Mytour blog
Tags:
phượt Phan Thiếtdu lịch Bình Thuậnbãi đá Cổ ThạchBãi biển Cổ Thạch thành phố phan thiết
06/04/20235.3910

Lạc hồn chiêm ngưỡng biển 'bàn đá' Cổ Thạch năm 2024

Vẫn hay được du khách thập phương truyền tai nhau về một bãi đá đẹp tựa cảnh miền cổ tích thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, Mytour đã có chuyến hành trình rong ruổi đến bãi biển Cổ Thạch vào những ngày đầu tháng 8. Quả thật, bãi biển lạ kì với những phiến đá đa dạng màu sắc và hình thù chắc hẳn sẽ khiến bạn bị hút mắt ngay từ lần đầu ngắm nhìn.

 

Ảnh chụp những phiến đá phủ rêu ở Cổ Thạch

Ảnh chụp những phiến đá phủ rêu ở Cổ Thạch - Ảnh: TBone

 

Từ trung thành phố Phan Thiết, bạn chỉ cần đi khoảng chưa đầy 100km về phía Bắc là có thể đặt chân và tận mắt chiêm ngưỡng bãi biển Cổ Thạch. Thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, bãi biển Cổ Thạch với độ dài gần 1m là địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương đổ đến mỗi năm. Giống với các khối đá ở ghềnh Đá Dĩa (Phú Yên), đá ở bãi Cổ Thạch được hình thành từ sự dao động lên xuống của dòng thủy triều, bào mòn các tảng đá ngầm lớn lâu ngày tạo nên bãi đá mang đủ 7 màu sắc quyến rũ.

 

Nắng sớm hòa quyện vào những phiến đá 7 màu

Nắng sớm hòa quyện vào những phiến đá 7 màu - Ảnh: Osalam

 

Mặt nước với bãi đá tự nhiên được hình thành do thủy triều

Mặt nước với bãi đá tự nhiên được hình thành do thủy triều - Ảnh: Marie Florent

 

Bao quanh bãi đá ở Cổ Thạch là bãi cát dài ôm sát hình vòng cung rộng khoảng 300m. Vào mùa trăng sáng, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên các mõm đá lớn ngắm trăng và cùng gia đình hoặc người thân thưởng thức bữa ăn tối với các đặc sản tươi ngon đến từ mảnh đất Bình Thuận như mực một nắng, dòm,... Vào mùa mưa, các mõm đá thường khoác lên mình một màu xanh rêu mát mắt trái ngược với hình ảnh đủ sắc cùng những đường vân nổi bật vào mùa khô, khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời và thời tiết.

 

Đêm sao mờ ảo ở bãi Cổ Thạch

Đêm sao mờ ảo ở bãi Cổ Thạch - Ảnh: Nhân Nguyễn Trọng

 

Cổ Thạch một ngày thủy triều lên

Cổ Thạch một ngày thủy triều lên - Ảnh: Andre Lưu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tuy Phong

 

Những mõm đá vô hình vạn trạng nằm giữa lòng biển tạo cảm giác tò mò và gây hứng thú cho nhiều du khách khi đến nơi đây, nổi bật có các mõm đá hình con voi, hình dạng con đà điểu,... nằm sừng sững, bao quanh là lớp sỏi đủ màu sắc phản chiếu lên mặt biển Cổ Thạch tạo lên bức tranh quyến rũ lòng người. Ngoài bãi biển Cổ Thạch, du khách có thể tham quan Ghềnh Son, chùa Hang hay còn gọi là Cổ Thạch Tự, đồi cát lăng ông Nam Hải...

 

Mõm đá con voi ở bãi biển Cổ Thạch

Mõm đá ‘con voi’ ở bãi biển Cổ Thạch - Ảnh: Andre Lưu

 

Cổ Thạch

Đường ra ‘lòng biển’ Cổ Thạch thông qua những phiến đá nổi - Ảnh: Khoa Trần

 

Xung quanh bãi đá “thạch cung” là bãi Tiên được bao phủ được lớp cát vàng mịn xen lẫn những viên sỏi và các loại sinh vật biển. Theo truyền thuyết xưa kia, nơi đây là địa điểm lý tưởng để các bậc vua chúa giải trí cũng như tổ chức “tắm tiên” và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Cũng bởi lẽ đó mà bãi cát này còn có tên gọi là Bãi Tiên.

 

Bãi Tiên ở biển Cổ Thạch

Bãi Tiên ở biển Cổ Thạch - Ảnh: TBone

 

Bãi Tiên bao quanh những phiến đá

Bãi Tiên bao quanh những phiến đá ‘khổng lồ’ - Ảnh: Chinh Phung

 

Hoàng hôn với những vạt nắng buông dài trên các phiến đá là một trong những cảnh tượng hấp dẫn khiến khách thập phương hết lời tấm tắc. Vẫn còn giữ trong mình nét đẹp hoang sơ của vùng biển Bình Thuận đặc trưng với biển xanh trong và bãi cát mịn, Cổ Thạch là chốn đến lí tưởng cho những “tay săn ảnh” mang trong mình niềm mê biển cả.

 

Cổ Thạch trời trong xanh vào một ngày hè tháng 7

Cổ Thạch trời trong xanh vào một ngày hè tháng 7 - Ảnh: Quang Pham

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Mỗi phiến đá đều được người dân địa phương đặt tên, có những bãi nổi tiếng như bãi đá Cổ Dương, bãi Thạch Cung,... Ngoài ra, để đa dạng hơn nữa cho chuyến du lịch bãi biển Cổ Thạch, du khách có thể tham quan và có giây phút thư giãn với bùn tắm khoáng Vĩnh Hảo nằm cách Cổ Thạch khoảng 10 km về phía Quốc lộ 1A.

 

Ngắm sao trời ở bãi biển Cổ Thạch

Ngắm sao trời ở bãi biển Cổ Thạch - Ảnh: Minh Lê

 

Mõm đá xanh nhấp nhô trên biển Cổ Thạch

Mõm đá xanh nhấp nhô trên biển Cổ Thạch - Ảnh: Nguyen Duong

 

Hoàng hôn nhấp nhô trải màu quyến rũ

Hoàng hôn nhấp nhô trải màu quyến rũ - Ảnh: Huong Pham Van

 

Vào khoảng thời gian từ tháng 3 trở đi, khi thời tiết ẩm và mùa mưa chuẩn bị kéo tới, bãi đá Cổ Thạch dần chuyển sang màu xanh rêu mát mắt đặc trưng. Biển lúc này ánh lên một màu xanh dương trong vắt, đứng ở gần bờ, du khách hoàn toàn có thể ngắm được những loài sinh vật biển đang ngụp lặn dưới mặt biển. Đây cũng là thời điểm mà các cặp tình nhân hoặc những cặp đôi mới cưới chọn làm điểm đến tin cậy cho chuyến du ngoạn của mình.

 

Bình minh tràn đầy sức sống trên biển Cổ Thạch

Bình minh tràn đầy sức sống trên biển Cổ Thạch - Ảnh: Kevin Nguyễn

 

Điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi

Điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi - Ảnh: Timmy Huynh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Gợi ý về bãi biển Cổ Thạch (Tuy Phong, Bình Thuận) là một trong những câu trả lời hấp dẫn  cho những tín đồ yêu biển cùng ước muốn trải nghiệm cảnh sắc hoang sơ của đất nước Việt Nam. Khoảng thời gian có sao băng, đây còn là điểm đến tuyệt vời có giúp bạn thưởng thức được toàn bộ khoảnh khắc hiếm có của tự nhiên.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cổ Thạch là đâu?
Cổ Thạch là một bãi biển nằm ở xã Hải Phúc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
Biển bàn đá Cổ Thạch là gì?
Biển bàn đá Cổ Thạch là một bãi biển đá vôi với những khối đá lớn được đặt theo hàng ngang, tạo thành một bức tường đá dọc theo bờ biển.
Tại sao nó được gọi là "lạc hồn"?
Bởi vì khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào một thế giới khác, nơi mà những khối đá lớn được xếp theo hàng ngang tạo thành một bức tường đá dọc theo bờ biển, tạo nên một cảnh quan độc đáo và huyền bí.
Lạc hồn chiêm ngưỡng biển bàn đá Cổ Thạch có gì đặc biệt?
Điểm đặc biệt của Lạc hồn chiêm ngưỡng biển bàn đá Cổ Thạch là cảnh quan độc đáo và huyền bí, với hàng ngàn khối đá lớn được xếp theo hàng ngang tạo thành một bức tường đá dọc theo bờ biển. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Bình Thuận.
Lạc hồn chiêm ngưỡng biển bàn đá Cổ Thạch có thể đi vào thời điểm nào?
Bạn có thể đến Lạc hồn chiêm ngưỡng biển bàn đá Cổ Thạch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến đây là vào mùa hè, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /218