Mytour blog
Tags:
du lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúcdu lịch phượtkhám phá tam đảo
06/04/20236.4930

Lịch trình phượt Tam Đảo cùng nàng dịp ngày 8-3 năm 2024

Tam Đảo quanh năm mát mẻ với sự luân chuyển rõ rệt bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng mơn man gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may, buổi tối lạnh giá của mùa đông. Chính điều đó đã làm nên nét quyến rũ rất riêng của Tam Đảo, thu hút du khách ghé thăm.

 

Tam Đảo xinh đẹp thu hút du khách

Tam Đảo xinh đẹp thu hút du khách - Ảnh: Le Ngoc Long

 

Ngày 8-3 này rơi vào ngày cuối tuần nên các bạn trẻ sẽ có hai ngày vui chơi thoải mái bên bạn bè và “người ấy”. Cùng nàng của mình phượt Tam Đảo hai ngày trong đợt 8-3 này là một gợi ý thú vị. Vừa được tận hưởng thời tiết còn vương vất chút xuân vừa được cả ngày dài bên người thương của mình trong ngày 8-3 ở Tam Đảo, chắc chắn “cô ấy” của bạn sẽ rất vui đấy.

 

Ngày 8-3 đưa nàng đi Tam Đảo hưởng chút xuân vương vấn

Ngày 8-3 đưa nàng đi Tam Đảo hưởng chút xuân vương vấn - Ảnh: Anh Hong

 

Dành chọn ngày 8-3 bên nàng

Dành chọn ngày 8-3 bên nàng - Ảnh: sưu tầm

 

Tham khảo lịch trình phượt Tam Đảo 2 ngày 7 và 8-3 dưới đây rồi cùng nàng vi vu nhé!

 

CHUẨN BỊ TRƯỚC CHUYẾN ĐI

 

Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoảng 70km, một chặng đường lý tưởng để cùng nàng vi vu xe máy vào ngày Quốc tế Phụ nữ. Du lịch tháng 3 cùng nàng bằng xe buýt cũng là một ý tưởng hay đấy. Từ Hà Nội, bạn bắt xe buýt khứ hồi Hà Nội - Tam Đảo Neway, điểm bán vé là 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy hoặc 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng. Ngồi trên xe buýt khoảng hơn một giờ là bạn đã có mặt tại Tam Đảo rồi.

 

Đường lên Tam Đảo rất đẹp, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh

Đường lên Tam Đảo rất đẹp, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh - Ảnh: Trung Đức

 

Ở Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ, nhưng để tránh tình trạng ngày 8-3 đông khách, bạn nên liên hệ đặt phòng trước. Nhà nghỉ Tư Phương ở trên cao nhất, có tầm nhìn khắp cả thị trấn; nhà nghỉ Ánh Dương trên sườn đồi có chỗ đốt lửa trại và có thể đặt ăn luôn... Đó là những nhà nghỉ bạn nên tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể lên Mytour tham khảo hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Đảo để đặt phòng và nhận quà, ưu đãi trong ngày 8-3 này.

 

Ở Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ cho bạn chọn

Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ cho bạn chọn - Ảnh: sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH NGÀY THỨ NHẤT: 7-3

 

Buổi sáng đầu tiên trong chuyến du lịch tháng 3 ở Tam Đảo bạn đến Cổng Trời và thăm nhà thờ cổ Tam Đảo. Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng vào năm 1937 theo lối kiến trúc Pháp. Đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất mộng mơ. Đây là nơi nhiều cặp tình nhân chọn làm địa điểm chụp ảnh kỷ niệm, ảnh cưới lưu dấu tình yêu.

 

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo - Ảnh: phunutoday

 

Khung cảnh như một bức tranh

Khung cảnh như một bức tranh - Ảnh: Thu Phương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

Ðứng trên Cổng Trời và nhà thờ cổ nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ ảo trong những làn sương, mây mù quấn quýt quanh người khiến bạn có cảm giác như mình đang bồng bềnh trong mây.

 

Mây mù vương vít quanh người

Mây mù vương vít quanh người - Ảnh: sưu tầm

 

Buổi chiều trong chuyến du lịch ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy đưa nàng thăm Tịnh viện Vân Sơn Tam Đảo. Hoặc hai bạn cũng có thể tới thăm Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên ở Tam Đảo.

 

Đường lên thiền viện

Đường lên thiền viện - Ảnh: thegoivanhoa

 

Ở thiền viện bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao

Ở thiền viện bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao - Ảnh: panoramio

 

Sau khi rời chùa, hai bạn tiếp tục di chuyển tới thăm đền Bà chúa Thượng ngàn. Trong không gian sương bay la đà, trước sân đền tượng Bồ Tát, tượng Phật ẩn hiện như thực như mơ khiến bạn như quên đi thực tại mà chìm vào cõi tiên.

 

Đường lên đền rợp bóng trúc phủ

Đường lên đền rợp bóng trúc phủ - Ảnh: panoramio

 

Đền Bà chúa Thượng ngàn

Đền Bà chúa Thượng ngàn - Ảnh: Đào Nguyên Bùi Thụy

 

Buổi tối, cả Tam Đảo phủ kín sương và hơi lạnh, hãy nắm tay nàng dạo chơi rồi ngồi nhâm nhi ly cà phê ấm áp ở một góc quán nhỏ để cảm nhận hạnh phúc ngập tràn ngày 8-3.

 

Nắm tay nàng dạo chơi ngày 8-3 trong sương mờ Tam Đảo

Nắm tay nàng dạo chơi ngày 8-3 trong sương mờ Tam Đảo - Ảnh: lovelykby

 

Đêm Tam Đảo

Đêm Tam Đảo - Ảnh: Stern

 

LỊCH TRÌNH NGÀY THỨ HAI: NGÀY 8-3

 

Ngày 8-3 là một ngày đặc biệt! Việc đầu tiên trong ngày Quốc tế Phụ nữ là đưa nàng lên thăm tháp truyền hình cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị. Ðường lên tháp rất lãng mạn và nên thơ với hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại nở đầy lối đi, tỏa hương thơm dịu. Lên tới đỉnh núi phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời đất, hòa vào gió và mây…

 

Tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị

Tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị - Ảnh: bestprice

 

Rời đỉnh núi, thời gian còn lại trong ngày 8-3 hãy tiếp tục đến thác Bạc. Thác Bạc giấu mình trong núi đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Đến thác Bạc, hai bạn sẽ được thả hồn vào tiếng gió, tiếng suối âm vang.

 

Thác Bạc buông mình trên đỉnh núi

Thác Bạc buông mình trên đỉnh núi - Khoi Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Phúc

 

Dòng thác ôm vách đá tung bọt trắng xóa

Dòng thác ôm vách đá tung bọt trắng xóa - Ảnh: yume

 

Rời thác Bạc cũng là khi trời đã quá trưa. Hãy đưa nàng đi ăn, tặng nàng đóa hoa và nói câu chúc mừng ngày 8-3 rồi chuẩn bị hành trang trở về Hà Nội sau hai ngày rong chơi Tam Đảo.

 

Hãy bất ngờ tặng nàng bó hoa và nói câu chúc mừng ngày 8-3

Hãy bất ngờ tặng nàng bó hoa và nói câu chúc mừng ngày 8-3 - Ảnh: sưu tầm

 

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN TAM ĐẢO NGÀY 8-3

 

Đến Tam Đảo vào ngày 8-3 này, bạn nhớ đưa nàng đi thưởng thức những món ăn mà Mytour kể dưới đây nhé.

 

Su su: tuy chỉ đơn giản là một loại rau mà nhiều nơi khác cũng có nhưng lại thành đặc sản của vùng đất này. Su su Tam Đảo nổi tiếng tươi, sạch, có thể luộc hoặc xào đều rất ngon.

 

Su su, đặc sản ở Tam Đảo

Su su, đặc sản ở Tam Đảo - Ảnh: Tranminhgoldsun

 

Du lịch tháng 3 tới Tam Đảo, bạn còn có dịp thưởng thức loại măng sặt, măng nứa có vị ngon đặc biệt. Măng tươi bóc vỏ để nguyên ngọn luộc chín khi ăn chấm mắm tôm hay muối tiêu chanh đều rất ngon.

 

Măng sặt có thể chế biến thành nhiều món rất ngon

Măng sặt có thể chế biến thành nhiều món rất ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Các món thịt lợn mán nướng thơm lừng, lẩu gà đồi Tam Đảo... cũng là món bạn và nàng nên thưởng thức trong ngày 8-3 này ở Tam Đảo.

 

Thịt lợn mán Tam Đảo

Thịt lợn mán Tam Đảo - Ảnh: mixtourist

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Những thông tin lịch trình đã có rồi, nào hãy cùng nàng xách ba lô lên Tam Đảo thôi, ngày 8-3 tới rồi. Chúc bạn và nàng có chuyến du lịch tháng 3 vui vẻ!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /330