Mytour blog
Tags:
nhà sànKhám phá Yên Báibản Hốc tắm tiên Suối Nhì
06/04/20237.2360

Lên bản Hốc tắm tiên cùng sơn nữ năm 2024

Lên bản Hốc du khách sẽ tìm được cho mình những giây phút thư thái trong dòng khoáng nóng trên những bãi “tắm tiên” thơ mộng, tận hưởng cảch đẹp của núi rừng Tây Bắc, với những cô gái Thái thoải mái tắm trần trên dòng suối. Để rồi đêm về say mềm cùng cô thiếu nữ Thái trong chén rượu ngô thơm nồng.

 

Trong nắng vàng rực rỡ, Bản Hốc hiện ra với những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong những vườn nhãn xanh tốt, từ xa đã vang tiếng thoi dệt vải lách cách, những cô gái trong trang phục áo cỏm váy Thái má đỏ hồng thấp thoáng bên khung cửa tô đậm thêm nét văn hoá Tây Bắc...

 

nhà bản hốc

Xuân này về bản Hốc, về với truyền tích xưa của một vùng đất đẹp

 

Không ai nhớ suối Nhì có đã bao lâu, chỉ biết rằng giai thoại về sự tích suối nước nóng bản Hốc cho đến giờ còn được người già trong vùng truyền kể. Buổi tối, bên bếp lửa nhà sàn, ăn cơm lam với cá suối nướng, rêu suối nướng, bát canh rau rừng mát lành. Mỗi lần nâng chén, chủ nhà lại cất tiếng hát mời rượu khiến bạn không thể từ chối. Về khuya, người già trong bản hát cho bạn nghe thiên tình sử bất hủ của người Thái Đen “Tiễn dặn người yêu” , “Cô chị, cô em” , rồi chuyện ông Cầm Hánh đánh giặc Cờ Vàng, hay tướng quân Nguyễn Quang Bích lãnh đạo nhân dân chống Pháp sục sôi...

Xem thêm: tour du lịch Yên Bái giá ưu đãi

Kể từ ấy, suối Nhì chảy qua bản Hốc nước nóng rát, sủi tăm sùng sục suốt ngày đêm. Người ta bảo rằng, đó là hơi thở dữ dội của kẻ bại trận. Thực hư truyền tích khiến cho suối nước nóng bản Hốc mang đậm màu sắc huyền hoặc, thần bí, cuốn hút du khách thập phương.

 

suối nhì bản hốc

Suối Nhì chảy qua bản Hốc

 

Xuân này về bản Hốc, về với truyền tích xưa của một vùng đất đẹp: du khách chẳng những tìm được cho mình những giây phút thư thái trong bồn nước khoáng nóng hay những bãi “tắm tiên” thơ mộng mà còn được tận hưởng cảch đẹp của núi rừng Tây Bắc, với những cô gái Thái thoải mái tắm trần trên dòng suối. Để rồi say mềm cùng em gái Thái trong chén rượu ngô thơm nồng, trong điệu Khắp, điệu Xoè xao xuyến lòng người; được mời nghỉ lại trong ngôi nhà sàn xinh xắn, cùng thưởng thức những món ăn dân dã của người Thái hiếu khách…

 

suối bản hốc

Suối bản Hốc, nơi diễn ra sinh hoạt của người dân nơi đây

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

tắm tiên

Lên bản Hốc tắm tiên cùng sơn nữ

 

Hàng ngày, việc người dân trong bản tới tắm nước nóng đã trở thành một thói quen, một niềm thú vị riêng. Tuy nhiên, những người dân bên suối nói rằng: Do trong nước suối có nhiều khoáng chất, khi tắm suối ở những khúc có độ nóng phù hợp sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ngâm quá lâu, nước nóng và các khoáng chất ngấm vào cơ thể quá nhiều, những người sức khỏe không tốt sẽ có thể bị say, chếnh choáng như say thuốc nhưng chỉ cần lên bờ một lát sẽ lại khỏe ngay. Không biết có phải nhà thơ đã say do ngâm nước suối khoáng quá lâu hay say tiếng cười người con gái buổi chiều bên suối mà đã làm nên những vần thơ “say” tuyệt vời như vậy.

 

uống rượi

Mỗi lần nâng chén, chủ nhà lại cất tiếng hát mời rượu khiến bạn không thể từ chối.

Xem thêm: khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Bản Hốc là một bản bình yên của người Thái cách huyện lị Văn Chấn khoảng 5 Km. Bản làng từ lâu được du khách yêu thích khám phá cung đường Tây Yên Bái chọn làm trạm dừng chân đầu tiên, nạp nguồn năng lượng mạnh mẽ cho những cung đường gay go kế tiếp.

Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Bản Hốc tắm tiên là đâu?
Bản Hốc tắm tiên là một ngôi làng cổ trên đỉnh núi ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Bản Hốc tắm tiên?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Lào Cai hoặc Sapa. Sau đó, bạn phải đi bộ khoảng 7km để đến ngôi làng.
Tại sao Bản Hốc tắm tiên lại được gọi là "hốc tắm tiên"?
Theo truyền thuyết, đây là nơi các tiên nữ tắm rửa và tắm nắng. Vì vậy, người ta gọi nó là "hốc tắm tiên".
Có gì đặc biệt ở Bản Hốc tắm tiên?
Bản Hốc tắm tiên có kiến trúc cổ độc đáo và phong cảnh đẹp. Nơi đây còn là nơi sinh sống của người dân tộc Hmong, với nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo.
Có những hoạt động gì để làm ở Bản Hốc tắm tiên?
Bạn có thể đi bộ đến ngôi làng, tham quan các ngôi nhà cổ và thưởng thức phong cảnh đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, hay tham gia các hoạt động văn hóa của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /226