Mytour blog
Tags:
bến Ninh Kiềudu lịch Cần Thơnhà cổ Bình Thủychùa Nam Nhãchợ cổ Cần Thơ
06/04/20234.0550

Lịch trình vui chơi 2 ngày ở Cần Thơ - Phần 1 năm 2024

Là trung tâm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thành phố  Cần Thơ mang đậm nét của một vùng quê sông nước với kênh rạch chằng chịt.  Cần Thơ vừa mang vẻ đẹp của một thành phố sôi động nhưng cũng lại vừa có nét đẹp bình dị nên thơ của miền sông nước. Chính vì thế, Cần Thơ luôn thu hút du khách đến thăm.

 

Sông nước Cần Thơ

Sông nước Cần Thơ thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Ở Cần Thơ tuy không có quá nhiều điểm đến, nhưng nếu không lên kế hoạch trước, bạn có thể sẽ bỏ lỡ mất những điểm tham quan lý thú hay những khoảnh khắc thú vị. Để giúp bạn có chuyến du lịch Cần Thơ trọn vẹn trong hai ngày, Mytour sẽ lên một lịch trình cụ thể. Bạn tham khảo nha!

 

 Cần Thơ

Tham khảo lịch trình để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch Cần Thơ - Ảnh: tonten

 

PHƯƠNG TIỆN VÀ CHỐN NGHỈ

 

Để đến với Cần Thơ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 170km, bạn có thể chọn đi xe khách của hãng Mai Linh hoặc Phương Trang. Ngoài ở bến xe Miền Tây, các nhà xe này còn có ở đường Lê Hồng Phong, Q.10 và tại Cần Thơ có xe trung chuyển nên thuận tiện cho du khách.

 

Ở Cần Thơ, bạn nên thuê xe máy ngay tại các khách sạn để di chuyển. Giá thuê xe là 150.000 đồng/ngày.

 

Nếu muốn ở khách sạn sang trọng, bạn có thể chọn: khách sạn Iris Cần Thơ, 224 đường 30-4, Q. Ninh Kiều hay khách sạn Fortuneland, số 141, Trần Văn Khéo, P. Cái Khế... Với khách sạn bình dân, bạn có thể chọn khách sạn Nam Đô, 71 Nam Kỳ Khởi Nghĩa; khách sạn Ninh Kiều, số 2 Hai Bà Trưng... Những khách sạn này giá cả phải chăng mà phòng rộng thoáng, sạch sẽ lại rất gần với bến Ninh Kiều, khu chợ đêm. Ngoài ra, bạn có thể lên trang Mytour.vn để tham khảo thêm các khách sạn tại Cần Thơ và đặt phòng để được hưởng giá ưu đãi.

 

 Cần Thơ

Tham khảo khách sạn để chọn phòng giá tốt và có view đẹp nhất - Ảnh: Mytour

 

LỊCH TRÌNH VUI CHƠI

 

1. NGÀY THỨ NHẤT

 

Ngày đầu tiên có mặt ở Cần Thơ, bạn không nên vội vàng tham quan chợ nổi. Chợ nổi đặc trưng nhất là vào buổi sáng tinh mơ mà bạn có thể xuống tới Cần Thơ hơi muộn nếu đi chợ nổi sẽ bỏ lỡ mất những điều thú vị ở văn hóa chợ miệt sông nước này.

 

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy - Ảnh: wikipedia

 

Trước tiên, bạn nên đi thăm nhà cổ Bình Thủy, ở đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, nơi làm bối cảnh của bộ phim Người tình. Ngôi nhà cổ Bình Thủy nổi tiếng ở Cần Thơ có kiến trúc kiểu Pháp được xây vào năm 1870. Nhà có nền nhà cao hơn mặt sân 1m, có bậc thang hình cánh cung tao nhã, nối kết nhà với khoảng sân rộng. Ðây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn.

 

Nhà cổ Bình Thủy

Những bậc thang cánh cung bước lên nhà - Ảnh: Ngọc Võ

 

Nhà cổ Bình Thủy

Nội thất bên trong nhà cổ - Ảnh: sưu tầm

 

Nhà cổ Bình Thủy

Khuôn viên đầy cây xanh trong khu nhà - Ảnh: Ngọc Võ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ

 

Tiếp theo là thăm chùa Nam Nhã, ở số 612 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy. Đây từng là nơi hoạt động của những sĩ phu yêu nước trong tổ chức Việt Nam Quang Phục hội ở Cần Thơ. Chùa Nam Nhã rộng rãi trồng nhiều cây, giữa sân là hòn non bộ cao hơn 2m. Thăm chùa Nam Nhã bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm của chùa, được chìm trong không gian thư tịnh để lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

 

chùa Nam Nhã

Cổng chùa Nam Nhã - Ảnh: panoramio

 

chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã mang dáng dấp của một ngôi biệt thự cổ - Ảnh: loca.vn

 

chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã là một nơi bạn nên đến thăm ở Cần Thơ - Ảnh: panoramio

 

Chùa Ông ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ, cũng là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Cần Thơ. Chùa Ông có lối kiến trúc độc đáo, mái chùa lợp ngói âm dương với các gờ bó mái bằng những hàng ngói ống men xanh thẫm, trên bờ nóc có vô số hình nhân đủ màu bằng gốm sứ, lưỡng long chầu nguyệt, cá hóa long, chim phụng, ở hai đầu đao là hai tượng người cầm mặt trời, mặt trăng. Chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 1993.  

 

Chùa Ông

Chùa Ông - Ảnh: Đào Nguyên Bùi Thụy

 

Chùa Ông

Bên trong chùa - Ảnh: vietlandmarks

 

Chùa Ông

Trong chùa treo hương vòng rất ấn tượng - Ảnh: dulichanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Sau khi đã tham quan nhà cổ và chùa ở Cần Thơ, bạn sẽ dành thời gian từ buổi chiều muộn đến tối để dạo chơi bến Ninh Kiều phong cảnh sông nước hữu tình, tham quan chợ cổ Cần Thơ, vui chơi tại chợ đêm Ninh Kiều…

 

Chợ cổ Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ - Ảnh: TQMỹ

 

Chợ cổ Cần Thơ

Đêm lung linh ở khu chợ cổ - Ảnh: Hoàng Khai Nhan

 

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều về đêm - Ảnh: Hoàng Khai Nhan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Kiều, Cần Thơ

 

Mời bạn xem tiếp Lịch trình vui chơi 2 ngày ở Cần Thơ - Phần 2

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /291