Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngdu lịch Ngầm Đôi
06/04/20234.9270

Thiên Cảnh Ngầm Đôi năm 2024

Ngầm đôi với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà kỳ thú được tạo nên bởi một quần thể thiên nhiên hài hòa, nơi đây núi rừng trùng điệp được trang điểm bởi sắc màu các loài hoa rừng, không khí trong lành, mát mẻ. nó sẽ ấn tượng với bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới nơi đây.


VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

 

Nằm tại thôn Phú Túc, xã Hoà Phú huyện Hoà Vang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 34km về phía Tây Bắc.

Cái tên Ngầm Đôi bây giờ đã không còn xa lạ với người dân thành phố Đà Nẵng, tuy chưa được đầu tư khai thác nhưng nó vẫn là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch.

Ngầm đôi là nơi hai dòng suối chảy hợp lại trước khi đổ vào sông Lỗ Đông. Ngầm đôi là địa điểm lý tưởng cho những cuộc tham quan, dã ngoại, tìm về thiên nhiên khiến du khách quên đi những giờ phút làm việc căng thẳng.

 

ngầm đôi
 Thiên cảnh Ngầm Đôi


ĐẶC ĐIỂM:

 
Không như những cái tên mỹ miều như suối Hoa hay thác Mơ... người dân Hòa Vang đặt một cái tên giản dị cho "thiên cảnh" quê mình là Ngầm Đôi. Đơn giản chỉ vì nơi đây có hai con suối chảy hợp lại trước khi đổ vào sông Lỗ Đông. Qua hàng ngàn năm, dòng chảy của hai con suối trên những tảng đá rộng lớn, gồ ghề xếp chồng lên nhau đã tạo nên những thác nước hùng vĩ.
 
 
 Đến với Ngầm Đôi khách như lạc vào không gian cách biệt với thế giới bên ngoài. Không khí trong lành, mát mẻ, ánh mặt trời len qua từng kẽ lá chiếu xuống con đường gập ghềnh đá, tiếng chim rừng lảnh lót cùng với tiếng thác nước dội vào vách đá cheo leo.

Muốn khám phá cảnh vật, du khách có thể men theo những triền đá khúc khuỷu ngược dòng về thượng nguồn lên tận “đỉnh trời” để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của các thác nước đang ồ ạt đổ xuống.

ngầm đôi
Thác nước ào ạt đổ xuống

Bên cạnh thác nước, Ngầm Đôi còn có những bãi đá nhảy ngoạn mục. Bắt đầu từ lối đi xuống Ngầm Đôi là những bậc đá, có nơi nhỏ vừa đủ hai người qua lại. Đá hai bên lối đi như thể có đôi bàn tay tài tình nào đó của tạo hóa khéo léo tạo hình, xếp đặt với muôn hình vạn trạng.
Những tảng đá lớn dọc bờ suối với nhiều hình thù lạ mắt. Cả những hoa văn mà nước và gió đã chạm khắc vào đá càng làm cho cuộc thưởng ngoạn của du khách thêm phần hào hứng.

ngầm đôi
Du khách thỏa thích tắm tại đây

Đến những đoạn đường “thở dốc”, thiên nhiên lại ban tặng khách những thạch bàn to phẳng. Muốn thư giãn, có thể ngả lưng ngắm cảnh trời mây yên bình hoặc hòa vào dòng thác đón làn nước trong vắt, tung hứng những tia bọt trắng xóa giữa tiếng reo ầm ầm.
 
 
Cảm giác thư thái, bay bổng giữa thiên nhiên mát lành làm mọi người quên hết nhọc nhằn của những ngày làm việc căng thẳng.

ngầm đôi
Ngầm đôi là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi

Vài chục năm trước Ngầm Đôi còn rất hoang vu, nhưng từ nhiều năm nay nơi đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với tất cả mọi người. Từ người ưa tĩnh lặng đến kẻ thích mạo hiểm đều có sự lựa chọn điểm đến Ngầm Đôi mỗi khi hè về.


ngầm đôi
Gần gũi với thiên nhiên
 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đến nơi đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, những cảnh thiên nhiên đẹp với những hòn đá tự nhiên to lớn, cùng dòng nước trong xanh chảy quanh năm, từng hòn đá hoàn toàn tuwk nhiên làm nổi bật thêm cho nơi đây, hàng cây xanh mát giúp du khách mỗi khi mệt có thể nghỉ lại nơi đây để nghỉ dưỡng.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /157