Mytour blog
Tags:
Đồng NaiĐất Phương Namđặc sản phương Namlễ hội ẩm thựcvăn hóa ẩm thực
06/04/20232.9770

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam – lời hẹn ẩm thực Nam bộ năm 2024

Những ngày hè nóng bức và oi ả hẳn sẽ làm bạn mệt mỏi và căng thẳng phải không nào? Vì thế, Mytour sẽ giới thiệu cho bạn sự kiện hấp dẫn đầy thú vị giúp bạn tận hưởng ngày hè năng động, tưng bừng nhộn nhịp và xua tan mệt mỏi giữa mảnh đất Sài Gòn nhé! Trong đó, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015 – “Lời hẹn 9 dòng sông” hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình những phút giây tuyệt vời cùng văn hóa ẩm thực vùng Nam bộ đất Việt đấy!

 

Trong tour du lịch Tp. Hồ Chí Minh những ngày cuối tháng 5, du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những món ẩm thực truyền thống trong sự kiện Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam và chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí tưng bừng trong Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

 

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam - “lời hẹn 9 dòng sông” - Ảnh: Damsen Park

 

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam hứa hẹn sẽ là sự kiện hấp dẫn, cuốn hút du khách trong nước và quốc tế trong tour du lịch tháng 5 cùng tham gia tìm hiểu và thưởng thức những món ăn ngon của vùng đất Nam bộ và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

 Những món ăn hấp dẫn du khách tại các gian hàng tham gia sự kiện

Những món ăn hấp dẫn du khách tại các gian hàng tham gia sự kiện - Ảnh: Damsen Park

 

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam diễn ra hàng năm và mỗi năm đều có những nét đặc sắc, nổi bật và cuốn hút riêng. Trong đó, “Lời hẹn 9 dòng sông” sẽ là chủ đề của Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam của năm 2015 và diễn ra trong 4 ngày từ 29/5 – 1/6. Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam là sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá những món ăn ngon truyền thống, những món đặc sản vùng miền nổi tiếng, đa dạng và độc đáo đến du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh.

 

Du khách cùng thưởng thức những món ăn đặc sản đến từ tỉnh Đồng Nai

Du khách cùng thưởng thức những món ăn đặc sản đến từ tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quận 11

 

Trong Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015 lần này, du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm ngày tết truyền thống Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, không gian chợ quê dân dã, mộc mạc, thưởng thức hơn khoảng 200 món ăn phương Nam và ngắm nhìn mùa hoa sen tháng 5 nở rộ trên mặt hồ Đầm Sen.

 

Du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh hẳn sẽ mê mẩn những món đặc sản Nam bộ

Du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh hẳn sẽ mê mẩn những món đặc sản Nam bộ - Ảnh: Sưu tầm

 

Người người tham gia Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam

Người người tham gia Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong khoảng 100 gian hàng tham dự Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015, các gian hàng ẩm thực sẽ được thiết kế theo từng chủ đề như ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Tây Nguyên và cả ẩm thực biển miền Trung. Du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh có dịp tham gia Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam - “Lời hẹn 9 dòng sông” còn cảm nhận được những giá trị tinh túy ẩm thực Việt Nam nói chung và phương Nam nói riêng.

 

Nghệ nhân trang trí món ăn đặc sắc trong sự kiện ẩm thực

Nghệ nhân trang trí món ăn đặc sắc trong sự kiện ẩm thực - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh hẳn sẽ mê mẩn những điệu múa hồn nhiên, tươi vui của đồng bào Khmer và hào hứng tham gia lễ hội té nước vui nhộn. Ngoài ra, trong không gian chợ quê, những câu hò đối đáp giao duyên đậm chất Nam bộ trữ tình, những lời chào, mời gọi chân chất của người dân vùng đất này cũng sẽ khiến du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh yêu mến nét đặc trưng phóng khoáng, nồng hậu của con người vùng đất phương Nam.

 

Những gánh hàng rong chợ quê truyền thống được tái hiện mộc mạc, dân dã

Những gánh hàng rong chợ quê truyền thống được tái hiện mộc mạc, dân dã - Ảnh: Sưu tầm

 

Hình ảnh chợ quê thân thuộc miền sông nước

Hình ảnh chợ quê thân thuộc miền sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Khung cảnh thôn quê được tái hiện trong sự kiện này sẽ mang đến cho du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh cảm giác bình yên, thân quen giữa chốn đô thị nhộn nhịp hiện đại và giúp những người con xa quê tha phương cầu thực nhớ về quê hương ở mảnh đất Sài Gòn hoa lệ, dâng trào những xúc cảm bồi hồi và bâng khuâng.

 

Một góc gian hàng ẩm thực Bến Tre với nhiều món đặc sản thơm ngon

Một góc gian hàng ẩm thực Bến Tre với nhiều món đặc sản thơm ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Trong khuôn khổ Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam - “Lời hẹn 9 dòng sông” 2015 lần này, du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh còn được trải nghiệm hoạt động nghệ thuật đặc sắc như xiếc, đờn ca tài tử, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, bài chòi; tham gia những trò chơi dân gian thú vị như câu cá, đá dế, qua cầu khỉ,… và chương trình biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn, pha chế nước uống, thi gian hàng ấn tượng, điêu khắc củ quả trang trí mô hình.

 

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam còn là dịp để các nghệ nhân, đầu bếp so tài

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam còn là dịp để các nghệ nhân, đầu bếp so tài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bến Tre

 

Gỏi sen việt - bánh phồng

Tác phẩm “Gỏi sen việt - bánh phồng” của hội quán Trấn Biên - Ảnh: Sưu tầm

 

Những món ăn đặc sắc thu hút du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh ngày đầu hạ

Những món ăn đặc sắc thu hút du khách du lịch Tp. Hồ Chí Minh ngày đầu hạ - Ảnh: Sưu tầm

 

Gian hàng ẩm thực đậm chất Nam bộ trong Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam

Gian hàng ẩm thực đậm chất Nam bộ trong Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Giữa không gian nhộn nhịp, tưng bừng và sôi nổi của Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, du khách du lịch tháng 5 còn được tận hưởng bầu không gian thanh bình, êm đềm bên đầm sen và chiêm ngưỡng hương sắc hoa sen thanh tao, dịu dàng những ngày nở rộ.

 

Lênh đênh giữa đầm sen hẳn sẽ khiến du khách cảm nhận không gian thanh bình như chốn thôn quê sông nước

Lênh đênh giữa đầm sen hẳn sẽ khiến du khách cảm nhận không gian thanh bình như chốn thôn quê sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Trình diễn nghệ thuật dân gian đất phương Nam

Trình diễn nghệ thuật dân gian đất phương Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Bài dân ca, điệu múa trữ tình ngọt ngào của Nam bộ

Bài dân ca, điệu múa trữ tình ngọt ngào của Nam bộ  - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bạn có sẵn sàng hẹn ước cùng Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam – “Lời hẹn 9 dòng sông” trong những ngày cuối tháng 5 – đầu tháng 6 không nào? Hãy cùng gia đình, người thân và bạn bè tham dự Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam trong chuyến du lịch Tp. Hồ Chí Minh để tận hưởng những ngày đầu mùa hè thú vị nhé! Mytour chúc bạn có được nhiều trải nghiệm thích thú và thưởng thức nhiều món ăn ngon tuyệt của vùng Nam bộ! Đừng quên chia sẻ cảm xúc, hình ảnh của bạn và gia đình trong Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015 đến Mytour nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /382