Mytour blog
Tags:
khám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtlễ hội sự kiện lễ hội mưa đà lạt
06/04/20234.1790

Lễ hội mưa Đà Lạt - lãng mạn hương vị tình yêu năm 2024

Ai đã đến Đà Lạt một lần, đều không thể quên cái lạnh đặc trưng phố núi, làn sương mờ mỏng manh sớm mai khiến tim ai rạo rực bồi hồi. Và cả cơn mưa bụi phảng phất ngang qua vương vít trên làn tóc mai một chiều nhẹ. Cơn mưa Đà Lạt cùng cái lạnh tê người dường như đã thành nét đẹp mãi in trong tâm tưởng của bước chân người lữ hành. Để vào một ngày hè nào đó, khi dấu ấn của lễ hội mưa Đà Lạt chưa phai, ta lại thong dong tìm về hương vị tình yêu dưới màn mưa đầy lãng mạn.

 

Cơn mưa Đà Lạt mang đến vẻ đẹp huyền ảo cho xứ sở sương mù

Cơn mưa Đà Lạt mang đến vẻ đẹp huyền ảo cho xứ sở sương mù - Ảnh: Anh Corn

 

Như một điểm nhấn trong tour du lịch Đà Lạt vào dịp hè, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác nên thơ và thi vị khi hòa mình vào không khí của lễ hội mưa Đà Lạt. Lễ hội mưa Đà Lạt diễn ra vào mùa hè, với mong muốn đem sắc màu mưa của thành phố ngàn hoa thành một điểm nhấn đặc biệt, thu hút du khách thập phương về với núi rừng Tây nguyên khi mùa mưa chạm ngõ.

 

Mưa Đà Lạt, điểm nhấn khi hè sang

Mưa Đà Lạt, điểm nhấn khi hè sang - Ảnh: Caohunghuynh

 

Trở thành lễ hội đặc trưng của thành phố

Trở thành lễ hội đặc trưng của thành phố - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Đà Lạt, tham gia vào lễ hội mưa, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc qua nhiều phần khác nhau của lễ hội.

 

Đầu tiên là chương trình “Đợi mưa” mở đầu bằng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại quảng trường Lâm Viên và một số nhà hàng lân cận. Du khách có thể từ từ nhấp tách cà phê đậm đà hương phố núi, lắng tai nghe thanh âm vang lên ấm lòng hòa vào chút se se lạnh của Đà Lạt.

 

Trầm tư nhấp tách cà phê phố núi

Trầm tư nhấp tách cà phê phố núi - Ảnh: Nguyên Thanh Tùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Nghe mưa bắt đầu về

Nghe mưa bắt đầu về - Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Kết thúc màn mở đầu, chương trình triển lãm tranh với chủ đề “Lãng mạn mưa Đà Lạt” sẽ mang đến cái nhìn tổng quan hơn cho du khách thập phương về nét đẹp tinh tế nhẹ nhàng của cơn mưa Đà Lạt qua những bức tranh được trưng bày. Chúng dường như là bộ sưu tập hiếm có nhờ vào đôi tay nhiếp ảnh điêu nghệ của cả nghệ sĩ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

 

Tham gia vào triển lãm tranh

Tham gia vào triển lãm tranh - Ảnh: Sưu tầm

 

Lãng mạn mưa Đà Lạt

Với chủ đề “Lãng mạn mưa Đà Lạt” - Ảnh: KhangNguyen

 

Một trong những điểm nhấn đặc biệt tạo nên dấu ấn cho lễ hội mưa Đà Lạt mà khi có dịp du lịch mùa hè nơi đây, lữ khách nên trải nghiệm chính là tham gia vào “Con đường mưa”. Được trang trí bằng khung cảnh êm đềm nhưng đầy cuốn hút như một bức tranh tình yêu đẹp, những người tham gia sẽ cùng nhau dạo bộ dưới con đường mưa đầy thơ mộng. Tiếng nhạc trữ tình vang lên ấm áp bên tai, hòa vào sức nóng của người đi bên cạnh, con đường mưa hẳn sẽ là chiêm nghiệm khó phai nhất của tour du lịch.

 

Hàng ngàn người hòa mình vào con đường mưa

Hàng ngàn người hòa mình vào con đường mưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Tạo nên buổi hẹn hò lãng mạn trong mưa

Tạo nên buổi hẹn hò lãng mạn trong mưa- Ảnh: Sưu tầm

 

Những ai yêu thích thời trang thì phần tiếp nối của chương trình “Catwalk mưa Đà Lạt” sau khi “Con đường mưa” kết thúc sẽ khiến lữ khách khó chối từ. Bằng cảm nhận tinh tế và đầy tính sáng tạo, nghệ thuật, những phần trình diễn thời trang của lễ hội mưa Đà Lạt sẽ được thể hiện qua các tiết mục nhảy và trích đoạn kịch ngắn để du khách mãn nhãn nhất.

 

Trang phục thời trang ấn tượng

Trang phục thời trang ấn tượng - Ảnh: Hà Hữu Nết

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Chào đón lễ hội mưa Đà Lạt

Chào đón lễ hội mưa Đà Lạt - Ảnh: Hà Hữu Nết

 

Con đường mưa

Trong phần trình diễn thời trang “Con đường mưa” - Ảnh: Sưu tầm

 

Là phần kết thúc của lễ hội mưa Đà Lạt, và cũng là phần quy tụ nhiều ca sĩ, khách mời nổi tiếng nhất. Ca nhạc hội với chủ đề “Cơn mưa mùa hạ” sẽ giúp du khách “đánh bật” cơn nóng mùa hè, cùng hòa mình vào không gian tuyệt diệu của trời mưa Đà Lạt thêm chút không khí lạnh để tình yêu được mãi xích gần nhau như keo sơn bền chặt.

 

Giai điệu của âm nhạc du dương

Giai điệu của âm nhạc du dương - Ảnh: OnlyDaLat

 

Cùng hòa nhịp với cơn mưa tình yêu

Cùng hòa nhịp với cơn mưa tình yêu - Ảnh: OnlyDaLat

Cơn mưa mùa hạ

Tất cả đều có trong chương trình nghệ thuật “Cơn mưa mùa hạ” - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Với nét đẹp dịu ngọt đầy thơ mộng của mình, du lịch Đà Lạt là điểm dừng chân của nhiều người khi có kế hoạch nghỉ dưỡng. Khi hè đã bắt đầu rúng rính thay màu lên toàn bộ không gian mang cái nóng dường như bất tận sẵn sàng thiêu đốt mọi thứ thì du lịch mùa hè đến Đà Lạt là lựa chọn lý tưởng. Đà Lạt mùa hè mát mẻ, Đà Lạt mùa hè ngắm muôn sắc màu của triệu triệu loài hoa, và Đà Lạt mùa hè, có lễ hội mưa tình yêu lãng mạn đến trói chặt trái tim lữ khách.

 

Cơn mưa Đà Lạt làm xao xuyến tim ai

Cơn mưa Đà Lạt làm xao xuyến tim ai - Ảnh: Yarkken

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Mưa vẫn bay qua rừng qua núi
Mưa vẫn rơi xuống phố, xuống đường
Không gian sắp tan thành lệ đá
Gõ vào hồn giọt nhớ giọt thương!

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /231