Mytour blog
Tags:
làng Cù Lầndu lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch Đà LạtNúi Langbiang
06/04/20234.9440

Làng Cù Lần - Thiên đường xanh dưới chân Lang Biang huyền thoại - Phần 2 năm 2024

Ai đã từng đến Lang Biang hẳn đều sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp đầy hùng vĩ và thơ mộng của nơi này – nơi được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, nơi ghi dấu mối tình trường cửu của chàng K’lang và nàng H’biang. Nhìn xa xa dưới chân núi, sẽ thấy ngôi làng nhỏ với thảm thực vật xanh trải ra một khoảng trời tươi mới đó chính là làng Cù Lần.

 

Xem thêm: Làng Cù Lần - Thiên đường xanh dưới chân Lang Biang huyền thoại - Phần 1

 

làng cù lần

Hoa mua góp phần tô vẻ thêm bức tranh thiên nhiên  sống động về ngôi làng Cù Lần - Ảnh: Ngọc Anh

 

Ngôi làng tồn tại từ thập niên 60, khi đó cư dân K’Ho chủ yếu sống bằng việc canh tác, săn bắt, hái lượm, khai thác cây cù lần và nuôi những con cù lần dễ thương. Cù lần là loài động vật hiền lành, chủ yếu sống về đêm và ngày nay là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ. Với bản tín khờ khạo nên khi gặp bất kỳ sự nguy hiểm nào thường chỉ biết cuộn tròn lại, dùng hai tay che kín đôi mắt của mình.

 

làng cù lần

Chú Cù Lần dễ thương với đôi mắt to tròn - Ảnh: City Pass Guide

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

làng cù lần

Con vật cuộn mình vào cây, thể hiện bản tính nhút nhát vốn có - Ảnh: diadiemanuong

 

Sau một hồi thả hồn vào thiên nhiên du khách có thể thỏa thích mua sắm những đồ lưu niệm cho chuyến nghỉ dưỡng của mình tại chợ Chồm Hổm. Ở đây, nhiều mặt hàng lưu niệm lạ và độc được bày bán như: tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, những chiếc mặt nạ nhiều hình thái khác nhau… và không thể nào thiếu được đặc trưng của làng đó chính là các chú cù lần nhồi bông. Đây là mặt hàng bán chạy nhất ở chợ vì du khách nào tới đây cũng muốn mua cho mình một con làm kỉ niệm.

 

làng cù lần

Chợ Chồm Hổm – góc nhỏ mua sắm của làng - Ảnh: Ngọc Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

làng cù lần

Những mặt hàng lưu niệm với nhiều hình thù khác nhau - Ảnh: Sưu tầm

 

Buổi chiều bên dòng suối vắng, ngôi làng nằm yên lặng trong ánh chiều tà, thấp thoáng ánh đèn từ những mái nhà sàn vẫy gọi, một cơn gió miên man bắt nhịp cả rừng thông hát rì rào, một thung lũng xanh bảng lảng khói chiều, những ngôi nhà gỗ cô liêu bên dòng suối vắng…. Tất cả hòa nhịp vào giai điệu nên thơ lãng mạn, nơi những chàng trai cô gái tìm về đánh thức yêu đương.

 

làng cù lần

Cảnh vật trở nên yên tĩnh, trong veo lúc chiều tà - Ảnh: Nguyễn Trung Hiền

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

làng cù lần

Ánh nắng dần buông củng là lúc những ngọn lửa được thắp sáng - Ảnh: Dalat360

 

Đêm đến là lúc du khách và người dân làng quây quần bên bếp lửa và tham gia vào lễ hội cồng chiêng hay cùng lắng nghe những câu chuyện của già làng trước nhà Rông.

 

làng cù lần

Khói bay nghi ngút, những cô gái, những chàng trai quây quần bên ánh lửa để bắt đầu những vũ điệu cao nguyên - Ảnh: Dalat360

 

làng cù lần

Lửa trại được nhen lên như tình yêu đang rực cháy - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngày nay, hầu hết cư dân của làng đã tản đi nơi khác mưu sinh, vì vậy, để ngôi làng truyền thống này không bị biến mất, một Công ty du lịch đã quy hoạch, và thực hiện các hoạt động bảo tồn, tái tạo giữ lại những nét đẹp của ngôi làng dưới chân núi Langbiang. Nhờ bàn tay của những nghệ nhân có tâm huyết mà ngôi làng ngày càng có nhiều du khách biết đến và trở thành địa điểm tham quan, nghỉ mát và khám phá bao điều thú vị mà thiên nhiên nơi này ban tặng.

 

làng cù lần

Ngôi làng được thiết kế để bảo tồn và duy trì vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ vốn có - Ảnh: Ngô Minh Trúc

 

Đến làng Cù Lần, bạn có thể ở trọ trong khu nhà gỗ nằm giữa rừng hoa hay cắm trại qua đêm nơi rừng vắng.

 

làng cù lần

Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà mang đến cho du khách sự thích thú - Ảnh: Hải Đăng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

làng cù lần

Khoảng cỏ rộng để du khách cắm trại, thực hiện các hoạt động vui chơi - Ảnh: Ngọc Anh

 

Làng Cù Lần có kiến trúc hòa mình vào thiên nhiên, với những ngôi nhà vắt vẻo trên sườn đồi sương khói, hoặc nằm khuất mình dưới thung lũng, yên tĩnh trong rừng thông xanh ngắt. Một ngôi làng chất chứa trọn vẹn chân tình và hương vị của thiên nhiên, thích hợp cho những ai đang tìm một không gian nghỉ dưỡng, người yêu thích thiên nhiên và những con vật hiền lành. Làng tuy nhỏ nhưng đẹp và lãng mạn, với màu xanh của cây, của nước, của mây trời, tất cả đã dệt nên bức tranh sơn thủy hữu tình mà khó nơi nào có được.


Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /499