Mytour blog
06/04/20231.0190

Làm sao để chuyến du lịch không gián đoạn vì những cơn mưa năm 2024?

Mặc dù thời tiết vẫn còn đang nắng nóng, thế nhưng tại một số thành phố của Việt Nam, đã có những cơn mưa giúp phần nào hạ nhiệt cho những ngày đầu hè. Đây vừa là niềm vui của nhiều người, nhưng đồng thời cũng đem lại sự lo âu cho những tín đồ du lịch mùa hè, làm sao để chuyến du lịch không bị gián đoạn bởi những cơn mưa?

 

Làm sao để chuyến du lịch không gián đoạn vì những cơn mưa

Làm sao để chuyến du lịch không gián đoạn vì những cơn mưa? - Ảnh: traveltimes

 

CHỌN ĐIỂM DU LỊCH

 

Do đất nước Việt Nam ta trải dài qua nhiều địa hình từ Bắc chí Nam, thời tiết cũng sẽ có những khác biệt nhất định trong việc ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Chẳng hạn như cùng một thời điểm, những cơn mưa ven biển miền Trung như Đà Nẵng, sẽ dữ dội hơn so với cơn mưa tại các đại điểm miền Nam như Vũng Tàu, Phan Thiết …

 

So với những nơi khác, mưa miền Trung lúc nào cũng dữ dội hơn

So với những nơi khác, mưa miền Trung lúc nào cũng dữ dội hơn - Ảnh: kul

 

Mưa Đà Lạt thì buồn và day dứt mãi

Mưa Đà Lạt thì buồn và day dứt mãi - Ảnh: coohunglynh

 

Một điều nữa cần lưu ý khi chọn điểm du lịch vào mùa mưa, đó là nên hạn chế du lịch đến những vùng đòi hỏi phải di chuyển qua núi, đồi nhiều, dễ dẫn đến trơn trượt. Đặc biệt là vùng Tây Nguyên như Bảo Lộc, Đà Lạt, Đắk Lak, … nếu bạn đã có kế hoạch đến những vùng này, nên chuẩn bị tinh thần trước vì đất đỏ gặp mưa sẽ nhão ra và rất khó di chuyển.

 

Nên hạn chế du lịch Tây Nguyên vào mùa mưa

Nên hạn chế du lịch Tây Nguyên vào mùa mưa - Ảnh: vunglep

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

LỊCH TRÌNH LINH ĐỘNG

 

Trong cùng một địa phương, khu vực, có nhiều địa điểm vẫn có thể ghé thăm, vui chơi, giải trí khi trời mưa, nhưng có những điểm, cơn mưa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm du lịch của bạn. Bạn nên soạn một lịch trình thật linh động và có nhiều phương án dự phòng khi gặp trời mưa, và lúc này, dự báo thời tiết là người bạn vô cùng quý giá đấy!

 

Nên chọn trước những điểm tham quan vẫn tốt khi trời mưa

Nên chọn trước những điểm tham quan vẫn tốt khi trời mưa - Ảnh: Mạnh Huy

 

Lấy một ví dụ điển hình, bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An trong 7 ngày. Trước khi bắt đầu chuyến đi của bạn từ 1 đến 2 ngày, bạn sẽ có được thông tin dự báo thời tiết của vài ngày sắp tới, nếu trời trong xanh, hoặc mưa nhẹ, hãy ưu tiên ghé thăm Huế hoặc Hội An trước, bởi những nơi này sẽ mất kha khá vẻ đẹp khi mưa. Những ngày dự báo thời tiết có mưa, hãy dành thời gian đó ăn uống thỏa thích ở Đà Nẵng nhé.

 

Huế mà mưa thì buồn lắm lắm

Huế mà mưa thì buồn lắm lắm - Ảnh: panoramio

 

Hội An cũng đẹp nhất khi khô ráo

Hội An cũng đẹp nhất khi khô ráo - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Với những bạn trẻ, khi nhắc đến du lịch - phượt, nhiều người chọn ngay cho mình là phương tiện xe máy mà không phải suy nghĩ gì bởi vừa tiện, vừa rẻ. Thế nhưng trong những ngày trời mưa, việc chạy xe phăm phăm dưới trời mưa, ngay cả khi đã trang bị đầy đủ đồ dùng như áo chống mưa, ủng, bạn cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều sức lực và thậm chí có thể đổ bệnh vào những ngày đáng ra phải tận hưởng chuyến đi của mình.

 

Cần chọn phương tiện di chuyển thích hợp, đặc biệt trong trời mưa

Cần chọn phương tiện di chuyển thích hợp, đặc biệt trong trời mưa - Ảnh: triptomoldova

 

Xe du lịch là một lựa chọn tốt, tuy vẫn còn một nhược điểm cực lớn là trời mưa, bánh xe sẽ trơn hơn và khá nguy hiểm. Máy bay sẽ an toàn hơn rất nhiều, mặc dù vẫn có khả năng bị hoãn - delayed hoặc không hạ cánh được nếu gặp tình huống thời tiết xấu. Hiện tại, phương tiện an toàn và ít gặp sự cố nhất đó chính là xe lửa. Bạn hãy cân nhắc các phương tiện và đúc kết phương án tối ưu nhất cho mình nhé!

 

Mưa mà đi xe máy thì rất bất tiện

Mưa mà đi xe máy thì rất bất tiện - Ảnh: thanhnien

 

LUÔN CÓ SỰ CHUẨN BỊ

 

Một câu nói cửa miệng của nhiều dân du lịch là: “dân chơi không sợ mưa rơi”, đúng vậy, nhưng phải là dân chơi “nhà nòi” nhé! Điều này không có nghĩa là bạn cứ “yolo” mà không suy nghĩ gì, mà trái lại, có nghĩa là bạn đã chuẩn bị cho mọi trường hợp có thể xảy ra, ngay cả khi trời mưa, bạn vẫn thong dong dạo chơi mà không bị ảnh hưởng gì.

 

Dù và áo mưa sẽ là vật bất ly thân nếu bạn du lịch vào mùa mưa

Dù và áo mưa sẽ là vật bất ly thân nếu bạn du lịch vào mùa mưa - Ảnh: Mạnh Huy

 

Với túi chống nước hoặc dù, bạn vẫn có thể chụp hình dưới trời mưa

Với túi chống nước hoặc dù, bạn vẫn có thể chụp hình dưới trời mưa - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Về trang bị, áo mưa, dù, khăn khô, một bộ quần áo dự trữ cùng với các loại túi, bao chống nước, chống thấm cho điện thoại, máy ảnh và những đồ công nghệ khác sẽ là vật bất ly thân của bạn. Tuy nhiên quan trọng nhất là về tinh thần, rất nhiều bạn trẻ du lịch mà gặp mưa là xác định ở trong phòng cả ngày, hãy chứng minh mình là “dân chơi” và “mưa rơi” không thể nào cản bước chân tuổi trẻ được nhé!

 

Mưa tuy có tí phiền phức thật đấy, đi chơi mà quần áo cứ ướt nhem, bết vào người thì không thoải mái tí nào. Nhưng mùa hè thật sự là mùa phù hợp cho du lịch nhất trong năm, liệu bạn có muốn bỏ qua thời điểm này chỉ vì mưa không?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /217