Mytour blog
Tags:
chợ nổi Cái Răngdu lịch miền tâycảnh đẹp Cần Thơdu lịch Cần ThơĐồng bằng sông Cửu Longkinh nghiệm du lịch cần thơlịch trình du lịch từ A-Z Cần Thơ
06/04/20233.3590

Lịch trình vui chơi 2 ngày ở Cần Thơ - Phần 2 năm 2024

Là trung tâm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thành phố  Cần Thơ mang đậm nét của một vùng quê sông nước với kênh rạch chằng chịt.  Cần Thơ vừa mang vẻ đẹp của một thành phố sôi động nhưng cũng lại vừa có nét đẹp bình dị nên thơ của miền sông nước. Chính vì thế, Cần Thơ luôn thu hút du khách đến thăm.

 

Sông nước Cần Thơ

Sông nước Cần Thơ thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Ở Cần Thơ tuy không có quá nhiều điểm đến, nhưng nếu không lên kế hoạch trước, bạn có thể sẽ bỏ lỡ mất những điểm tham quan lý thú hay những khoảnh khắc thú vị. Để giúp bạn có chuyến du lịch Cần Thơ trọn vẹn trong hai ngày, Mytour sẽ lên một lịch trình cụ thể. Bạn tham khảo nha!

 

 Cần Thơ

Tham khảo lịch trình để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch Cần Thơ - Ảnh: tonten

 

Mời bạn xem tiếp Lịch trình vui chơi 2 ngày ở Cần Thơ - Phần 1

 

2. NGÀY THỨ HAI

 

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, thường hoạt động từ 5h sáng đến gần trưa, nhưng sáng sớm là lúc có nhiều ghe nhỏ của bà con buôn bán nhỏ lẻ, nên cảnh chợ nổi tấp nập và mang dáng vẻ dân dã hơn. Còn khi nắng đã lên, thì hầu như là các ghe lớn của thương lái tập trung tại đây để trao đổi hàng hóa. Thế nên, bạn nên đi thật sớm.

 

chợ nổi Cái Răng

Tấp nập chợ nổi Cái Răng - Ảnh:  Thiên Chương

 

chợ nổi Cái Răng

Những chiếc ghe nhỏ tạo nên nét độc đáo của chợ nổi - Ảnh: Aaron Geddes

 

Nếu bạn đi du lịch Cần Thơ dưới 4 người, thì nên thuê ghe nhỏ với giá khoảng 200.000 đồng cho cả lượt đi và về. Còn từ 4 người trở lên, bạn nên thuê ghe lớn cho an toàn, giá thuê ghe lớn khoảng từ 300.000 đồng.

 

chợ nổi Cái Răng

Những chiếc ghe nhỏ mang lại cho bạn cảm giác thú vị hơn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Kiều, Cần Thơ

 

Bạn lưu ý, nên thỏa thuận thời gian ở lại chợ nổi là bao lâu với chủ thuyền, nếu không họ sẽ chỉ đưa bạn đi một vòng rồi quay trở về lại Cần Thơ, như thế bạn sẽ chưa kịp khám phá trọn vẹn chợ nổi. Thường thì thời gian ở lại chợ nổi càng lâu, số tiền thuê ghe càng cao. Bạn nên ở chợ nổi tham quan cho đến khi ánh bình minh ló dạng. Như vậy, bạn vừa có cơ hội đi chợ vừa được ngắm bình minh lên.

 

chợ nổi Cái Răng

Bình minh lên - Ảnh: Arnaud Foucard

 

Thưởng thức một tô bún cua trên thuyền, nhâm nhi ly cà phê trên tròng trành sóng nước Cần Thơ… là những việc bạn không nên bỏ qua khi đi chợ nổi.

 

chợ nổi Cái Răng

Ăn sáng trên thuyền - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ

 

Sau khi tham quan chợ nổi, bạn tiếp tục đến chơi ở các vườn cây trái xum xuê tại Cần Thơ. Bạn có thể thỏa thuận với nhà thuyền đưa sang cồn vào vườn cây trái cho tiện và tiết kiệm chi phí.

 

 vườn trái cây

Đi tham quan vườn trái cây - Ảnh: sưu tầm

 

Một trong các vườn cây trái bạn nên tham quan là vườn du lịch Ba Cóng, vườn Vũ Bình, Hoàng Anh… Tham quan khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ, xem các trò chơi dân gian như đua heo, đua chó… cũng rất thú vị. Tại các vườn cây và khu du lịch, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và có thể thưởng thức trái cây ngay tại vườn cùng những món ăn đậm hương vị miền sông nước Cần Thơ như cá nướng, ốc luộc, chuột đồng nướng…

 

Vườn trái cây Vũ Bình

Vườn trái cây Vũ Bình - Ảnh: sưu tầm

 

Vườn cây trái

Vườn cây trái luôn có mùa nào thức nấy - ẢNh: vietfuntravel

 

đua heo

Xem đua heo ở miệt vườn miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Với những gợi ý trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có chuyến đi du lịch Cần Thơ vui vẻ. Nếu cần tư vấn gì thêm, bạn cứ liên hệ với Mytour nhé!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /142