Mytour blog
Tags:
du lịch Hòa Bìnhlễ hội sự kiện
06/04/20235.4210

Lễ hội cầu mưa của người Mường năm 2024

Lễ hội cầu mùa tiêu biểu diễn ra ở vùng Mường Vang, Lạc Sơn, là lễ hội của mùa của 7 xã vùng Cộng Hòa tham gia.

 

Lễ hội bắt nguồn từ việc trước đây khi thấy xuất hiện sâu bọ cắn phá mùa màng, các quan lang trong mường nhóm họp bàn việc tổ chức cúng.

 

lễ hội cầu mưa, le hoi cau mua, người mường, nguoi muong, du lịch hòa bình, du lich hoa binhDu lịch Hòa Bình - Ảnh: Sưu tầm


lễ hội cầu mưa, le hoi cau mua, người mường, nguoi muong, du lịch hòa bình, du lich hoa binhNhững cô gái Mường - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Hòa Bình

 

Có năm sâu bọ nhiều, sau khi làm lễ cúng, tự nhiên có đàn chim sà xuống cánh đồng bắt hết sâu bọ, làm cho lúa sạch sâu mà lại tốt tươi, từ đó người ta tin tưởng vào lễ hội cầu mùa cho nên hàng năm thường tổ chức lễ này.

 

lễ hội cầu mưa, le hoi cau mua, người mường, nguoi muong, du lịch hòa bình, du lich hoa binhLễ hội cầu mưa của người Mường - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Hòa Binh

 

lễ hội cầu mưa, le hoi cau mua, người mường, nguoi muong, du lịch hòa bình, du lich hoa binhĐiệu múa của người Mường - Ảnh: Sưu tầm

 

lễ hội cầu mưa, le hoi cau mua, người mường, nguoi muong, du lịch hòa bình, du lich hoa binhBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Thời gian: Tháng 4 âm lịch.


Địa điểm: Bãi Tếch Lìm, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.


Đặc điểm: Lễ cầu mưa được tổ chức ở bãi Tếch Lìm, chủ xóm dọn mâm lễ. Xóm Đon và Chuông bày binh diễn trận giả và khấn cầu vua nước làm mưa.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

 

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội cầu mưa của người Mường là gì?

Lễ hội cầu mưa là một trong những lễ hội truyền thống của người Mường ở Hoà Bình, Miền Bắc. Đây là lễ hội được tổ chức để cầu nguyện cho mưa thuận lợi, đất đai màu mỡ và cuộc sống bình an.

Khi nào diễn ra lễ hội cầu mưa của người Mường?

Lễ hội cầu mưa của người Mường thường diễn ra vào tháng 6 âm lịch hàng năm, tương đương với tháng 7 hoặc tháng 8 dương lịch.

Lễ hội cầu mưa của người Mường được tổ chức như thế nào?

Lễ hội cầu mưa của người Mường được tổ chức với nhiều hoạt động truyền thống như diễu hành, cầu mưa, hát xẩm, múa sạp, đốt pháo hoa và thưởng thức các món ăn truyền thống.

Ai có thể tham gia lễ hội cầu mưa của người Mường?

Lễ hội cầu mưa của người Mường là lễ hội mở, ai cũng có thể tham gia. Tuy nhiên, du khách nên tôn trọng và tuân thủ các quy định của địa phương để đảm bảo an toàn và tránh gây phiền hà cho người dân địa phương.

Lễ hội cầu mưa của người Mường có ý nghĩa gì?

Lễ hội cầu mưa của người Mường có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của người dân địa phương. Đây là dịp để cầu nguyện cho mưa thuận lợi, đất đai màu mỡ và cuộc sống bình an. Ngoài ra, lễ hội còn giúp du khách hiểu thêm về văn hóa và truyền thống của người Mường.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /219