Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Tây Bắchoa dã quỳcảnh đẹp Tây Nguyên lễ hội hoa Đà Lạt
06/04/20233.5990

Lạc vào những thiên đường dã quỳ ở Đà Lạt năm 2024

Tháng 10 mùa về chùng chình mà xao xuyến lòng người, mùa về trên những cung đường hoa khắp miền đất nước. Mùa về thơm ngào ngạt trên những hàng hoa sữa nơi góc phố Hà Thành, mùa tươi tắn như những cánh hoa tam giác mạch của đất trời Tây Bắc sang thu,.. Trong muôn vàn sắc màu đó, Mytour lại muốn dẫn bạn lạc về một triền hoa dại nhưng lại có sức quyến rũ khó cưỡng - thiên đường hoa dã quỳ tại xứ mộng mơ Đà Lạt.

 

Bụi hoa dã quỳ Đà Lạt mang sắc vàng tươi tắn

Bụi hoa dã quỳ mang sắc vàng tươi tắn - Ảnh: foody

 

Cứ vào những dịp gần cuối năm, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, những triền đồi của thành phố mù hơi sương lại vàng rực màu tươi tắn của sắc hoa dã quỳ. Nơi đây bỗng trở thành thiên đường và nguồn cảm hứng vô tận cho những “tay săn ảnh” cũng như các bạn trẻ ham mê du lịch và khám phá. Ngoài những triền hoa dã quỳ tìm thấy ở Đà Lạt Lâm Đồng, du khách có thể chọn tham quan và khám phá, tận hưởng sắc hoa tươi tắn này ở các tỉnh Tây Bắc hay các tỉnh còn lại ở Tây Nguyên như ĐakLak, Pleiku, Gia Lai, Kon Tum.

 

Rừng hoa dã quỳ dọc ngoại ô Đà Lạt

Rừng hoa dã quỳ dọc ngoại ô Đà Lạt - Ảnh: Trinh Đỗ

 

Với đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ và dễ dàng thích nghi với địa hình, điều kiện tự nhiên và khí hậu, loài hoa dã quỳ thường nở thành bụi hoặc mọc khắp lối đi tạo thành những cung đường hoa đẹp khó cưỡng. Dã quỳ nở cũng là lúc mùa mưa kết thúc, ẩm ướt đi mất, mang đến bầu không khí mát mẻ đậm chất cuối thu - đầu đông, đường xá lại hanh khô, thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, du lịch dịp cuối năm.

 

Rừng hoa dã quỳ ngập tràn sắc vàng

Rừng hoa dã quỳ ngập tràn sắc vàng - Ảnh: Bao Huynh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Hoa dã quỳ tươi tắn mang vẻ đẹp mộc mạc

Hoa dã quỳ tươi tắn mang vẻ đẹp mộc mạc - Ảnh: Xien Panda

 

Hoa dã quỳ có màu sắc tương đối như hoa hướng dương, tuy nhiên cánh nhỏ và phần nhụy màu vàng. “Săn” dã quỳ thích nhất là  được “lượn” xe máy đi dọc khắp các triền đê, đường lên đỉnh LangBiAng, đường đi D’Ran, Đơn Dương hoặc có thể ngắm dã quỳ nở dọc khắp quốc lộ 20, làng hoa Vạn Thành, khu vực sân bay Cam Ly,... Ngoài các cung đường săn dã quỳ “huyền thoại” kể trên, bạn cũng có thể thử dạo chơi điểm du lịch Trại Mát - Cầu Đất nổi tiếng với những đồi chè bát ngát xen lẫn những bụi hoa dã quỳ tươi tắn.

 

Hoa dã quỳ - Loài hoa dại xao xuyến lòng người

Loài hoa dại xao xuyến lòng người  - Ảnh: Noir Nguyen

 

Dã quỳ ngập tràn lối đi ở thành phố hoa Đà Lạt

Dã quỳ ngập tràn lối đi ở thành phố hoa - Ảnh: Dinh Chau

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Săn hoa đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, thời điểm sáng sớm tầm 6-8h hoặc chiều từ 3-5h, đó là khoảnh khắc mà hoa dã quỳ bung nở tươi nhất, hòa cùng nắng thu sẽ cho du khách những tấm ảnh đẹp và hoàn hảo. Chiều tối cũng là lúc Đà Lạt bắt đầu phủ đầy sương mù tương đối dày đặc, sau một ngày “săn” dã quỳ, dạo quanh Hồ Xuân Hương thưởng thức tách trà nóng cùng hàn huyên tâm sự là một trong những lựa chọn và gợi ý tương đối hoàn hảo và thú vị.

 

Bụi hoa dã quỳ mọc sâu trong rừng Đà Lạt

Bụi hoa dã quỳ mọc sâu trong rừng - Ảnh: Phạm Hồng Phước

 

Tháng 10 đi giữa miên man dã quỳ Tây Nguyên

Tháng 10 đi giữa miên man dã quỳ Tây Nguyên - Ảnh: Zing

 

Muốn săn được dã quỳ và những góc ảnh đẹp, du khách phải chịu khó di chuyển ra xa trung tâm thành phố Đà Lạt, về những vùng nằm ở ngoại ô hoặc sâu trong các huyện để có thể ghi lại chân thực nhất màu hoa cũng như sự ngập tràn và sức sống mạnh mẽ của loài hoa lạ kì này. Ở thời điểm này, dã quỳ cũng đang mọc nhiều ở các tỉnh Tây Bắc như Yên Bái, Lào Cai,... Điểm khác biệt giữa dã quỳ của xứ sở hoa Đà Lạt so với dã quỳ ở những nơi khác là hoa thường mọc với mật độ khá dày, phần lá và thân sinh trưởng tốt do điều kiện thời tiết mát mẻ, đất dỏ bazan màu mỡ.

 

Hòa mình cùng thiên nhiên Đà Lạt những ngày tháng 10

Hòa mình cùng thiên nhiên Đà Lạt những ngày tháng 10 - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Cung đường hoa dã quỳ Sản phẩm du lịch của Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Tháng 10 đến, như những thanh âm trong trẻo và màu sắc nhất cho “bản nhạc” của cả một năm gần kết thúc. Tiết trời của Đà Lạt - thành phố ngàn hoa những ngày cuối thu đầu đông dễ làm du khách thập phương xao xuyến không nỡ rời xa. Xõa tóc bay trong gió “lưu” lại các góc ảnh sống động bên những triền hoa dã quỳ vàng rực rỡ chắc hẳn sẽ là trải nghiệm mà tuổi trẻ nên thử dù chỉ một lần!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /133