Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcphượt Tây Bắcđặc sản Tây Bắcdu lịch Lào Caicảnh đẹp Mộc Châu
06/04/20238.5160

Lên Tây Bắc thưởng thức mùa đào chín mọng ngày hè năm 2024

Nếu mùa xuân trăm hoa đua nhau khoe sắc, rực rỡ những sắc màu lung linh khắp muôn nơi thì mùa hạ lại là mùa của chín rộ của nhiều loài cây ăn quả. Đến với Tây Bắc ngày đầu hạ tháng 5, du khách sẽ được thưởng thức mùa đào chín mọng, thơm ngon, ngất ngây hương vị đặc trưng của núi rừng. Bạn hãy cùng Mytour lên Tây Bắc thưởng thức giống đào Pháp nơi nẻo cao đất Việt nhé!

 

Mùa đào chín mọng Tây Bắc quyến rũ du khách

Mùa đào chín mọng Tây Bắc quyến rũ du khách - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Trong những ngày đầu hạ, du khách có dịp du lịch vùng cao Tây Bắc sẽ tạm quên những khu vườn lung linh sắc hồng hoa đào hay hoa mận trắng tinh khôi cả vùng trời, thay vào đó du khách được đắm chìm trong vườn đào sai quả, chiêm ngưỡng những cành cây trĩu quả và mê mẩn với mùa đào chín mọng.

 

Lên Tây Bắc thưởng thức hương vị đào Pháp ngày hè nhé

Lên Tây Bắc thưởng thức hương vị đào Pháp ngày hè nhé! - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Vào những ngày đầu tháng 5, mùa đào Tây Bắc đã bắt đầu chín rộ, sai quả lủng lẳng khắp khu vườn. Trong thời điểm này, người dân địa phương sẽ tất bật thu hoạch đào chín và mang biếu khắp bản làng. Đồng thời, những sọt đào chín sẽ theo chân các chàng thanh niên khỏe mạnh, những cô gái trong làng lên ngựa, xe thồ đến phiên chợ cuối tuần buôn bán hoặc xuống trung tâm thị trấn quanh những vỉa hè.

 

Mùa đào Tây Bắc chín rộ ngày hè

Mùa đào Tây Bắc chín rộ ngày hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

Trong chuyến du lịch Tây Bắc, du khách đến thị trấn Sa Pa, Bắc Hà (thuộc tỉnh Lào Cai) hoặc Mộc Châu (Sơn La) sẽ được thưởng thức những quả đào thơm ngọt đặc trưng của mảnh đất vùng cao.

 

Khách du lịch chọn mua đào trong thị trấn Bắc Hà

Khách du lịch chọn mua đào trong thị trấn Bắc Hà - Ảnh: Iris Trương

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào Cai

 

Người dân bày bán đào ven đường quốc lộ 6 ở Mộc Châu

Người dân bày bán đào ven đường quốc lộ 6 ở Mộc Châu - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Trong đó, giống đào ở Bắc Hà có nguồn gốc từ đất Pháp nổi tiếng, được trồng vào khoảng cuối thế kỷ XX và trải qua khoảng 25 năm đơm hoa kết trái ở vùng cao Tây Bắc đất Việt. Ngoài ra, những giống đào được lai tạo tại địa phương các xã Tả Chải, Na Hối, Bản Phố cũng không ngừng phát triển, thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây để cho quả đúng mùa.

 

Cây đào trĩu quả những ngày đầu tháng 5

Cây đào trĩu quả những ngày đầu tháng 5 - Ảnh: Iris Trương

 

Với hành trình du lịch Tây Bắc mùa hè, du khách có dịp thăm những cây đào trong nhà đồng bào dân tộc địa phương, những vườn đào trên những sườn đồi, sườn núi hẳn sẽ thích thú, mê mẩn và say đắm trước loài quả đặc sản Tây Bắc ngày hè.

 

Qủa đào giống Pháp được trồng ở nẻo cao Tây Bắc

Quả đào giống Pháp được trồng ở nẻo cao Tây Bắc - Ảnh: Iris Trương

 

Vườn đào ở Mộc Châu sai quả ngày mùa

Vườn đào ở Mộc Châu sai quả ngày mùa - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Giữa không gian vườn đào sai quả, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng như được lạc vào vườn địa đàng, khu vườn cổ tích trong những giấc mơ ngày bé. Càng ngắm nhìn những quả đào chín rộ, du khách sẽ càng đắm say trước vẻ đẹp vườn đào Tây Bắc và thêm yêu quý thiên nhiên diệu kỳ nơi này.

 

Những sọt đào vừa thu hoạch hấp dẫn du khách

Những sọt đào vừa thu hoạch hấp dẫn du khách - Ảnh: Iris Trương

 

Qủa đào chín mọng làm bao du khách ngất ngây

Quả đào chín mọng làm bao du khách ngất ngây - Ảnh: sưu tầm

 

Những quả đào ấy là món quà của thiên nhiên và công sức của đồng bào dân tộc chắt chiu từ độ xuân đến đầu hạ. Gọt bỏ lớp vỏ mịn bên ngoài, lớp đào vàng sẽ lộ diện. Du khách có thể khéo léo tách quả đào thành nhiều múi nhỏ những quả đào chín mọng, căng tròn, được bao phủ bởi lớp lông mịn, có màu vàng, màu phấn pha lẫn, điểm xuyết rực rỡ bởi màu huyết dụ. Ngoài ra, giống đào Bắc Hà hay Mộc Châu ở vùng Tây Bắc còn có hương vị chua thanh, chát chát, giòn ngọt hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn.

 

Đào Tây Bắc hẳn sẽ khiến du khách mê mẩn ngay lần thưởng thức đầu tiên

Đào Tây Bắc hẳn sẽ khiến du khách mê mẩn ngay lần thưởng thức đầu tiên - Ảnh: ist

 

Mùa đào bội thu của đồng bào Tây Bắc -

Mùa đào bội thu của đồng bào Tây Bắc - Ảnh: Minhthu

 

Những trái đào còn được đồng bào dân tộc địa phương ví von như những đốm lửa lấp ló dưới hàng lá xanh, đầy cuốn hút với du khách du lịch Tây Bắc. Ở giữa vườn đào, du khách được thưởng thức những quả đào lủng lẳng trên cây hẳn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị thiên nhiên núi rừng.

 

Bé trai giúp mẹ thu hoạch đào trên cành

Bé trai giúp mẹ thu hoạch đào trên cành - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Một chiều trên ngọn đồi cao Tây Bắc, du khách có dịp chiêm ngưỡng thiên nhiên thơ mộng, kì vĩ, đắm chìm trong không gian bình yên và thưởng thức đào chín mọng hẳn sẽ cảm thấy vui sướng, phấn khởi biết bao. Những điều hạnh phúc tưởng chừng như xa xôi nhưng lại bắt đầu từ những điều giản đơn nhất.

 

Hai chị em bán đào từ vườn nhà

Hai chị em bán đào từ vườn nhà - Ảnh: Iris Trương

 

Chàng trai vui vẻ bán hàng cho du khách ven đường

Chàng trai vui vẻ bán hàng cho du khách ven đường - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Chuyến du lịch Tây Bắc đầu hạ sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc mới, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và dịu đi cái nóng oi ả của đô thị náo nhiệt. Hơn thế nữa, những giỏ đào thơm ngon sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người thân, đồng nghiệp và bạn bè. Vì thế, bạn đừng quên chọn những quả đào tươi ngon làm quà tặng trong chuyến du lịch Tây Bắc này nhé!

 

Người dân địa phương vui vẻ bán đào bên đường

Người dân địa phương vui vẻ bán đào bên đường - Ảnh: Hoang Long

 

Góc chợ cóc bán đào từ Si Ma Cai về Bắc Hà

Góc chợ cóc bán đào từ Si Ma Cai về Bắc Hà - Ảnh: Iris Trương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Mỗi dịp mùa đào Tây Bắc về, du khách khắp nơi lại nô nức lên vùng cao thưởng thức những quả đào ngày hè ngọt dịu và ngắm cảnh thiên nhiên nên thơ của mảnh đất này. Du khách hãy bắt đầu thực hiện hành trình du lịch mùa hè trên nẻo cao Tây Bắc cùng gia đình, bạn bè và trải nghiệm cuộc sống miền núi thú vị cùng đồng bào dân tộc nhé! Mùa đào Tây Bắc hứa hẹn sẽ là lí do hấp dẫn cho du khách du lịch Tây Bắc ngày đầu hạ đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lên Tây Bắc vào thời điểm nào để thưởng thức mùa đào chín mọng?

- Thời điểm tốt nhất để thưởng thức mùa đào chín mọng ở Tây Bắc là từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm.

Nơi nào ở Tây Bắc là lý tưởng để thưởng thức mùa đào chín mọng?

- Lào Cai là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức mùa đào chín mọng ở Tây Bắc. Các vùng đất như Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương, Tả Van, Tả Phìn,... đều có nhiều vườn đào và là nơi sản xuất đào chín mọng nổi tiếng.

Có những hoạt động gì khác ngoài việc thưởng thức đào chín mọng ở Tây Bắc?

- Ngoài việc thưởng thức đào chín mọng, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các bản làng của người dân tộc thiểu số, tham quan các thác nước, hồ nước, động, hang đá,...

Có những món ăn đặc sản nào ở Tây Bắc mà du khách nên thử?

- Tây Bắc có nhiều món ăn đặc sản như thịt lợn Cap Nach, thịt gà đồi, cá nướng trui, thắng cố, cơm lam, xôi nếp than,... Ngoài ra, du khách cũng nên thử các loại rượu đặc sản như rượu táo mèo, rượu nếp, rượu cần,...

Cần chuẩn bị những gì khi đi lên Tây Bắc thưởng thức mùa đào chín mọng?

- Khi đi lên Tây Bắc thưởng thức mùa đào chín mọng, du khách nên chuẩn bị quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang, kem chống nắng, thuốc chống muỗi,... Ngoài ra, cần chuẩn bị tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /466