mắt chứng kiến một cánh đồng toàn hoa là hoa nó xao xuyến lắm. Đã thế lại còn được thấy những hạt hướng dương chúng mình hay ăn chắc mẩy trên những bông hoa mặt trời ấy nữa chứ.

 

Chúng ta đều xinh đẹp trước hoa mắt trời. -Ảnh: Huyền Phạm

Chúng ta đều xinh đẹp trước hoa mắt trời. -Ảnh: Huyền Phạm

 

Tuy nhiên năm mình đi mình không thích chút xíu về vấn đề quy hoạch. Có thể ban đầu do bên TH True milk chỉ có dự định trồng hoa để tăng lượng thực phẩm cho đàn bò, hoàn toàn không hề có ý định biến nơi này thành điểm thu hút du lịch của Nghệ An nên vấn đề quy hoạch và đảm bảo an ninh vẫn chưa đề cao. Hồi mình đi đoạn đường Hồ Chí Minh kẹt suốt. Nhiều “dịch vụ” tự phát dựng lên để thu lợi từ đồng hoa này khiến mình có phần không vui một chút.

 

Nghệ An vào mùa hoa nở. -Ảnh: sưu tầm

Nghệ An vào mùa hoa nở. -Ảnh: sưu tầm

 

Song theo như những gì mình biết thì năm nay các bạn đến tham dự lễ hội hoa không phải lo lắng về vấn đề an ninh, giao thông nữa nhé. Hiểu rõ tầm quan trọng của lễ hội hoa này đối với du lịch của tỉnh nhà nên UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho Sở VHTTDL phối hợp với bên TH True milk lên phương án xây dựng lại, quy hoạch, quản lý an ninh trong suốt thời gian lễ hội hoa diễn ra. Nói chung là mọi thứ đã sẵn sàng, các bạn chỉ việc “phi trâu” đến để thưởng thức thôi nha.

 

Đến check in ngay thôi nào. -Ảnh: Nếm

Đến check in ngay thôi nào. -Ảnh: Nếm

 

Dịp tổ chức lê hội này đúng vào dịp tết dương nên chắc hẳn mọi người cũng có chút thời gian để ăn chơi, nghỉ ngơi. Tuy nhiên cũng phải lưu ý, vì là dịp lễ hội nên sẽ rất đông. Song nếu được thì vẫn nên dẫn cả gia đình và bạn bè qua Nghệ An ngắm hoa, du lịch cho biết. Không chỉ đồi hoa mà mảnh đất Nghệ An cũng có nhiều thứ hấp dẫn lắm nhé. Đi biển, đến thăm nhà cụ Phó bảng, đến bảo tàng, khu bảo tồn thiên nhiên… Với mình thì mình còn chết đứ đừ với món lươn cay Nghệ An thơm ngon số 1.

 

Hẹn bạn ở Nghệ An. -Ảnh: Sưu tầm

Hẹn bạn ở Nghệ An. -Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ tại Nghệ An

 

Nói chung là vác mông lên rồi đi chơi thôi, ngày nghỉ lễ đang đến rồi. Đến đồi hoa hướng dương tiện thể om về vài bịch hạt hướng dương ăn tết thì vừa khéo nhé. Chúc các bạn vui với chuyến đi giữa năm cũ và năm mới này. Mong rằng sau chuyến đi ấy, bạn sẽ có thêm nhiều chuyến đi khác nữa.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /336