Mytour blog
06/04/20231.8480

Lưu ngay 5 địa điểm check-in Côn Đảo mới toanh không phải ai cũng biết năm 2024

Sở hữu bãi biển trong lành, phong cảnh đẹp nên thơ và rất nhiều công trình ấn tượng, Côn Đảo từ lâu là điểm đến gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu bạn trẻ ưa khám phá. Đến nơi đây, bạn có thể tham quan các địa điểm quen thuộc như: trại Phú Hải, bãi Đầm Trầu, chùa Núi Một hay vườn quốc gia Côn Đảo. Tuy nhiên, nếu muốn check - in không đụng hàng và có những bức hình độc nhất vô nhị, bạn nhất định phải lưu lại 5 địa điểm mới toanh sau đây mà không phải ai cũng biết. 

1. Bãi An Hải

Đến với bãi An Hải, bạn sẽ thấy bờ cát trắng óng ánh trải dài tấp vào chân núi, thấy làn nước biển xanh trong lăn tăn gợn sóng và cảm nhận từng cơn gió mơn man vờn vào da thịt. Đây cũng là nơi lý tưởng để bắt trọn từng khoảnh khắc bình minh buổi sớm và có các bức hình đẹp lung linh, kỳ ảo. 

Ảnh: Phong Nha Explorer

Bình minh ở An Hải bắt đầu vào khoảng 4:00, lúc này, cả vùng biển trước mặt bạn vẫn chìm trong giấc ngủ, xa xa là những tia sáng vàng cam le lói phía chân trời. Một gợi ý nhỏ nếu bạn muốn chụp lại khoảnh khắc này là hãy chụp ngược sáng, chỉ cần lấy bóng và vùng trời vàng cam trước mặt là bức ảnh đã đủ thần thái rồi

Ảnh: psytravel

Ánh sáng tự nhiên sau đó sẽ trùm lên bóng tối, khoảng trời và những mảng rừng xanh ngắt bắt đầu lộ rõ trước mắt bạn. Lúc này, hãy nháy máy thật nhanh để thu được toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ của biển An Hải.

2. Bãi Đá Trắng

Ảnh: vietgoing

Cách không xa bãi An Hải chính là bãi Đá Trắng, nơi có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ màu trắng đục nằm xen kẽ rải rác dọc bờ biển. Đến đây, bạn sẽ thấy ít hơn những dải cát óng ánh vàng hay dấu tích của một bờ biển vắng, thay vào đó, các vùng cỏ cháy sẽ đan xen loang lổ trong màu xanh mướt của núi rừng. 

Ảnh: vietgoing

Nếu muốn có những phô hình hoàn hảo nhất, bạn hãy đến bãi Đá Trắng khi trời vừa dịu nắng. Lúc này, ánh sáng mặt trời không còn quá chói lóa do hắt từ phía biển, màu xanh núi rừng và màu của các khối đá vì thế sẽ chân thực hơn, tự nhiên hơn.

3. Mũi Cá Mập

kham-pha-mui-ca-map-con-dao-voi-ve-dep-me-man-long-nguoi-01-1656388408.jpg

Ảnh: mia.vn

Đừng chỉ mê mải với cảnh núi đồi Đá Trắng hay bình minh An Hải, bởi Côn Đảo còn có một nơi tuyệt diệu khác để bạn ngắm trọn hoàng hôn thơ mộng - đó chính là Mũi Cá Mập. 

kham-pha-mui-ca-map-con-dao-voi-ve-dep-me-man-long-nguoi-05-1656388408.jpg

Ảnh: Sưu tầm

Mũi Cá Mập có địa hình nhô ra phía biển và một độ cao lý tưởng để bạn ngắm kỹ những tia nắng sót lại trong ngày cho đến khi tắt ngúm. Đặc biệt, vì là địa điểm còn khá mới, nên bạn sẽ chẳng cần chia sẻ không gian ngắm cảnh với ai, hay lo sợ có vài lưng người dính vào khung hình, cứ mặc sức mà tận hưởng cái bình yên vốn có, nghe từng tiếng gió, tiếng sóng quyện vào nhau, thì thào to nhỏ.

4. Bãi Nhát

Ảnh: Phong Nha Explorer

Bạn có thể dành hàng giờ trầm ngâm ngồi trước biển nếu đến bãi Nhát. Khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn quên đi mọi khái niệm thời gian, rồi cứ thế say mê, chìm đắm trong làn nước biển xanh ngọc, cùng những bờ bãi lô nhô đá. 

Ảnh: @ductai30052001

Ảnh: @dongoquang

5. Con đường đẹp nhất Côn Đảo - Tôn Đức Thắng

Không chỉ có thiên nhiên trong lành hay những bãi đá thơ mộng, Côn Đảo còn có đường Tôn Đức Thắng trứ danh ôm trọn bờ biển, nơi chỉ cần bấm vài cú nháy thôi là bạn sẽ chớp ngay được những bức hình lung linh, ảo diệu. 

Ảnh: Thiện Nguyễn

Hãy sải những bước thật chân chậm rãi để được ngắm khung cảnh không đâu có được, nơi một bên là những hàng cổ thụ rợp bóng, đan xen trong những nếp nhà san sát, còn một bên là bao la biển cả, vừa có tiếng gió vi vu, vừa có tiếng sóng ì oạp vỗ.

 

Có thể nói, Côn Đảo là điểm du lịch cực hấp dẫn, nơi bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp mà còn có thể check-in với những bức hình lung linh, không đụng hàng. Hy vọng rằng 5 địa điểm mà bài viết đã gợi ý sẽ giúp bạn có thật nhiều, thật nhiều những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của mình. 

Các câu hỏi thường gặp
Côn Đảo là đâu và nổi tiếng với điều gì?

Côn Đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bãi biển đẹp và lịch sử phong phú.

Có những địa điểm check-in nào mới toanh ở Côn Đảo?

Một số địa điểm check-in mới toanh ở Côn Đảo bao gồm: Bãi Nồm, Bãi Cầu, Bãi Sài, Bãi Đầm Trầu và Bãi Nhát.

Làm thế nào để đến Côn Đảo?

Bạn có thể đến Côn Đảo bằng đường hàng không hoặc đường biển. Các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến sân bay Côn Đảo diễn ra hàng ngày. Nếu bạn muốn trải nghiệm đường biển, có thể đi tàu từ Vũng Tàu hoặc Cần Thơ đến Côn Đảo.

Có những hoạt động gì thú vị ở Côn Đảo?

Côn Đảo có nhiều hoạt động thú vị như: tham quan các di tích lịch sử, tắm biển, lặn biển, câu cá, leo núi, tham quan rừng ngập mặn và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Côn Đảo?

Thời điểm tốt nhất để đến Côn Đảo là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến Côn Đảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để trải nghiệm vẻ đẹp của đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /439