Mytour blog
Tags:
du lịch sa patuyết sa pamẫu sơntuyết mẫu sơn
06/04/20233.4300

Lời hẹn ước với mùa tuyết trắng Sa Pa năm 2024

Sa Pa những ngày cuối tháng 1 đã khoác lên lớp áo choàng trắng, tuyết phủ khắp nơi nơi và đâu đâu cũng chìm trong băng giá. Đặt chân đến mảnh đất Sa Pa diệu kỳ ở vùng rẻo cao Tây Bắc dịp này, bạn sẽ ngỡ như được lạc bước đến châu Âu, bước đến “xứ sở mùa đông” đẹp ngỡ ngàng! Sa Pa vốn dĩ đã rất đẹp rồi, nay lại càng đẹp hơn nữa, quyến rũ hơn nữa và mê hoặc lòng người mỗi khi mùa tuyết đến!

 

Sa Pa huyền ảo, ma mị những ngày mùa đông có băng tuyết qua ống kính flycam

Sa Pa huyền ảo, ma mị những ngày mùa đông có băng tuyết qua ống kính flycam - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Sa Pa được biết đến như “nàng thơ của vùng cao Tây Bắc”, “nàng công chúa kiều diễm” của mảnh đất Lào Cai. Vào bất cứ thời điểm nào, Sa Pa cũng đẹp mơ màng, thơ mộng tựa chốn thần tiên. Sa Pa trong những ngày tuyết phủ lại càng khiến bao người ngây ngất và say đắm hơn nữa. Vậy nên, khi tuyết đã rơi trắng xóa và băng giá xuất hiện ở mảnh đất này cũng chính là lúc du khách nườm nượp tìm về, như một “lời hẹn ước với mùa tuyết trắng”.

 

Những con đường Sa Pa ngoằn nghèo uốn lượn

Những con đường ngoằn nghèo uốn lượn - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Những hạt băng tuyết Sa Pa li ti

Những hạt băng tuyết li ti - Ảnh: Sưu tầm

 

Những con đường Sa Pa tuyết phủ

Những con đường tuyết phủ - Ảnh: @thucdoan1912

 

Sa Pa chìm trong tuyết trắng

Sa Pa chìm trong tuyết trắng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Khu vực gần nhà thờ Sa Pa ngày tuyết phủ

Khu vực gần nhà thờ Sa Pa ngày tuyết phủ - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Bởi lẽ Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có những nơi nóng đến hơn 35 độ và cũng có vài nơi ấm áp hơn với nhiệt độ dưới 20 độ C. Nhưng ở vùng miền núi phía Bắc, những khi nhiệt độ xuống rất thấp, âm vài độ C (khoảng tầm -6 độ đến -3 độ) thì đó cũng là lúc tuyết rơi.

 

Sa Pa tuyết trắng đẹp kiêu sa như đất châu Âu

Sa Pa tuyết trắng đẹp kiêu sa như đất châu Âu - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Trong những ngày gần đây, Sa Pa (Lào Cai), Y Tý (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc (Hà Giang),… đã được tuyết phủ kín, có nơi dày hơn 10 cm. Thế nhưng, chỉ có Sa Pa là nơi những du khách chen nhau đổ về, là nơi có mùa tuyết trắng đẹp nhất trong lòng những người lữ khách phương xa.

 

Sa Pa đẹp mơ màng ngày tuyết phủ

Sa Pa đẹp mơ màng ngày tuyết phủ - Ảnh: @amiha03

 

Nàng thơ của Tây Bắc đẹp quyến rũ biết bao

“Nàng thơ của Tây Bắc” đẹp quyến rũ biết bao! - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Những thửa ruộng bậc thang phủ tuyết

Những thửa ruộng bậc thang phủ tuyết - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Thị trấn tuyết trắng Sa Pa

Thị trấn tuyết trắng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Sa Pa những ngày tuyết trắng đẹp huyền ảo lắm! Dãy núi trùng điệp, những cung đường uốn lượn, những ngôi làng nhỏ xinh nép mình bên sườn núi, những hàng cây giữa núi rừng, những thửa ruộng bậc thang, những loài hoa lấm tấm khoe sắc màu cũng được phủ lên sắc trắng tinh khôi. Cả không gian đẹp đến lạ kỳ, dường như không có ngôn từ nào có thể diễn tả trọn vẹn và du khách cứ mải mê ngắm nhìn mặc cho cái lạnh buốt giá len lỏi vào người.

 

Những chiếc lá xanh điểm tô sắc trắng của tuyết Sa Pa

Những chiếc lá xanh điểm tô sắc trắng của tuyết - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuyết trắng Sa Pa huyền ảo

Tuyết trắng huyền ảo - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Băng tuyết Sa Pa li ti những viên đá pha lê bé xíu

Băng tuyết li ti những viên đá pha lê bé xíu - Ảnh: @hien2209

 

Đứng giữa khu rừng, ta lại ngỡ như bước đến một vùng đất mới, vùng đất chìm đắm trong khung cảnh hư ảo, có phần ma mị và đầy sức cuốn hút. Tuyết phủ, băng giá bao trùm nơi nơi khiến cho những hàng cây trơ trọi có thêm lớp áo mới, những chiếc lá đóng băng, những bông hoa nhỏ được bao bọc bởi lớp băng trong suốt, lấm tấm những hạt băng trong veo tròn xoe đẹp long lanh như pha lê, tô điểm cho cảnh sắc thêm phần diệu kỳ.

 

Đẹp ngỡ ngàng băng tuyết trắng Sa Pa tinh khôi

Đẹp ngỡ ngàng băng tuyết trắng tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuyết trắng Sa Pa mê hoặc lòng người

Tuyết trắng mê hoặc lòng người - Ảnh: @nas_ri0412

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Sapa

 

Có những nơi tuyết rơi dày, đâu đâu du khách cũng rạng rỡ nụ cười với đôi má ửng hồng, họ thích thú chạm tay vào tuyết trắng, đón lấy những hoa tuyết đẹp mê hồn và hào hứng trượt tuyết, ném tuyết, đắp người tuyết, thỏa thích “săn ảnh” mùa tuyết hoặc chỉ đơn giản là lang thang quanh thị trấn nhỏ trắng xóa để lưu giữ từng khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

 

Du khách rạng rỡ nụ cười khi dạo phố Sa Pa ngắm tuyết rơi 2016

Du khách rạng rỡ nụ cười khi dạo phố ngắm tuyết rơi 2016 - Ảnh: Giang Huy

 

Du khách nước ngoài hào hứng với tuyết rơi ở Sa Pa

Du khách nước ngoài hào hứng với tuyết rơi ở Sa Pa - Ảnh: Giang Huy

 

Tuyết là món quà tuyệt diệu mà thiên nhiên đã ưu ái dành cho đất Việt, nhưng không phải mùa đông nào cũng có. Năm nào người người phương xa cũng trông ngóng tuyết rơi, mong mỏi được lạc bước vào “xứ châu Âu trong lòng đất Việt”. Năm 2016 này, thời tiết lạnh giá đạt đến mức kỷ lục và xuất hiện băng tuyết ở nhiều vùng rẻo cao Tây Bắc và cả Đông Bắc.

 

Ngập tràn hạnh phúc giữa cơn mưa tuyết ở đất Việt

Ngập tràn hạnh phúc giữa cơn mưa tuyết ở đất Việt - Ảnh: @joannapangloveyou

 

Tuyết mang đến niềm vui, hạnh phúc cùng với những xúc cảm vỡ òa mãn nguyện của nhiều người. Những ai lần đầu thấy tuyết trên đất Việt cũng đều lâng lâng và bồng bềnh trong cảm xúc trên cả tuyệt vời, hằn sâu vào ký ức của mỗi người qua bao năm tháng.

 

Tuyết rơi ở Sa Pa

Tuyết rơi ở Sa Pa - Ảnh: Giang Huy

 

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh tuyết rơi Sa Pa

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh tuyết rơi - Ảnh: im_dangthuyduong

 

Nhưng tuyết cũng khiến những người dân địa phương buồn nhiều vì cái lạnh giá “cắt da cắt thịt”, mùa màng thiệt hại và gia súc không đủ sức chống chịu nỗi. Lang thang Sa Pa, có lẽ bạn cũng bắt gặp những đồng bào cố gắng lùa trâu bò về nơi ấm hơn, những đứa trẻ co ro vì rét, vì đói và cả những ánh mắt bất lực, miên man những nỗi niềm. Vì thế, du lịch Sa Pa những ngày này, bạn cũng đừng quên góp chút nghĩa tình, mang theo áo ấm, một vài chiếc chăn cũ và thức ăn cho bọn trẻ nơi đây để chuyến đi thêm đong đầy yêu thương, ý nghĩa nhé!

 

Nền tuyết Sa Pa

Nền tuyết Sa Pa - Ảnh: @LinhChip

 

Trao nhau nụ hôn nồng ấm giữa tiết trời lạnh giá Sa Pa

Trao nhau nụ hôn nồng ấm giữa tiết trời lạnh giá - Ảnh: @linh_bi

 

Toàn cảnh tuyết rơi ở Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Mùa tuyết Sa Pa vội vàng đến và cũng vội đi, có thể một ngày hai ngày hoặc chỉ một đêm ngắn ngủi, để lại nhiều vấn vương trong lòng bao người. Nếu bạn muốn được một lần ngắm tuyết, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên thì hãy nhanh chân đến Sa Pa nhé, bởi lẽ nếu như lỡ hẹn năm nay rồi thì chẳng thể biết trước được khi nào tuyết lại đến đâu. Sa Pa những ngày tuyết phủ, Sa Pa mùa đông trắng xóa, Sa Pa những ngày đẹp mê hồn đang vẫy gọi những người lữ khách phương xa…

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /408