Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Nhật Bản
06/04/20231.0330

Mách nhỏ bí quyết du lịch Nhật Bản với túi tiền khiêm tốn năm 2024

Không sắc anh đào nở rộ, không hàng phong đỏ rực khắp lối đi, du lịch Nhật Bản mùa hè vẫn có sức lôi cuối diệu kỳ với người ngoại quốc bởi những lễ hội đặc trưng, hấp dẫn và một không khí mát lành được tỏa ra từ phương Bắc của quốc đảo Mặt Trời. Có rất nhiều người nghĩ rằng, du lịch Nhật Bản là một điều vô cùng xa xỉ, đắt đỏ. Điều đó không hoàn toàn vô lý vì đi tour du lịch nước ngoài lúc nào chi phí cũng cao hơn so với trong nước. Tuy nhiên, nếu biết cách tùy chỉnh hợp lý thì dẫu cho túi tiền còn khiêm tốn, bạn vẫn có thể chu du khám phá xứ sở phù tang tuyệt diệu.

 

Nhật Bản hút hồn du khách bằng vẻ đẹp như tranh

Nhật Bản hút hồn du khách bằng vẻ đẹp như tranh - Ảnh: Jirat Srisabye

 

SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

 

Du lịch Nhật Bản nói riêng và đi tour du lịch nước ngoài nói chung có rất nhiều vấn đề mà bạn phải tính toán từ địa điểm tham quan đến nơi ăn chốn ở trên nước bạn. Chính vì thế, khách du lịch phương xa có thể giảm thiểu “thương tổn hầu bao” của mình nhờ vào dịch vụ săn vé máy bay giá rẻ trong năm. Có rất nhiều hãng hàng không đưa ra những chính sách khuyến mãi theo mùa hay cho người đặt vé sớm. Điều quan trọng nhất để có thể săn được giá vé máy bay rẻ chính là bạn cần lên một kế hoạch cụ thể cho tour du lịch của mình đến Nhật Bản vào thời điểm nào để mua, vì chúng không phải lúc nào chúng cũng có sẵn.

 

Săn vé máy bay giá rẻ

Săn vé máy bay giá rẻ - Ảnh: Valentin Herkert

 

Là một trong những mẹo nhỏ giúp du lịch Nhật tiết kiệm hơn

Là một trong những mẹo nhỏ giúp du lịch Nhật tiết kiệm hơn - Ảnh: Silvia Li

 

LỰA CHỌN NHÀ NGHỈ CÓ GIÁ PHÒNG HỢP LÝ

 

Với người thường xuyên đi tour du lịch sẽ không quá đòi hỏi nhiều về nhà nghỉ, hầu hết đó chỉ là nơi để bạn cất giữa hành lý, tắm rửa và có thể là nghỉ ngơi một chút sau khi có một hành trình dài khám phá Nhật Bản. Có nhiều cách để chúng ta du lịch Nhật Bản tiết kiệm hơn khi biết cách lựa chọn nhà nghỉ có giá phòng hợp lý.

 

Lựa chọn nhà nghỉ đúng cách cũng giúp tiết giảm chi phí

Lựa chọn nhà nghỉ đúng cách cũng giúp tiết giảm chi phí - Ảnh: Vincent Cheng

 

Nếu những phòng tắm hơi, nhà nghỉ thanh niên giá rẻ có giá chỉ 15$ - 30$ cho mỗi người không phù hợp cho chuyến du lịch mùa hè cùng gia đình thì các phòng trọ kiểu Nhật hay khách sạn nhỏ với giá chừng 60$ một đêm là sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, không hẳn phải nghỉ trọ trong lòng thành phố, những nhà nghỉ nằm ở khu vực ngoại thành có dịch vụ đưa đón mà giá cả thấp hơn cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Du khách vừa có thể tham quan nhiều thắng cảnh hơn mà không phải mất thêm tiền.

 

Nhà nghỉ ở ngoại thành luôn có giá rẻ hơn

Nhà nghỉ ở ngoại thành luôn có giá rẻ hơn - Ảnh: Hirohide Nakahashi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Thông thường, giá nhà nghỉ ở đây đã bao gồm phần ăn sáng hoặc ăn tối nên du khách cần kiểm tra thật kỹ. Xem xét giá nhà nghỉ trên các trang web của Nhật cũng là điều nên làm, nếu không am hiểu ngôn ngữ quốc đảo mặt trời, du khách có thể xem chúng trên trang web tiếng Anh http://travel.rakuten.com/

 

Thông thường phí nhà nghỉ đã bao gồm phần bữa sáng

Thông thường phí nhà nghỉ đã bao gồm phần bữa sáng - Ảnh: Nobuaki Suzuki

 

TIẾT KIỆM TIỀN QUA ĂN UỐNG

 

Du lịch Nhật Bản, chắc hẳn du khách không thể bỏ qua việc khám phá ẩm thực vô cùng phong phú của quốc gia này. Tuy nhiên, cần phải có “chiến lược thông minh” để vừa được ăn ngon mà không mất quá nhiều tài chính cho nó. Hãy nhờ những người bản địa – những người thông thạo các hàng quán để tìm đến đúng địa chỉ quán ăn dành cho người bản xứ thay vì các nhà hàng sang trọng đắt tiền. Đồng thời, một bữa sáng nhẹ và đóng gói sẵn bữa trưa vào hộp để mang theo sẽ giúp cho du khách tiết kiệm hơn, vì thông thường, những quán ăn hay nhà hàng tại các khu du lịch sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

 

Những con phố ăn uống bình dân

Những con phố ăn uống bình dân - Ảnh: Bongsub Kim

 

Giúp du khách vừa thưởng thức món ngon vừa ít tốn kém

Giúp du khách vừa thưởng thức món ngon vừa ít tốn kém - Ảnh: Valentin Creciun

 

DỊCH VỤ GIẢI TRÍ MIỄN PHÍ

 

Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều lễ hội, chính vì thế khi du lịch mùa hè tại Nhật, du khách có thể hòa vào dòng người để tận hưởng không khí sôi động ấy mà chẳng cần phải mất tiền. Du lịch Nhật Bản có thể tiết kiệm rất nhiều khoản cho các dịch vụ giải trí nếu du khách lựa chọn những địa điểm tham quan có phí rẻ hoặc không tính phí mà vẫn có được những tấm hình kỷ niệm đẹp như công viên, bảo tàng và di tích lịch sử,… Các nhà hàng, khu biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc truyền thống của Nhật nhưng không hướng đến khách đi tour du lịch cũng là nơi giúp “hầu bao” ít thất thoát hơn.

 

Những nơi có thể tham quan không mất phí như đền thờ

Những nơi có thể tham quan không mất phí như đền thờ… - Ảnh: Kelly Headrick

 

& hay công viên sẽ giúp túi tiền ít thất thoát hơn

… hay công viên sẽ giúp túi tiền ít thất thoát hơn - Ảnh: Hassan Khazma

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI

 

Trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình, du khách có thể di chuyển bằng taxi hay xe hơi du lịch trong một vài trường hợp, song hãy hạn chế nó tối đa nếu có thể, vì thật là tốn kém cho việc đi lại như thế. Thay vào đó, những loại hình công cộng như tàu hỏa, xe buýt là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, du khách nên tìm hiểu các chuyến đi và về để tránh bị “bỏ rơi” khi hết tuyến. Nếu tour du lịch gói gọn trong một vài địa điểm tại thành phố nhỏ, du khách có thể thuê xe đạp để di chuyển cả ngày. Đấy cũng là một cách để vừa tiết kiệm lại có thể đi đến nơi nào mà mình thích và cực kỳ chủ động về thời gian.

 

Các phương tiện công cộng như tàu lửa

Các phương tiện công cộng như tàu lửa - Ảnh: Ryusuke Komori

 

Đến xe buýt

Đến xe buýt - Ảnh: Hirohide Nakahashi

 

thuê xe đạp

Hay thuê xe đạp - Ảnh: D. Moritz Marutschke

 

Sẽ giúp chuyến đi vừa thú vị vừa tiết kiệm

Sẽ giúp chuyến đi vừa thú vị vừa tiết kiệm - Ảnh: Long Trần

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Rộn ràng với những chương trình lễ hội đặc sắc và màn bắn pháo hoa hấp dẫn trọng mùa hè, hãy dành thời gian tận hưởng cảm giác được thư giãn và nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần với chuyến du lịch Nhật Bản. Với những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí tài chính trên đây, hy vọng khách du lịch Nhật Bản sẽ có khoảng thời gian tuyệt đẹp nhất với đất nước mặt trời mọc trong hành trình của mình.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /116