Mytour blog
06/04/20232.5970

Lưu gấp những tọa độ "hot trend" check-in ở Đắk Lắk, Tây Nguyên năm 2024

Mảnh đất Đắk Lắk, Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với hương vị cà phê, văn hóa cồng chiêng hay chú voi to lớn, mà còn hút hồn du khách với những địa điểm du lịch ấn tượng. Cùng điểm danh 4 tọa độ “hot trend” check-in cho những tín đồ thích chụp hình nào.

1. Đá Voi Mẹ

Ảnh: @vietanh2112

Tọa lạc tại xã Yang Tao, huyện Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km theo hướng Quốc lộ 27, núi Đá Voi Mẹ là biểu tượng của tỉnh Đắk Lắk. Với màu sắc và những đường nét uốn lượn của tảng đá giống như lưng một con voi khổng lồ, Đá Voi Mẹ sẽ khiến cho bất cứ du khách nào cũng phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp sừng sững, hiên ngang giữa đất trời.

Ảnh: @oanhngu_

Đá Voi Mẹ được mệnh danh là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam với chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, chiều cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. 

Ảnh: @kino.doan

Để leo lên được đỉnh núi của tảng đá mất 15 phút, tuy nhiên, bạn phải rất cẩn thận, nhất là vào những ngày gió to, vì trên tảng đá có rất ít chỗ đám. Dù vậy, đây vẫn là nơi check-in lý tưởng cho những con tim mê chinh phục mảnh đất Tây Nguyên.

2. Vườn thực vật Troh Bư

Ảnh: @caybui

Nằm ở địa phận Buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cách Buôn Ma Thuột hơn 10km về phía Tây theo đường Nguyễn Thị Định, Troh Bư là một vườn thực vật tư nhân, được xây dựng với mục tiêu bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam vùng cao nguyên.

Ảnh: @k.h.i.n

Mặc dù chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng Troh Bư đã nhanh chóng gây sốt với mọi ngóc ngách đều đầy màu sắc và đẹp tựa trời Tây. Chỉ cần tạo dáng sương sướng thôi, bạn cũng cho ra lò những tấm ảnh cực xịn, cực ngầu, cực chất đó. Đặc biệt, Troh Bư còn cực kỳ nổi tiếng với chiếc tổ chim treo lơ lửng, nếu để sống ảo thì đẹp thần sầu.

Ảnh: @cuongkhii

Chỉ có 25.000đ tiền vé tham quan thôi và bạn còn được hòa mình với thiên nhiên, tham quan những đóa lan rừng thơm dịu nhẹ. Troh Bư chính là thánh địa sống ảo nhất định phải đến khi tới Tây Nguyên rồi.

3. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Ảnh: @cuongkhii

Tại Đắk Lắk có một điểm đến rất đỗi yên bình, thanh tịnh nhưng đậm dấu ấn văn hóa lịch sử nằm giữa lòng thành phố Buôn Ma Thuột là chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Đắk Lắk và cũng là ngôi chùa lần đầu tiên được xây dựng ở Tây Nguyên vào năm 1951. Tên gọi của chùa có ý nghĩa được ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy.

Ảnh: @kimanhvan

Kiến trúc của chùa Khải Đoan được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ theo kiểu nhà rường Huế kết hợp hài hòa với phong cách nhà sàn Tây Nguyên, xen lẫn chút nét kiến trúc hiện đại. Từ xa, ngôi chùa sẽ hiện lên với mái ngói cong cong, mềm mại, hài hòa với thế giới xung quanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. 

Ảnh: @giathinhph

Bên cạnh điểm du lịch tâm linh, đây là nơi check-in cực đẹp không thể bỏ qua khi đến Buôn Mê nhé!

4. Bảo tàng Thế giới Cà Phê

Ảnh: @tranquangdai

Bảo tàng Thế giới Cà Phê là một khu tổ hợp bao gồm không gian trưng bày triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê và không gian hội họa. Đây được xem là bảo tàng cà phê đầu tiên của Việt Nam, tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. 

Ảnh: FB Huyền Trang

Bảo tàng được thiết kế với kiến trúc nương theo không gian nhà dài quen thuộc của nhà rông Tây Nguyên. Kết hợp với không gian bên trong là những đường cong đa hình đầy uyển chuyển và ấn tượng.

Ảnh: @vivi.ng2312

Giá vé tham quan tại bảo tàng là 75k/người lớn và 40k/trẻ em. Không quá đắt đỏ để tham thú một nơi cực kỳ hay ho và cũng là background không thể bỏ lỡ khi bạn tới Đắk Lắk.

Đã có trong tay 4 địa điểm check-in cực hot của giới trẻ hiện nay thì sao không nhanh chóng sắp xếp lịch trình đi Đắk Lắk, Tây Nguyên ngay nào. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đầy thú vị cùng hàng trăm tấm ảnh về khoe với bạn bè.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên lưu gấp những tọa độ "hot trend" check-in ở Đắk Lắk, Tây Nguyên, Đắk Lắk, Miền Trung?

- Với việc lưu trữ những tọa độ "hot trend" check-in, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đến những địa điểm đang được ưa chuộng để tham quan, check-in và chia sẻ trên mạng xã hội.

Những địa điểm nào đang là "hot trend" check-in ở Đắk Lắk, Tây Nguyên, Đắk Lắk, Miền Trung?

- Các địa điểm "hot trend" check-in ở Đắk Lắk, Tây Nguyên, Đắk Lắk, Miền Trung hiện nay bao gồm: hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Dray Sap, hồ Lak, đồi chè Cầu Đất, đồi chè Trại Mát, đồi chè Đức Trọng, đồi chè Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, vườn dâu Tây Nguyên, vườn cà phê,....

Làm thế nào để lưu trữ những tọa độ "hot trend" check-in ở Đắk Lắk, Tây Nguyên, Đắk Lắk, Miền Trung?

- Bạn có thể lưu trữ những tọa độ này trên các ứng dụng bản đồ như Google Maps, Apple Maps, hoặc các ứng dụng du lịch như Tripadvisor, Booking.com, Agoda,... Bạn cũng có thể lưu trữ trên điện thoại của mình bằng cách tạo một danh sách các địa điểm yêu thích hoặc lưu lại các địa điểm trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter,...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /494