Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríĐồng Naidu lịch gần Sài GònBò Cạp VàngThác Giang ĐiềnVườn Xoàidu lịch sinh thái
06/04/202332.3870

TP Hồ Chí Minh – Dân xì phố dã ngoại cuối tuần ở đâu - Phần 1 năm 2024

Chẳng biết tự lúc nào, dường như các hoạt động dã ngoại cuối tuần đã trở thành một nếp sống văn hoá đối với những người dân thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống bon chen, hào nhoáng nhưng cũng không kém phần vội vã nơi thị thành cuốn họ đi mãi, để rồi những lúc mệt mỏi nhất họ lại tìm về những vùng ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh tận hưởng chút cảm giác sống chậm lại. Sau đây, Mytour xin mời độc giả dạo qua một số địa điểm dã ngoại cuối tuần thu hút được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh nhất hiện nay.

 

1. BÒ CẠP VÀNG

 

Mang tên một loài hoa đặc trưng của vùng, Bò Cạp Vàng là một khu du lịch sinh thái đậm nét miền quê sông nước Nam Bộ. Tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 35 km, Bò Cạp Vàng là một trong những nơi dừng chân quen thuộc đối với nhiều người dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận trong những dịp nghỉ cuối tuần.

 

Da ngoai cuoi tuan

Bò Cạp Vàng mang đậm nét miền quê sông nước Nam Bộ - Ảnh: Photobucket

 

Da ngoai cuoi tuan

Cây hoa Bò Cạp Vàng đặc trưng cho khu du lịch sinh thái - Ảnh: Bocapvang

 

Khu du lịch Bò Cạp Vàng đặc biệt lôi cuốn nhiều bạn trẻ đến từ Tp. Hồ Chí Minh bởi bầu không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng những trò chơi hấp dẫn trên sông như: phao thăng bằng, đu dây tarzan, nhảy cầu, nhảy phao và chèo thuyền.

 

Da ngoai cuoi tuan

Bầu không khí trong lành ở Bò Cạp Vàng - Ảnh: sưu tầm

 

Da ngoai cuoi tuan

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở khu du lịch Bò Cạp Vàng - Ảnh: Thongcaobaochi

 

Da ngoai cuoi tuan

Trò chơi phao thăng bằng ở Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Da ngoai cuoi tuan

Trò nhảy phao ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Da ngoai cuoi tuan

Chèo thuyền trên sông trong khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Một lựa chọn khác cho Bạn nữa là tự do thả hồn mơ mộng trên chiếc võng dưới những căn chòi nhỏ xinh cạnh sông Đồng Tranh, mạo hiểm với trò đua xe địa hình xuyên rừng, nhảy bạt, đấu bò tót hay sôi nổi với những trò teambuilding như đập niêu, thi triển cờ tướng...

 

Da ngoai cuoi tuan

Đua xe địa hình ở Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Da ngoai cuoi tuan

Thi triển cờ tướng ở khu du lịch Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất miền Tây Nam Bộ với giá cả phải chăng như: gà nướng thố đất, cơm ống tre, cá lóc nướng trui, tiệc nướng trên bờ sông Đồng Tranh... Những hương vị đồng quê mà Bạn khó có thể tìm được ở Tp. Hồ Chí Minh.

 

Da ngoai cuoi tuan

Món Gà nướng thố đất của khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

Da ngoai cuoi tuan

Tiệc nướng trên sông Đồng Tranh ở Bò Cạp Vàng - Ảnh: Bocapvang

 

2. THÁC GIANG ĐIỀN

 

Nằm cách Tp. Hồ Chí Minh 45km, Giang Điền hiện ra xanh mát, hoang sơ với ngọn thác hùng vĩ cùng những hàng cây ngả mình phơi bóng ngang các dòng suối. Chiếm ưu thế với không gian vui chơi rộng rãi và thiên nhiên xinh đẹp hiền hoà, thác Giang Điền đã trở thành một địa điểm dã ngoại lý tưởng của người dân Tp. Hồ Chí Minh.

 

Da ngoai cuoi tuan

Thiên nhiên xinh đẹp, hiền hoà ở thác Giang Điền - Ảnh: Vnphoto

 

Da ngoai cuoi tuan

Vẻ xanh mát đầy quyến rũ của thác Giang Điền - Ảnh: Giangdien

 

Đến thác Giang điền, người dân Tp. Hồ Chí Minh được trải nghiệm cảm giác mát xa tự nhiên với dòng thác mạnh mẽ, ngụp lặn trong suối nước trong xanh, hay nằm phơi mình trên những phiến đá ong khổng lồ. Tất cả đủ sức cuốn trôi hết những mệt mỏi và căng thẳng của du khách sau những ngày bon chen nơi phố thị phồn hoa.

 

Da ngoai cuoi tuan

Thác nước trong xanh, đầy quyến rũ ở Giang Điền - Ảnh: PVHuong

 

Hấp dẫn với những hoạt động khám phá nhẹ nhàng và thú vị như: Chèo thuyền giữa lòng hồ Tuyền Tâm, thả cần câu bên bờ sông Buông, đạp xe địa hình khám phá khu vườn Nam Bộ, khu nhà Tây Nguyên, hay dạo quanh Quảng trường và vườn hoa Đông Nam Bộ. Nhờ vậy mà Thác Giang Điền trở thành địa danh nghỉ mát lý tưởng cho người dân Tp. Hồ Chí Minh trong những dịp nghỉ cuối tuần.

 

Da ngoai cuoi tuan

Chèo thuyền khám phá hồ Tuyền Tâm - Ảnh: Vietpowertravel

 

Da ngoai cuoi tuan

Câu cá bên bờ sông Buông, thác Giang Điền - Ảnh: Blogspot

 

Da ngoai cuoi tuan

Khu vườn Nam Bộ ở thác Giang Điền - Ảnh: Giangdien

 

Bên cạnh đó, nổi trội với cảnh quan lãng mạn, tĩnh lặng, thác Giang Điền hướng đến những trải nghiệm của các đôi lứa ghé qua đây, chia sẻ cùng họ những khoảnh khắc dã ngoại khó quên. Vậy nên, thác Giang Điền cũng là một địa điểm dã ngoại không thể bỏ qua đối với những cặp đôi đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

 

Da ngoai cuoi tuan

Quan cảnh lãng mạn, tĩnh lặng ở Thác Giang Điền - Ảnh: Cuoihoivietnam

 

Da ngoai cuoi tuan

Thác Giang Điền là địa danh dã ngoại lý tưởng của các đôi lứa - Ảnh: Cuoihoivietnam

 

3. VƯỜN XOÀI

 

Cách không xa thác Giang Điền, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được kết hợp hài hòa nét đặc sắc thiên nhiên Nam Bộ và bàn tay tài hoa của con người tạo nên khu vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút được nhiều du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

 

Da ngoai cuoi tuan

Cổng vào khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Ảnh: Vinface

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến Vườn Xoài, nhiều du khách Tp. Hồ Chí Minh có cảm giác như lạc vào một vùng thiên nhiên xinh đẹp và hoang dã với những cánh rừng tre, những hàng rào hoa giấy rực rỡ bò lan khắp lối đi và các toà nhà, những chiếc cầu vòm cổ xưa tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích.

 

Da ngoai cuoi tuan

Những cánh rừng tre nối dài bất tận tại Vườn Xoài - Ảnh: Tuananhmap

 

Da ngoai cuoi tuan

Vườn hoa giấy rực rỡ tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Ảnh: Yeunhiepanh

 

Dã ngoại tại Vườn Xoài, các du khách Tp. Hồ Chí Minh còn có dịp chiêm ngưỡng các loài cá sấu, heo rừng, đà điểu, gấu đen hay lắng nghe những “bản nhạc” du dương của nhiều loài chim khác nhau. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ từ Tp. Hồ Chí Minh tìm về Vườn Xoài còn là muốn được thử sức với những trò chơi độc đáo, vui nhộn như: trượt cỏ, cưỡi đà điểu, chèo thuyền thúng, bắn súng sơn hay đua xe mô tô địa hình.

 

Da ngoai cuoi tuan

Thú vị với trò trượt cỏ tại khu du lịch Vườn Xoài - Ảnh: Tamtay

 

Da ngoai cuoi tuan

Hồi hộp và gay cấn với màn cưỡi đà điểu tại khu du lịch Vườn Xoài - Ảnh: Tamtay

 

Da ngoai cuoi tuan

Chèo thuyền thúng tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Ảnh: P.T.N Trang

 

Da ngoai cuoi tuan

Thử sức với trò đua xe mô tô địa hình ở Vườn Xoài - Ảnh: 2banh

 

Nhẹ nhàng hơn, du khách cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và tung tăng khám phá mọi ngõ ngách của Vườn Xoài cùng với nhóm bạn của mình, thoả sức tung hoành trong bể bơi xinh đẹp của khu du lịch hay thuê cần thong thả chờ cá cắn câu trên các nhà sàn.

 

Da ngoai cuoi tuan

Thoả sức tung hoành trong hồ bơi tuyệt đẹp của Vườn Xoài - Ảnh: Yeudulich

 

Da ngoai cuoi tuan

Thong thả buông cần câu cá giải trí tại Vườn Xoài - Ảnh: Tamtay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Biên Hòa

 

MẸO CHO CHUYẾN HÀNH TRÌNH CỦA BẠN TỪ TP. HỒ CHÍ MINH

 

Để đến các khu du lịch trên, Mytour khuyên Bạn chọn lựa phương tiện di chuyển bằng xe buýt để an toàn và tiện lợi hơn. Trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh đều có các tuyến xe buýt chạy thẳng đến những địa danh này. Nếu các bạn sử dụng xe máy thì cần lưu ý tuân thủ luật an toàn giao thông như không chạy quá tốc độ, đi đúng làn đường và mang đầy đủ giấy tờ xe nhằm tránh bị công an thổi phạt. Điều đó sẽ giúp cuộc vui của bạn trọn vẹn hơn.

 

- Hầu hết các khu du lịch xung quanh Tp. Hồ Chí Minh đều có các dịch vụ cung cấp thức ăn. Tuy nhiên nếu thích, Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn giúp cho chuyến đi của bạn thú vị và nhiều màu sắc hơn.

 

- Mytour chúc Bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ có một chuyến dã ngoại thật thú vị nhé!

 

Mời bạn đón xem kỳ 2: Tp. Hồ Chí Minh - dân xì phố đi dã ngoại cuối tuần ở đâu? (Kỳ 2)


Tiểu Phụng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tôi muốn đi dã ngoại cuối tuần ở TP Hồ Chí Minh, nơi nào là lý tưởng?

- Nếu bạn muốn tìm nơi gần TP Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo các địa điểm như Suối Tiên, Đầm Sen, Cần Giờ, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /186