Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longđịa danh trên thế giớiOpera SydneyCầu Cổng VàngCảng Victoriađộng Thiên Cung
06/04/20236.3720

Mãn nhãn với 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới - Phần 2 năm 2024

Vẻ hoang sơ, thơ mộng của vịnh biển từ lâu đã in sâu trong tâm trí du khách một cảm giác mới lạ, thư thái khi ngắm nhìn hoàng hôn trên vịnh hay chỉ đơn giản là ngồi hóng gió thưởng thức cái thú vui thi sỹ. Những vịnh biển đẹp trên thế giới hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch cũng như sự quan tâm của những ai yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp. Hãy cùng Mytour điểm qua những vịnh biển khiến đa số những du khách đã từng đặt chân đến nơi đây một lần đều nhớ mãi không quên nhé.

 

Xem thêm: Mãn nhãn với 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới - Phần 1

 

6. CẢNG JACKSON, AUSTRALIA

 

Được bao bọc bởi biển Thái Bình Dương và hai mũi đất hùng vĩ, thành phố Sydney hiện diện như cánh cổng thời gian dẫn vào một trong những cảng biển đẹp nhất thế giới - cảng Jackson. Với hơn 100 bãi biển lớn nhỏ, cảng biển Jackson quanh năm tràn đầy nắng và cuộc sống tấp nập, cuốn hút sự quan tâm của bao du khách.

 

Cảng Jackson

Cảng Jackson, Australia - Ảnh: Carlton Holls

 

Cảng Jackson

Cầu cảng Sydney là một trong những công trình nổi tiếng tại cảng Jackson - Ảnh: Tia

 

Cảng Jackson là một cảng tự nhiên của thành phố Sydney, Úc. Nó được biết đến bởi vẻ đẹp lãng mạn, bãi biển trải dài cùng dòng nước xanh ngắt. Du khách đến với cảng Jackson có thể tự mình trải nghiệm thú vui chèo thuyền trên biển hoặc ngồi trên du thuyền thưởng thức làn gió mát cùng không khí trong lành.

 

Cảng Jackson

Nhà hát Opera Sydney - Ảnh: Red rock photography

 

Cảng Jackson

Du khách có thể tham gia chèo thuyền tại cảng Jackson - Ảnh: Shazza Winiata

 

Điểm đặc biệt không thể không nhắc tới mỗi khi nói về cảng Jackson đó là hình ảnh nhà hát Opera Sydney với lối kiến trúc như hình con sò và cầu cảng Sydney. Có lẽ hai công trình kiến trúc nổi tiếng này là điểm nhấn khiến cảng biển Sydney đẹp hơn bao giờ hết.

 

7. VỊNH SAN FRANCISCO, MỸ

 

Vịnh San Francisco là một vùng cửa sông khá nông tại tiểu bang California, Mỹ. Đây là cửa biển mà thông qua nó khoảng 40% lượng nước của tiểu bang California từ các con sông vùng núi đổ ra Thái Bình Dương.

 

Vịnh San Francisco

Vịnh San Francisco - Ảnh: Lance Nix

 

Vịnh San Francisco

Cầu Cổng Vàng bắc ngang qua vịnh San Francisco - Ảnh: Igpod

 

Vịnh San Francisco

Ruộng muối bên vịnh San Francisco - Ảnh: Michael Layefsky

 

Vịnh San Francisco

Vịnh San Francisco khi nhìn từ trên cao - Aka Gerald

 

Niềm tự hào của vịnh San Francisco là cầu Cổng Vàng, là cây cầu treo nối liền Cổng Vàng - cửa ngõ cào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Có thể nói, cầu Cổng Vàng là cây cầu treo dài nhất thế giới và đã trở thành biểu tượng quốc tế của San Francisco.

 

8. CẢNG VICTORIA, HỒNG KÔNG

 

Cảng Victoria, Hồng Kông là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới với cảnh quan tuyệt vời giữa hai bên bờ bán đảo Cửu Long và đảo Hồng Kông. Tuyến đường thủy này cũng là nơi có những cảng biển lớn và khu giải trí ven biển với mọi loại tụ điểm nghệ thuật, thương mại, ẩm thực khác nhau.

 

Cảng Victoria

Cảng Victoria rực rỡ ánh đèn - Ảnh: Andrew

 

Cảng Victoria

Cùng những tòa nhà cao trọc trời - Ảnh: Kenneth Cox

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Cảng Victoria là cảng biển tự nhiên chia đôi hai bờ khu trung tâm thương mại Hồng Kông và những danh thắng văn hóa trên bán đảo Cửu Long. Vùng biển sâu, chắn gió tốt, được nhiều tàu bè dùng làm con đường thông thương giao dịch của Châu Á.

 

Cảng Victoria

Đi thuyền trên cảng Victoria - Ảnh: Tia

 

Cảng Victoria

Mặt trời mọc trên cảng Victoria - Ảnh: B80399

 

Du khách đến với cảng biển Victoria sẽ bất ngờ với vẻ đẹp say đắm lòng người, những tòa nhà cao trọc trời tráng lệ, sự nhộn nhịp của hàng trăm bến phà cùng các dịch vụ chắc hẳn sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

 

9. VỊNH GUARAMANA, BRAZIN

 

Nổi lên như một bức tranh thiên nhiên giữa đời thực, vịnh Guaramana đẹp huyền ảo với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, những bãi cát trắng mịn cùng những mỏm đá với nhiều hình thù nổi trên mặt nước.

 

Vịnh Guaramana

Vịnh Guaramana đẹp như một bức tranh thiên nhiên giữa đời thực - Ảnh: Sa Sa

 

Vịnh Guaramana

Vịnh Guaramana, Brazin - Ảnh: Sa Sa

 

Không những thế, xung quanh vịnh là các khu rừng nhiệt đới, núi đá cùng những cơn sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ đang như vỗ về, che chở. Vịnh Guaramana nằm phía Đông Nam Brazin, được khám phá bởi nhà thám hiểm người Thổ Nhĩ Kỳ và đặt tên cho nó là Rio de Janeio, cái tên vịnh G sau này xuất phát từ ngôn ngữ Tupi-Guarani.

 

10. VỊNH HẠ LONG, VIỆT NAM

 

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam, là sản phẩm hoàn hảo của tạo hóa với đá, nước và bầu trời. Khi đến với Hạ Long, du khách không khỏi bỡ ngỡ với hàng ngàn đảo đá nhiều hình thù, dáng vẻ khác nhau nhô trên mặt biển tạo nên một vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam - Ảnh: Paul

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Không chỉ hấp dẫn với những ngọn núi lớn nhỏ xen kẽ xếp thành dãy dài mờ mờ, ảo ảo, vịnh Hạ Long còn hấp dẫn với hệ thống hang động kỳ vĩ, tuyệt tác của thiên nhiên.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đẹp thơ mộng - Ảnh: Emad Aljumah

 

Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung, vịnh Hạ Long - Ảnh: Vien Vo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long mỗi ngày hiển hiện nhiều sắc độ, huyền ảo và lộng lẫy cả bốn mùa. Bức tranh biển đảo Hạ Long là thủy mặc buổi sớm mai lên, là sơn mài khi chiều xuống, là nguồn cảm hứng thi ca tao nhã và hào sảng cho bao người.

 

Thiên nhiên diệu kỳ luôn ẩn chứa những bí mật cùng những cảnh quang tuyệt đẹp khiến con người không thể kìm lòng. Hy vọng với những gợi ý này của Mytour, du khách có thể lựa chọn cho mình một địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ sắp tới nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /301