Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyVịnh Hạ Long khám phá đó đây Kỳ quan thiên nhiên thế giới
06/04/20234.2580

Lặng ngắm những danh thắng ngỡ miền cổ tích giữa đời thực năm 2024

Thế giới có 7 kì quan thiên nhiên khiến ai đã một lần nhìn ngắm đều không thể nào quên. Tuy vậy, ngoài 7 món quà tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng ấy ra, thế giới còn chứa đựng rất nhiều những danh thắng chờ bước chân con người khám phá. Khi đến với những danh thắng này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lọt thỏm giữa chốn thiên đường hư ảo ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích mẹ kể ngày xưa. Hãy cùng Mytour dạo một vòng thế giới để xem những miền đất thần tiên ấy tọa lạc ở đất nước nào nhé!

 

1. THÀNH PHỐ CEDAR (BANG UTAH, HOA KỲ)

 

THÀNH PHỐ CEDAR
Cảnh Cedar City nhìn từ trên cao - Ảnh: Benjamin Schaefer

 

Cedar là một thành phố thuộc bang Utah - tiểu bang nhỏ ở miền tây Hoa Kỳ, Cedar cách trung tâm thành phố Salt Lake khoảng 400km về phía nam (Salt Lake là thành phố lớn nhất ở Utah). Nhiệt độ ở đây dao động mạnh theo từng thời điểm và mùa trong năm, tạo nên cảnh sắc một thành phố Cedar với các thảm thực vật đa dạng, đủ màu sắc và có khă năng thích nghi cao. Đến đây vào những tháng cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng cây bốn màu, sống trong không khí vô cùng dễ chịu, nhiệt độ tương đối thấp tạo cảm giác se lạnh (nhiệt độ dao động từ 10-18 độ C).

 

THÀNH PHỐ CEDAR

Rừng cây bốn màu ngỡ tranh vẽ - Ảnh: Miceli

 

THÀNH PHỐ CEDAR
Rừng cây lá kim với nhiều loại cây màu sắc đa dạng - Ảnh: Benjamin Schaefer

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Quốc Tế

 

Đến đây, bạn cũng có thể tham quan Cedar Falls và Vườn quốc gia Cedar (Ceader National Monuments). Đặc biệt, vườn quốc gia Cedar được đánh giá là những nơi tuyệt đẹp thích hợp nhất để du lịch vào mùa thu, các cặp vợ chồng mới cưới cũng thường chọn nơi đây là địa điểm hưởng tuần trăng mật của mình. Tháng 7 và tháng 8 là mùa hoa dại nở rộ, cuối tháng 9 đầu tháng 10 có thời tiết chớm thu làm quang cảnh tươi sáng và rực rỡ sắc màu.

 

THÀNH PHỐ CEDAR
Thảm hoa dại tươi tốt của Cedar National Monuments - Ảnh: Sưu tầm

 

THÀNH PHỐ CEDAR
Cedar Falls (Thác Cedar) hùng vĩ, nước chảy siết quanh năm - Ảnh: Jay Capilo

 

2. VENICE (ITALIA) - THÀNH PHỐ TÌNH YÊU

 

Được ví von với nhiều tên gọi: thành phố của ánh sáng, thành phố của tình yêu, thành phố trong mơ, nữ hoàng biển Adriatic,... Venice - thành phố nằm ở phía Đông Bắc nước Ý. Nhìn từ trên cao xuống, có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ tạo ra bởi chi chít các đảo và kênh đào, chúng được nối với nhau bằng 444 cây cầu.  Venice có cách đọc khác là Venezia mang nghĩa “thành phố kênh đào”.

 

Thành phố Venice
Thành phố Venice, thành phố của miền cổ tích - Ảnh: travelonhere

 

Với điểm đặc biệt của mình là thành phố nổi trong đầm Venezia dọc biển Adriatic, thành phố đắm say khách du lịch hầu như không thay đổi nhiều về cấu trúc từ hàng trăm năm nay. Đây còn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các dự án phim, tuần trăng mật, thực hiện bộ ảnh của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng,...

 

Thành phố Venice
Grand Canal khi hoàng hôn buông, điểm đến thu hút của Venice - Ảnh: Michael Wochinger

 

Thành phố Venice
Cửa sổ với lối kiến trúc cổ kính không kém phần lãng mạn - Ảnh: Mayumi Acosta

 

Điều đặc biệt làm Venice khác với những thành phố khác là ở phương tiện giao thông nơi đây. Không phải chịu mùi khói xe thải ra từ những chiếc ô tô to kềnh hoặc mô tô hai bánh, Gondola là phương tiện đặc trưng nhất nơi đây. Đó là một loại thuyền cổ có từ lâu đời của người Venice, với kích thước nhỏ nhưng dài, Gondola có sức chứa từ khoảng 6-8 người, được sử dụng nhiều cả trong đám cưới lẫn lễ tang.

 

Thành phố Venice
Gondola, phương tiện giao thông đặc trưng của thành phố Venice - Ảnh: Sưu tầm

 

3. VỊNH HẠ LONG (VIỆT NAM) - BÃI ĐÁP CỦA NHỮNG CON RỒNG

 

Vịnh Hạ Long mang ý nghĩa là nơi mà “rồng hạ thân mình đáp xuống”, vịnh có diện tích rộng bao gồm các phần đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và cả một phần của huyện đảo Vân Đồn. Du khách quốc tế ấn tượng ba từ “vịnh Hạ Long” với tên gọi “di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời di sản thiên nhiên của Thế giới mới”.

 

vịnh Hạ Long

Những gam màu huyền ảo bừng sáng vịnh Hạ Long - Ảnh: Uno Chan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 25 địa điểm tuyệt vời và thích hợp nhất thế giới để chèo thuyền kayak. Được thả mình lảng bảng theo dòng nước, nhẹ nhàng khua mái chèo và thưởng thức cảnh sắc nơi đây, ta ngỡ bản thân như đang lạc vào miền cổ tích thần tiên nào đó những tưởng chỉ có trong mơ. Có thể xa rời những xô bồ nơi phố thị, tìm về những gì thân thuộc và an yên nhất, vịnh Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua nếu muốn cùng gia đình lưu giữ những khoảnh khắc yêu thương, gần gũi nhất.

 

vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có hàng ngàn đảo nhỏ - Ảnh: Nguyen Kien

 

vịnh Hạ Long

Cảnh sắc núi non trùng trùng điệp điệp cùng làn nước xanh trong vắt - Ảnh: Ngoc Ngo

 

Vịnh Hạ Long giữ được cho mình những nét đẹp tự nhiên và gần gũi, bàn tay tạo hóa gắng công nhào nặn ra được một “di sản thiên nhiên thế giới” không chỉ đẹp về cảnh sắc mà còn ánh lên vẻ đẹp của sự mộc mạc, thân thiện của người dân nơi đây. Hình ảnh những người lái đò, chèo thuyền với dáng vẻ gầy gò nhưng luôn cần mẫn, chăm chỉ và vui vẻ với công việc của mình cũng là một hình ảnh đẹp và bình yên mà bạn dễ dàng bắt gặp khi đặt chân đến chốn này.

 

vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long một buổi sáng sớm - Ảnh: Mark Kelaan

 

vịnh Hạ Long
Chiều buông tạo nên bức tranh vịnh Hạ Long đẹp rực rỡ - Ảnh: Nguyen Luan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

4. PROVENCE (PHÁP) - XỨ SỞ CỦA NHỮNG MÙI HƯƠNG

 

thành phố Provence
Provence , vùng đất của sự bình yên và thư giãn - Ảnh: Cline

 

Nhắc đến Provence là nhắc đến những cánh đồng Lavender (hoa oải hương) tím ngắt rộng thênh thang, những triền hoa hướng dương tươi tắn đón ánh mặt trời và nhắc đến cả những mùi hương không thể nào quên. Provence là một vùng nông thôn nằm ở đông nam nước Pháp, nép mình dưới chân núi Apilles, bên bờ biển Địa Trung Hải và gần với đất nước Italia.

 

Provence

Cánh đồng Lavender tím ngắt dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: vitalk

 

Nếu chọn Provence làm địa điểm dừng chân cho mục đích du lịch, hãy ghé vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 9, bởi đây là thời điểm hoa oải hương nở rộ đi cùng mùi hương thơm ngát cả một vùng. Thị trấn Salt được mệnh danh là thủ phủ của loài hoa này, đi sâu vào trong bạn có thể chiêm ngưỡng những luống hoa tím mọc kín tựa như bức tranh hoa khổng lồ ai dệt nên. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi dạo bước dọc theo những luống hoa oải hương này, vì mùi thơm quyến rũ mang tính nồng nên Lavender rất thu hút những loài bò sát và côn trùng đặc biệt là ong và rắn.

 

Provence
Cảnh sắc Provence đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: travelization

 

Provence
Hoàng hôn về trên mảnh đất Provence - Ảnh: Franck Scuotto

 

Ngoài loài hoa Lavender (hoa oải hương), Provence còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, rực rỡ sức sống trong nắng mới. Khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ cùng thổ nhưỡng nhiều chất dinh dưỡng, đây được coi là xứ sở của các loài hoa và mùi hương. Cũng chính vì lẽ đó, thế mạnh của vùng đất này là ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và nước hoa.

 

Provence
Đồng hoa hướng dương xen lẫn Lavender - Ảnh: vitalk

 

Provence

Nội thành vùng Provence đẹp không khác gì truyện cổ Andecxen - Ảnh: Alexander Novikov

 

Du lịch cho bạn những trải nghiệm, bài học của tuổi trẻ mà chính bản thân bạn nhiều khi không nghĩ tới; cùng với đó là cơ hội thắt chặt tình cảm gia đình, bạn bè đồng thời mở rộng thêm các mối quan hệ hơn nữa. Vừa du lịch thưởng ngoạn những khung cảnh ngỡ chỉ tồn tại trong truyện cổ tích vừa ghi lại khoảng khắc của tuổi thanh xuân bằng những chuyến đi, tại sao không nhỉ?

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những danh thắng nào ở Quảng Ninh được coi là miền cổ tích giữa đời thực?

- Có thể kể đến Hạ Long Bay, Yên Tử, Bãi Cháy, Cửa Vạn, Vịnh Lan Hạ, Động Thiên Cung, Động Sơn Đoòng, Đền Trần...

Lặng ngắm những danh thắng ở Quảng Ninh có gì đặc biệt?

- Quảng Ninh là một trong những tỉnh có nhiều danh thắng đẹp nhất Việt Nam, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là Hạ Long Bay - một trong 7 kỳ quan thế giới. Ngoài ra, Quảng Ninh còn có nhiều địa điểm du lịch khác như đền Trần, động Thiên Cung, động Sơn Đoòng, v.v...

Làm thế nào để đến Quảng Ninh?

- Quảng Ninh có sân bay quốc tế Vân Đồn, cách Hà Nội khoảng 50km. Ngoài ra, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc tàu hỏa từ Hà Nội đến Quảng Ninh.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Quảng Ninh?

- Thời điểm tốt nhất để đến Quảng Ninh là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan Hạ Long Bay, thì tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất, khi thời tiết se lạnh và không có mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /258