Mytour blogimg_logo
27/12/202390

Làm thế Nào Mạng Xã Hội Trở Thành Một Nghề Nữ năm 2025

Các công ty tuyển dụng cho các vị trí kỹ thuật thường nhét từ ngôn ngữ thúc đẩy đàn ông. Họ nói họ đang tìm "ninjas," những người tìm kiếm "phá hủy đối thủ," và có khả năng "đàn áp." Đến giờ, những từ ngữ này là một hình thức độ chệch được hiểu rõ tốt tạo ra nhiều ứng viên nam hơn ứng viên nữ.

Công việc trong nền kinh tế số mà phụ nữ chiếm đa số thường bị lãng quên. Đó là một vị trí thường xuyên bị bỏ qua, kết hợp cả kỹ năng tiếp thị và biên tập, đã trở nên ngày càng quan trọng đối với sự thành công kinh doanh và trò chuyện trực tuyến. Mức lương thấp và sự tôn trọng có thể bị giới hạn. Hãy nhìn vào thông báo tuyển dụng cho bất kỳ quản lý truyền thông xã hội nào. Bạn sẽ phát hiện ra sự chệch lệch ngôn ngữ ngược lại: sự chệch lệch để tìm kiếm ứng viên nữ.

Quản lý truyền thông xã hội là "sự lao động đằng sau màn hình liên quan đến truyền thông và công nghệ, quan trọng để đẩy mạnh nền kinh tế số của chúng ta", theo Brooke Erin Duffy, Trợ giảng Bộ môn Truyền thông tại Cornell. Từ 70 đến 80 phần trăm người làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội tự nhận mình là phụ nữ trên trang web tích lũy lương Payscale. Sự nghiệp này đã được gọi là Ghetto Hồng.

Theo một nghiên cứu, được Duffy và nghiên cứu viên Đại học Oxford Becca Schwartz công bố trong New Media & Society và dự kiến sẽ xuất bản in sớm vào năm sau, các công ty tạo ra khoảng cách đa dạng này bằng cách quảng cáo truyền thông xã hội như "công việc của phụ nữ" - đồng thời họ thường xuyên đánh giá nó thấp. Duffy và Schwartz nghiên cứu 150 bản tin tuyển dụng để xác định cách doanh nghiệp tuyển chọn chuyên gia truyền thông xã hội. Các công ty này, bao gồm BuzzFeed, Equinox và Thrillist, quảng cáo công việc yêu cầu ứng viên phải thân thiện, thể hiện quản lý cảm xúc khéo léo và linh hoạt - tất cả những đặc tính mà Duffy nói thường được liên kết với phụ nữ.

Bản chất nữ tính của việc làm truyền thông xã hội, theo Duffy và Schwartz, liên quan đến "tính vô hình đặc trưng, mức lương thấp và tình trạng lề lối" trong ngành công nghiệp công nghệ. Cặp đôi trích số liệu từ Payscale đặt mức lương trung bình cho một chuyên gia truyền thông xã hội là 41.000 đô la. Nhưng đó là cho những công việc nhân viên. Duffy, người đã xuất bản cuốn sách (Not) Getting Paid to Do What You Love: Gender, Social Media, and Aspirational Work năm ngoái, đã theo dõi lĩnh vực này từ một thời gian. Mùa xuân này, cô thực hiện thêm 25 cuộc phỏng vấn với quản lý truyền thông xã hội để hiểu rõ hơn về động lực của công việc. Hầu hết các công việc truyền thông xã hội, theo cô, là các vị trí hợp đồng; những người viết tweet ẩn danh chịu trách nhiệm về hình ảnh xã hội của thương hiệu, ví dụ, có thể đang cân nhắc giữa hai hoặc ba khách hàng cùng một lúc.

Trong các mô tả công việc mà Duffy và Schwartz nghiên cứu, bao gồm cả bài đăng cấp nhập môn và yêu cầu thực tập, các công ty thường khiến công việc trở nên giống như không phải là công việc: sở thích vui vẻ mà mọi người tình cờ được trả tiền. (Hoặc, đôi khi được trả tiền. Nhiều chương trình thực tập được cung cấp mà không có lương, hoặc để học phí.) Các bài đăng đều mô tả công việc như là thân thiện, làm mờ ranh giới giữa công việc và giải trí. Các ưu đãi có thể bao gồm mọi thứ từ giảm giá cho các lớp học tại Equinox đến LaCroix và các buổi mát-xa miễn phí tại công ty truyền thông kỹ thuật số Ranker. "Giả định là những công việc này là mở rộng của những gì mọi người sẽ làm vui vẻ bất cứ lúc nào," Duffy nói.


  • BÀI ẢNH: Những tòa nhà biến thành nghệ thuật trừu tượng
  • Làm thế nào một trò chơi của game thủ như Fortnite trở thành hiện tượng giao thoa
  • Các nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba có phải là nạn nhân của một cuộc tấn công âm thanh—hay điều gì khác?
  • Toán học chứng minh rằng việc có urinal trên máy bay có thể làm ngắn ngủi hàng đợi cho mọi người
  • Solo có thể là không cần thiết, nhưng nó cũng vô cùng dễ thương
  • Bạn muốn xem thêm? Đăng ký nhận bản tin hàng ngày của chúng tôi và không bao giờ bỏ lỡ những câu chuyện mới nhất và tuyệt vời nhất của chúng tôi
Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /279