Mytour blog
Tags:
di sản văn hóaLễ hội - Sự kiệndu lịch Nghệ Ankhám phá Nghệ An
06/04/20234.1491

Lễ hội hang Bua năm 2024

Trong 3 ngày 21-22-23 tháng Giêng âm lịch hàng năm, tại danh thắng Hang Bua, thuộc bản Hồng Tiến 2, xã Châu Tiến, UBND huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ hội Hang Bua.

 

Hang BuaHang Bua sừng sững, đầy bí ẩn

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Lễ hội Hang Bua đã trở thành lễ hội truyền thống hàng năm, là hoạt động văn hóa, tâm linh tiêu biểu của đồng bào Thái vùng Tây bắc Nghệ An. Lễ hội góp phần phát huy và gìn giữ giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, qua đó góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước của đồng bào các dân tộc; đồng thời tạo không khí vui tươi phấn khởi của năm mới, bước vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của đồng bào trong vùng.

 

lễ hội Hang Bua
Tháng Giêng nô nức trẩy hội Hang Bua
 
lễ hội Hang Bua
Điệu múa duyên dáng của những thiếu nữ xứ Nghệ
 
Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động như: hội diễn văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và 12 xã thị trấn; thi các môn thể thao, đốt lửa trại, nhảy sạp- khắc luống, văn hóa ẩm thực, thi cuốn hương trầm, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc, thi Người đẹp Hang Bua.
 
lễ hội Hang Bua
Ngày khai hội với sự tham gia đông đảo của người dân và du khách
 
lễ hội Hang Bua
Không khí rộn ràng ngày đầu xuân
 
Đặc biệt, du khách được dịp thưởng ngoạn các địa danh Hang Bua, Tôn Thạt Hang Voi, Hang Thẩm Ồm, leo núi Phá Xăng...
Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội Hang Bua là gì?
Lễ hội Hang Bua là một lễ hội truyền thống của người dân tộc Thái ở tỉnh Điện Biên, Việt Nam. Lễ hội được tổ chức vào tháng 6 âm lịch hàng năm để tôn vinh các vị thần và cầu nguyện cho mùa màng bội thu.
Khi nào diễn ra Lễ hội Hang Bua?
Lễ hội Hang Bua diễn ra vào tháng 6 âm lịch hàng năm, thường là vào khoảng giữa tháng 6 dương lịch.
Lễ hội Hang Bua có những hoạt động gì?
Lễ hội Hang Bua có nhiều hoạt động như diễu hành, múa lân, đua trâu, đua ngựa, thi đấu cầu long, hát văn, đốt pháo, và các hoạt động văn hóa truyền thống khác.
Ai có thể tham gia Lễ hội Hang Bua?
Lễ hội Hang Bua là lễ hội dành cho người dân tộc Thái và du khách muốn khám phá văn hóa của người dân tộc này. Mọi người đều được chào đón tham gia vào lễ hội.
Nên mặc gì khi tham gia Lễ hội Hang Bua?
Khi tham gia Lễ hội Hang Bua, bạn nên mặc quần áo thoải mái và giày thể thao để dễ dàng di chuyển và tham gia các hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh bị đói và khát trong suốt thời gian tham gia lễ hội.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /206