Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Quảng Ninhcảng Cái Rồng đảo cô tô
06/04/20235.2310

Lịch trình du hí đảo Cô Tô chỉ trong 2 ngày năm 2024

Cô Tô là cái tên tuy không mới nhưng không bao giờ cũ nếu muốn lựa chọn một chốn bình yên để thả mình với biển. Dù mới vực dậy sau trận bão khiến nhiều người kẹt tại đảo cả tuần trời, thế nhưng khi trời yên bể lặng, hà cớ gì bạn lại không dành 2 ngày cuối tuần đến với Cô Tô trước khi kết thúc mùa hè nhỉ?

 

Đảo Cô Tô xinh đẹp

Đảo Cô Tô xinh đẹp - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

KHỞI HÀNH: HÀ NỘI – CẢNG CÁI RỒNG

 

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 2 tiếng đi cano cao tốc hoặc 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong những năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm. Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, bờ cát dài và dịch vụ chưa phát triển.

 

Cô Tô dịch vụ còn chưa phát triển nhiều

Cô Tô dịch vụ còn chưa phát triển nhiều - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Chuyến xe đêm khởi hành lúc 10h tối sẽ là sự lựa chọn tốt nhất đối với những ai không có nhiều thời gian. Bởi chỉ cần ngủ một giấc trên xe giường nằm, khoảng 3- 4h sáng bạn đã có mặt tại cảng Cái Rồng.

 

Cảng Cái Rồng

Cảng Cái Rồng - Ảnh: Đăng Định

 

NGÀY 1: CẢNG CÁI RỒNG – ĐẢO CÔ TÔ

 

Thuê tạm một chỗ nghỉ ngơi hoặc dạo quanh thị trấn nhỏ ngắm bình minh, sau đó ăn sáng và đón chuyến tàu sớm nhất lúc 7h30 ra đảo Cô Tô, bạn sẽ có đủ tinh thần cho hành trình đầy hứng khởi này.

 

Cano rẽ sóng tới đảo Cô Tô

Cano rẽ sóng tới đảo Cô Tô - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cô Tô

 

Tàu cập bến, bạn hãy nhanh chân thuê xe máy hoặc xe điện, thuê nhà nghỉ, đặt ăn trưa và tranh thủ đi thăm quan một số điểm quanh huyện đảo Cô Tô. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn từ nhà nghỉ, khách sạn tới dịch vụ homestay. Giá phòng nghỉ không đắt lắm, dao động từ 250 – 400 nghìn/phòng tùy chất lượng. Ở homestay tính giá theo đầu người, khoảng 50 – 70 nghìn/người.

 

Muống biển trên đảo Cô Tô

Muống biển trên đảo Cô Tô - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Đi xe máy dạo quanh Cô Tô

Đi xe máy dạo quanh Cô Tô - Ảnh: Đào Hải Anh

 

Nếu không có yêu cầu cao về chỗ nghỉ, bạn nên ở homestay bởi đây là cách tiếp cận với văn hóa miền biển, không quá tiện nghi nhưng vẫn rất thoải mái. Có thể đặt ăn luôn tại chỗ nghỉ, bởi người dân ở đây biết cách mua bán và nấu ăn rất vừa miệng, từ các món hải sản tới cơm canh bình thường.

 

Đồng cỏ xanh mát mắt

Đồng cỏ xanh mát mắt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Điểm bạn nên đi thăm quan trước giờ cơm trưa là bãi đá Cô Tô. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm những đồng cỏ rộng, xanh mát mắt. Bãi đá Cô Tô không lớn lắm nhưng đủ thỏa mãn những con nghiện chụp hình bởi có rất nhiều góc chụp đẹp. Lưu ý, hãy cẩn thận những con hàu sắc nhọn khi lội bãi đá bởi chúng có thể làm bạn bị thương trong lúc mải mê ngắm cảnh.

 

Bãi đá Cô Tô

Bãi đá - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Đừng quên leo lên đỉnh cột cờ để trông xuống bãi đã một cách toàn diện nhất trước khi về thưởng thức bữa trưa được chính tay chủ nhà nấu bạn nhé!

 

Quang cảnh nhìn từ đỉnh cột cờ

Quang cảnh nhìn từ đỉnh cột cờ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Ăn uống và nghỉ trưa xong là lúc bạn cần đi tắm biển. Đến với biển mà, nên việc chọn một điểm tắm biển không khó. Vì đang là ngày thứ nhất nên hãy tranh thủ đi tàu ra đảo Cô Tô Con – một nơi không có người ở, không có dịch vụ, nhóm của bạn tới chỉ việc chọn lấy một chỗ vắng và tha hồ lặn ngụp trong làn nước xanh mát. Nhớ mang theo đồ ăn đề phòng đói bụng, hoặc có thứ để nhâm nhi trong lúc ngắm mặt trời lặn ở đảo Cô Tô Con hoang sơ.

 

Bữa trưa vô cùng hấp dẫn

Bữa trưa vô cùng hấp dẫn - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Sau bữa tối, bạn hãy chạy xe ra bãi Hồng Vàn, biển đêm chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Nếu đi cả nhóm, bạn có thể tụ tập hát hò, đốt lửa trại để có một buổi tối đáng nhớ.

 

Hoàng hôn đảo Cô Tô Con

Hoàng hôn đảo Cô Tô Con - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

NGÀY 2: ĐẢO CÔ TÔ – CẢNG CÁI RỒNG – HÀ NỘI

 

Thức dậy sớm đón mặt trời lên và tranh thủ tắm biển ở bãi Vàn Chải – một trong 2 bãi biển đẹp nhất ở đây. Ghé ăn món bún mực cho bữa sáng, bạn tiếp tục hành trình đến với Hải Đăng Cô Tô. Đây là nơi bạn có thể ngắm được xung quanh đảo thật đẹp và thơ mộng từ trên cao.

 

Đứng từ ngọn hải đăng

Đứng từ ngọn hải đăng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Trông ra xung quanh hòn đảo

Trông ra xung quanh hòn đảo - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Tiếp đó, con đường tình yêu với hai hàng phi lao, lát gạch sạch đẹp cùng gió biển mát rượi sẽ khiến tâm hồn bạn thêm sảng khoái.

 

Con đường Tình Yêu thơ mộng

Con đường Tình Yêu thơ mộng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bữa trưa đó nên ăn sớm một chút, sau đó nghỉ ngơi, trả phòng và lên chuyến tàu sớm trở về cảng Cái Rồng. Chợ Cái Rồng là nơi bạn có thể mua rất nhiều loại hải sản tươi ngon và rẻ, cùng với đó là các loại hải sản sấy khô rất tiện mua về làm quà. Sau khi đã nặng tay với túi quà mang về, bạn lên xe khách trở về Hà Nội. 10h tối là bạn về lại Thủ đô, kết thúc hành trình thăm quan đáng nhớ nơi biển đảo Cô Tô.

 

Những phút giây thú vị trên đảo

Những phút giây thú vị trên đảo - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Lưu ý: Ở Cô Tô có rất nhiều các dịch vụ như ngắm san hô, lặn biển, dù lượn, cano… tại tất cả các bãi biển. Hãy thử nếu bạn muốn có trải nghiệm đáng nhớ hơn nữa với đảo Cô Tô.

 

Một trải nghiệm mùa hè thật đáng nhớ

Một trải nghiệm mùa hè thật đáng nhớ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Côn Đảo - Thiên đường bí ẩn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Đừng quên việc xả rác hay phá hoại tài nguyên là điều cấm kị, hãy giữ gìn Cô Tô luôn sạch đẹp trong mắt mọi người, nhất là bạn bè quốc tế, để Cô Tô luôn là điểm đến thú vị mỗi mùa hè sang.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /417