Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngđỉnh Bàn Cờkhu du lịch bà nà hills
06/04/20234.4170

Lang thang bắt gặp ‘bức họa’ Đà Nẵng đẹp hút hồn năm 2024

Mỗi một tuổi trẻ sẽ được ghi dấu bởi những bước chân lang thang luôn khát khao khám phá những mảnh đất mới, mỗi một thành phố cũng sẽ kể một câu chuyện mà chỉ khi thực sự đến đó, hòa trong bầu không khí đó, bạn mới có thể cảm nhận được. Đà Nẵng là một thành phố như vậy. Những ngày đầu tháng 3, lang thang chốn Đà thành bắt gặp khoảnh khắc phố thị lạ lẫm mà quyến rũ bất ngờ có lẽ là một gợi ý không tồi chút nào!

 

1. THỎA THÍCH CHU DU KHÁM PHÁ ĐỦ MỌI CÂY CẦU

 

Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, điểm du lịch và lang thang săn cảnh đẹp có lẽ là quận Hải Châu - nơi bạn có thể tìm thấy ánh sáng rực rỡ đủ màu của cây cầu sông Hàn khi về đêm cũng như cây cầu Rồng đẹp nổi tiếng. Hai điểm đến này chỉ cách sân bay Đà Nẵng tầm 4km. Đặc biệt, ở cầu Rồng, bạn nên tham quan vào buổi tối hoặc hoàng hôn vào các ngày cuối tuần và ngày lễ để được xem màn phun lửa/phun nước.

 

Đáp chuyến bay ghé thăm phố biển Đà Nẵng

Đáp chuyến bay ghé thăm phố biển Đà Nẵng - Ảnh: Rian Tran

 

Lang thang bắt gặp hoàng hôn ngay bên bờ cầu sông Hàn

Lang thang bắt gặp hoàng hôn ngay bên bờ cầu sông Hàn - Ảnh: Khoa Bảo Nguyễn

 

Từ trên cầu, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng thành phố biển Đà Nẵng với cái nhìn bao quát nhất. Bên cạnh hai cây cầu nổi tiếng, Đà Nẵng còn sở hữu những cây cầu khác đẹp không kém như cầu cánh buồm Trần Thị Lý, cầu dây võng Thuận Phước lớn nhất Việt Nam, cầu thép poni Nguyễn Văn Trỗi… Khách du lịch vẫn thường ví von nơi đây là thiên đường biển bình yên bởi nhịp sống không quá xô bồ và tấp nập như các đô thị hoa lệ khác. Đà Nẵng mang đến cảm giác thanh bình và sạch sẽ ở mọi nơi khách du lịch bước chân qua.

 

Cầu Rồng hoàng hôn đẹp mê mẩn khách du lịch

Cầu Rồng hoàng hôn đẹp mê mẩn khách du lịch - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

2. THÀNH PHỐ NGẬP TRÀN GIÓ BIỂN VÀ CẢNH ĐẸP

 

Khách du lịch đến với Đà Nẵng bên cạnh lý do mê mẩn một “thành phố ánh sáng” lung linh sắc về đêm còn bởi vì thiên đường này luôn ngập tràn hương vị mặn mòi của gió biển. Đà Nẵng sở hữu hàng trăm bãi biển lớn nhỏ khác nhau, nhiều bãi tắm lọt vào danh sách những điểm đến thiên đường mà bạn khó lòng bỏ lỡ trên nhiều mặt báo trong và ngoài nước. Một trong số đó chắc hẳn không thể không kể tên bãi biển Phạm Văn Đồng - bãi biển hướng lên bán đảo Sơn Trà và chùa Linh Ứng, bãi Nam Ô, bãi Thanh Bình, bãi biển Mỹ Khê,...  

 

Hoàng hôn cảnh như vẽ bên bờ biển Đà Nẵng

Hoàng hôn cảnh như vẽ bên bờ biển Đà Nẵng - Ảnh: Tbone

 

Lang thang Đà Nẵng mộng mơ từ trên cao

Lang thang Đà Nẵng mộng mơ từ trên cao - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Lang thang đến bán đảo Sơn Trà, đừng quên ghé thăm chốn linh thiêng mang tên chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Gọi vậy để phân biệt bởi phố biển Đà Nẵng - chốn Phật có đến 3 ngôi chùa trùng tên Linh Ứng: chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm trên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng nằm ở trên núi Bà Nà và cuối cùng là Linh Ứng chùa ở quần thể Ngũ Hành Sơn. Trong đó ngôi chùa mà bạn sẽ du lãng bước chân lang thang chinh phục nằm cách trung tâm thành phố tầm 10km và là ngôi chùa có khuôn viên lớn nhất trong 3 nơi.

 

Bán đảo Sơn Trà đẹp hút hồn từ trên cao

Bán đảo Sơn Trà đẹp hút hồn từ trên cao - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Chinh phục ngôi chùa Linh Ứng bề thế trên bán đảo Sơn Trà

Chinh phục ngôi chùa Linh Ứng bề thế trên bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Tbone

 

Bên cạnh đó, thong dong dạo bộ ngắm bình minh trong trẻo bên bờ biển hay một hoàng hôn ma mị quyến rũ với những gam màu nóng đỏ cũng là cơ hội tuyệt vời giúp bạn bắt gặp một Đà Nẵng thật khác biệt so với những hình ảnh đời thường với màu xanh biển quen thuộc. Điểm gợi ý tuyệt cú mèo cho bước chân bộ săn ảnh này là bãi biển Phạm Văn Đồng nằm ở ngay trung tâm thành phố.

 

Bình minh màu như họa bên bờ biển Đà Nẵng

Bình minh màu như họa bên bờ biển Đà Nẵng - Ảnh: Bao Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Biển Nam Ô thuộc 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Biển Nam Ô thuộc 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng - Ảnh: Dinh Nam

 

3. NGẮM MỘT ĐÀ NẴNG THẬT KHÁC TRÊN ĐỈNH BÀN CỜ

 

Nếu đã có cơ hội lang thang và đặt chân lên được bán đảo Sơn Trà, bạn hãy làm luôn cú chinh phục đỉnh Bàn Cờ để được thu cả Đà Nẵng vào tầm mắt trong một vẻ đẹp khác lạ bất ngờ. Từ đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống, Đà Nẵng như một dải lụa xanh hình cung ôm một vòng gọn ghẽ tưởng chừng mẹ thiên nhiên đã phải cất công bao lâu để tô nặn được những hình vẽ mềm mại này. Người dân địa phương vẫn ví von đỉnh Bàn Cờ như chốn tiên sa lọt thỏm giữa lòng hạ giới Đà thành.  

 

Nhìn Đà Nẵng từ đỉnh Bàn Cờ

Nhìn Đà Nẵng từ đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: Nguyen Duc

 

Hun hút gió nhìn Đà Nẵng từ đỉnh Bàn Cờ

Hun hút gió nhìn Đà Nẵng từ đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: Nguyen Duc

 

4. THĂM PHỐ THỊ CHIỀU HOÀNG HÔN BUÔNG  

 

Chu du ngắm cảnh biển không quên bỏ lỡ những khoảnh khắc bình dị nhất của cuộc sống phố thị nơi đây, bạn hãy thử đi một vòng những cung đường Phạm Văn Đồng hay Nguyễn Tất Thành ở quận Liên Chiểu, đường Lê Đức Thọ quận Sơn Trà,... Cũng đừng quên bỏ lỡ những món đặc sản với giá “rẻ bèo” của thiên đường này như mì Quảng, Cao Lầu, bánh mì chả cá, bánh canh chả cá, bánh đập, ram bắp, ốc các loại cùng những hải sản tươi ngon khác.

 

Hoàng hôn buông hững hờ trên phố thị Đà thành

Hoàng hôn buông hững hờ trên phố thị Đà thành - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Những du khách ham đi đây đó hoặc leo trèo để thám hiểm, khám phá những điều kì bí mới lạ hoặc đơn giản là muốn thực hiện hành trình tìm về miền đất Phật thì quần thể Ngũ Hành Sơn chắc hẳn sẽ là gợi ý đáng cân nhắc. Đến đây, du khách sẽ được tham quan động Huyền Không ẩn chứa nhiều điều kì bí từ những khối đá vôi được kiến tạo thành vô vàn hình thù lạ lùng, hay đi thăm và cầu bình an ở chùa Tam Thai, hoặc lượn một vòng ở làng đá mỹ nghệ Non Nước cho những du khách ham mê cái đẹp và sự tỉ mỉ.

 

Huyền bí động Huyền Không thuộc Ngũ Hành Sơn

Huyền bí động Huyền Không thuộc Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Phat Lam

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 58% tại Đà Nẵng

 

Quang cảnh Ngũ Hành Sơn nhìn từ trên cao

Quang cảnh Ngũ Hành Sơn nhìn từ trên cao - Ảnh: Long Tram

 

5BÀ NÀ HILLS - MỘT THIÊN ĐƯỜNG MỚI THẬT KHÁC

 

Điểm tham quan hút khách tiếp theo mà Mytour muốn giới thiệu đến bạn đọc trong hành trình “lang thang” khám phá phố biển mộng mơ này là khu du lịch Bà Nà Hills - khu vui chơi giải trí và tham quan tích hợp với đầy đủ các dịch vụ của một khu du lịch chuẩn quốc tế. Bên trong khuôn viên Bà Nà Hills có các khu tách biệt như làng Pháp mang kiến trúc Âu châu sang trọng mềm mại, khu công viên Fantasy Park. khu tâm linh với sự có mặt của ngôi chùa Linh Ứng và khu dành cho những du khách thích cảm giác mạnh như leo núi và tàu lượn.

 

Bà Nà Hills quang cảnh ngỡ đang ở châu Âu

Bà Nà Hills quang cảnh ngỡ đang ở châu Âu - Ảnh: Quang Pierre

 

Khu vui chơi tàu lượn ở Bà Nà Hills

Khu vui chơi tàu lượn ở Bà Nà Hills - Ảnh: Henry Nguyen

 

Ngoài vui chơi, Bà Nà Hills còn cho du khách trải nghiệm được thỏa thích mua sắm với hơn 20 khu và gian hàng thương mại cùng hơn 2000 sản phẩm, mặt hàng lưu niệm lẫn hàng hiệu bắt mắt. Đặc biệt hơn là làng Pháp (French Village) có hơn 10 khu mua sắm đẳng cấp mà chắc hẳn du khách nào đã đến với Bà Nà Hills và là những tín đồ thời trang đều muốn thử trải nghiệm.

 

Cảnh sắc núi Bà Nà nhìn từ trên cao về đêm

Cảnh sắc núi Bà Nà nhìn từ trên cao về đêm - Ảnh: Quoc Phuong

 

6. CHIÊM NGƯỠNG CẦU TÌNH YÊU VÀ TƯỢNG CÁ CHÉP HÓA RỒNG

 

Điểm chu du cuối cũng như trạm dừng chân lãng mạn về câu chuyện du lịch Đà Nẵng sẽ là khu vực tọa lạc của cây cầu tình yêu và tượng cá chép hóa rồng mới được xây dựng hoàn chỉnh vào năm ngoái 2015. Cầu nằm ngay cạnh khu vực cầu sông Hàn trên đường Trần Hưng Đạo, bán đảo Sơn Trà. Cầu xây dựng dựa trên ý tưởng cầu tình yêu ở Pháp, các cặp đôi đến đây chủ yếu để khắc tên bản thân lên khóa tình yêu và lưu giữ lại những hình ảnh yêu đương đôi lứa lãng mạn của mình.

 

iểu tượng cá chép hóa rồng ở thành phố biển Đà Nẵng

Biểu tượng cá chép hóa rồng ở thành phố biển - Ảnh: Kooring

 

Cây cầu tình yêu có thật ở thành phố Đà Nẵng

Cây cầu tình yêu có thật ở thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Hoàng Tân Ngô

 

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Những giây phút lang thang phố thị Đà thành vô tình bắt gặp khoảnh khắc thiên đường biển dung dị và mộc mạc nhất mới nhận ra rằng, du lịch nên là một phần của tuổi trẻ hơn bao giờ hết. Đi tìm những mảnh đất mới, những con đường mới, lang thang bước chân lãng du luôn là trải nghiệm mà có lẽ ai cũng nên thử một lần trong đời, nhất là đối với địa danh yên bình thanh an như Đà Nẵng.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Nẵng là thành phố nào ở Việt Nam?

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương nằm ở miền Trung Việt Nam.

Điểm đến nào nổi tiếng ở Đà Nẵng?

Đà Nẵng có nhiều điểm đến nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Bãi biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng,...

Bức họa nào đẹp hút hồn ở Đà Nẵng?

Bức họa đẹp hút hồn ở Đà Nẵng là bức tường graffiti 3D tại khu vực cầu Trần Thị Lý. Bức tường này được vẽ bởi các nghệ sĩ đường phố nổi tiếng và tạo nên một không gian đầy màu sắc và sống động.

Điều gì làm cho Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn?

Đà Nẵng có vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Nơi đây còn có nhiều địa danh nổi tiếng, bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí, vui chơi thú vị.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Đà Nẵng?

Khi đến Đà Nẵng, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trên bãi biển Mỹ Khê, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi golf,...

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /385