Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch Tây Bắcdu lịch Mộc Châudu lịch Sơn Lakhinh nghiệm phượt du lịch điện biên
06/04/20233.6170

Lịch trình lượn Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 - Kỳ 1 năm 2024

Tây Bắc luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với phượt thủ trên cả nước và ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn nhờ những cảnh quan vô cùng đặc sắc quanh năm. Dịp nghỉ lễ dài sắp tới, nếu bạn chưa có kế hoạch gì thì còn chần chừ gì mà không cùng Mytour dạo một vòng Tây Bắc nhỉ?

 

Tây Bắc, tại sao không

Tây Bắc, tại sao không? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

NGÀY 1: HÀ NỘI - MỘC CHÂU

 

Ngày đầu tiên chỉ vỏn vẹn 180km, khá nhẹ nhàng đơn giản vì chỉ tầm gần trưa là bạn đã có mặt ở Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu rất thanh bình, tươi đẹp với những đồi chè bạt ngàn, đồng cải trắng, muôn hoa đua nở quanh năm trong khí hậu mờ sương dễ chịu. Đặt nhà sàn để nghỉ xong, bạn nên tranh thủ thăm quan một vài địa điểm như đồi chè Trái Tim, rừng thông Bản Áng, khu chăn nuôi bò sữa, đồi cải trắng, các vườn mận đang ra quả chín mọng… trong chiều hôm đó.

 

Khúc cua chữ S trên đường tới Mộc Châu

Khúc cua chữ S trên đường tới Mộc Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Bát ngát nương chè

Bát ngát nương chè - Ảnh: swallowtravel

 

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng - Ảnh: Trường Đức

 

Đồng cải trắng

Đồng cải trắng - Ảnh: Nam Chấy

 

Những mảng màu Mộc Châu

Những mảng màu Mộc Châu - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Mận chín Mộc Châu

Mận chín Mộc Châu - Ảnh: Phượt

 

Trở về trước buổi tối, hãy thưởng thức các món như bê chao, trâu nướng lá lồm, cải mèo chấm trứng, cá suối nướng… và nhâm nhi chút rượu táo mèo ngon tuyệt trong khí hậu hơi se lạnh của buổi tối cao nguyên.

 

Các món ngon Mộc Châu

Bê chao - Ảnh: nhommua

 

Các món ngon Mộc Châu

Các món ngon Mộc Châu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Buổi tối cắm trại

Buổi tối cắm trại - Ảnh: Trường Đức

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn La

 

Và tuyệt vời hơn, hãy cùng đốt lửa, nướng gà nướng thịt, ngồi bên nhau vui vẻ với dăm câu chuyện trên đường, giấc ngủ của bạn sẽ ngon lành hơn sau buổi tâm sự hôm ấy.

 

NGÀY 2: MỘC CHÂU - TP. SƠN LA

 

Thức dậy sớm để không bỏ lỡ cơ hội ngắm sương đang phủ ở hồ rừng thông bản Áng bỗng bị đánh thức bởi hàng ngàn tia nắng sớm mai. Ăn sáng xong xuôi, nhóm bạn hãy lên đường tới cửa khẩu Lóng Sập – cửa khẩu giáp với nước bạn Lào. Đường đi tuy đã rải nhựa hoàn toàn nhưng lại là đường đèo quanh co, càng lên cao sương càng dày, thời tiết càng lạnh hơn.

 

Cửa khẩu Lóng Sập

Cửa khẩu Lóng Sập - Ảnh: Quynh Trang

 

Vùng biên giới với nước bạn Lào

Vùng biên giới với nước bạn Lào - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Thăm quan cửa khẩu xong xuôi, khi trở ra hãy ghé qua thác Dải Yếm, ngắm dòng nước xanh ngắt bình yên lạ thường giữa chốn rừng núi hoang sơ.

 

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm - Ảnh: yatlat

 

Màu nước xanh ngắt

Màu nước xanh ngắt - Ảnh: Sưu tầm

 

TP. Sơn La

TP. Sơn La - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La

 

Điểm nghỉ của ngày thứ 2 là Thành phố Sơn La, cách Mộc Châu khoảng 150km. Nếu tới sớm, bạn có thể tới suối nước nóng để tắm, thư giãn trước khi về ăn tối và nghỉ ngơi. Thành phố Sơn La tuy không có gì đặc sắc lắm nhưng bạn sẽ không thấy nhàm chán nếu đọc tiếp tới lịch trình ngày thứ 3.

 

NGÀY 3: TP. SƠN LA - TP. ĐIỆN BIÊN

 

Bạn có biết, để tới được Thành phố Điện Biên, bạn phải đi qua một con đèo rất nổi tiếng, vốn là ranh giới phân chia địa phận 2 tỉnh này? Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc, con đèo Pha Đin hiểm trở sẽ là niềm tự hào với bất kỳ phượt thủ nào vượt qua nó.

 

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin - Ảnh: Le Hong Ha

 

Núi non trập trùng

Núi non trập trùng - Ảnh: Le Hong Ha

 

Đèo Pha Đin là đèo núi có độ dài 32 km, có địa thế rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút với các con đường ngoằn ngoèo dốc men theo sườn núi. Tên gọi đèo Pha Đin nguyên gốc xuất xứ từ tiếng Thái, Phạ Đin, trong đó Phạ nghĩa là "trời", Đin là "đất" hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất, chính vì thế, ngắm Pha Đin lộng gió sáng vùng cao sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

 

Trên con đèo lộng gió

Trên con đèo lộng gió - Ảnh: Le Hong Ha

 

Con đường ngoằn ngoèo phía xa

Con đường ngoằn ngoèo phía xa - Ảnh: Le Hong Ha

 

Nếu dừng lại trên đèo lâu một chút, hãy kỳ công nhóm một chút lửa, đun cafe trong chiếc ca nhỏ mang theo, đảm bảo sẽ là một ly cafe ngon hơn bất cứ ly cafe nào ở phố xá tấp nập phồn hoa.

 

Đèo Pha Đin đẹp mê hồn

Đèo Pha Đin đẹp mê hồn - Ảnh: Le Hong Ha

 

Trên đỉnh đèo nhìn toàn cảnh

Trên đỉnh đèo nhìn toàn cảnh - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Tuy nhiên, đừng chần chừ quá lâu mà hãy phóng xe tới thành phố Điện Biên Phủ - nơi ghi danh những chiến thắng oai hùng trong lịch sử dân tộc. Hãy đi thăm đồi A1, tượng đài chiến thắng Điện Biên, thăm hầm Đờ Cát… để thêm yêu, thêm tự hào vì những sự hi sinh cao cả của các anh hùng thời chiến.

 

Đồi A1

Đồi A1 - Ảnh: phunuonline

 

Tượng đài chiến thắng Điện Biên

Tượng đài chiến thắng Điện Biên - Ảnh: yatlat

 

Hầm Đờ Cát

Hầm Đờ Cát - Ảnh: phungkon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Điện Biên

 

Mời bạn xem tiếp Lịch trình lượn Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 - Kỳ 2

 

Đừng quên thưởng thức món thịt trâu khô ngon nức tiếng với thứ rượu sâu chít đặc sản nơi đây. Tiếp tục một đêm nghỉ ngơi tại một tỉnh thành khác và chuẩn bị cho ngày hôm sau.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /478