Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Cần Thơdu lịch Cần Thơvườn cò Bằng Lăngkinh nghiệm du lịch cần thơ
06/04/20235.3340

Vườn cò Bằng Lăng - điểm du lịch lý tưởng năm 2024

Vườn cò Bằng Lăng - một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông.

  

Trên đường từ Cần Thơ về thành phố Long Xuyên (An Giang), qua khỏi thị trấn Thốt Nốt chừng 5km là đến vườn cò Bằng Lăng. Đi dọc theo bờ sông nhỏ, dưới những hàng cây rợp bóng trước một vùng nước trắng mênh mông như biển, đó là ruộng lúa đã gặt xong vào mùa nước nổi. Du khách đến thăm vườn cò sẽ được thấy hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc) chao cánh và sà xuống những cành trúc la đà, đong đưa theo gió, rối rít gọi đàn...


Trong vườn còn có một cái tum dựng chìa ra bờ ruộng, làm bằng tre, cao chừng 3m, thoạt trông như một khán đài mà từ đó du khách có thể dõi nhìn khắp vườn cò, tìm hiểu cảnh sinh hoạt của đàn cò đông đúc giữa vùng đồng quê thanh bình của đồng bằng sông Cửu Long.

 


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Vườn cò Bằng Lăng là gì?

- Vườn cò Bằng Lăng là một khu du lịch sinh thái nằm tại huyện Thốt Nốt, Cần Thơ. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn con cò trắng và các loài chim đa dạng khác.

Làm thế nào để đến Vườn cò Bằng Lăng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cần Thơ. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Vườn cò Bằng Lăng là khoảng 20km.

Vườn cò Bằng Lăng có gì đặc biệt?

- Vườn cò Bằng Lăng là nơi sinh sống của hàng ngàn con cò trắng, đây là loài chim quý hiếm và được bảo vệ. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các khu vườn trái cây, đặc sản của địa phương và tham gia các hoạt động như câu cá, thuyền kayak,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Vườn cò Bằng Lăng?

- Thời điểm tốt nhất để đến Vườn cò Bằng Lăng là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và cò trắng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Giá vé vào Vườn cò Bằng Lăng là bao nhiêu?

- Giá vé vào Vườn cò Bằng Lăng là 50.000 đồng/người. Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động như câu cá, thuyền kayak,... thì sẽ có phí riêng.

Có nơi nào để ăn uống gần Vườn cò Bằng Lăng không?

- Có nhiều quán ăn và quán cà phê xung quanh Vườn cò Bằng Lăng, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như lẩu cá linh, bánh xèo, bún riêu,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /121