Mytour blog
Tags:
du lịch Sơn Lacảnh đẹp tây bắc
06/04/202316.0381

Mảnh đất hoang sơ Phù Yên có gì chơi năm 2024?

Vùng rẻo cao Tây Bắc không chỉ có những thiên đường du lịch quen thuộc như Sa Pa hay Mộc Châu mà còn có nhiều mảnh đất hoang sơ đẹp ngỡ ngàng, kỳ vĩ khác vẫn đang đợi chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm. Trong đó, Phù Yên – một trong những huyện vùng cao miền núi nằm trong địa phận tỉnh Sơn La hứa hẹn sẽ là địa điểm “phượt” mới đầy thú vị, độc đáo trong chuyến du lịch Tây Bắc của bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn tự hỏi Phù Yên có gì chơi thì hãy để Mytour dẫn đắt bạn khám phá mảnh đất này nhé!

 

Phù Yên có gì chơi

Phù Yên có gì chơi? - Ảnh: Che Trung Hieu

 

1. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP BỨC TRANH THIÊN NHIÊN KỲ VĨ, NÊN THƠ

 

Nếu bạn vẫn chưa biết có gì chơi ở xứ Phù Yên thì hãy cứ thỏa thích tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ ở mảnh đất trên độ cao hơn 1000 m nhé! Với những dãy núi cao hùng vĩ, trùng điệp, những khu rừng rậm rạp xanh rì và những thung lũng nép mình bên núi, Phù Yên tựa như một bức tranh nghệ thuật khổng lồ, một tuyệt tác kỳ diệu của tạo hóa.

 

Thiên nhiên đẹp sừng sỡ ở mảnh đất hoang sơ Phù Yên

Thiên nhiên đẹp sừng sỡ ở mảnh đất hoang sơ Phù Yên - Ảnh: Nam Phong

 

Phù Yên - Những quả đồi thoai thoải

Những quả đồi thoai thoải - Ảnh: Nam Phong

 

Trên những quả đồi thoai thoải, bạn sẽ được ngắm những cánh đồng lúa, những nương ngô với những gam màu độc đáo như bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp, như tấm vải thổ cẩm rực rỡ. Vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng ấy chính là vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc mà bao người say đắm. Và chỉ cần ngắm thiên nhiên đẹp nao lòng của mảnh đất nơi đây, ta lại tìm thấy những giây phút bình yên, an nhiên biết nhường nào!

 

Những gam màu độc đáo ở Phù Yên

Những gam màu độc đáo ở Phù Yên - Ảnh: Nam Phong

 

Phù Yên như một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp

Phù Yên như một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp -  Ảnh: Nam Phong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Lên Phù Yên chơi với núi rừng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm trồng lúa, thu hoạch ngô hẳn sẽ là những điều thú vị trong chuyến du lịch Phù Yên của bạn.

 

2. SĂN MÂY TRẮNG ĐẸP ĐẾN MÊ HỒN TRÊN NÚI CAO

 

Phù Yên có gì chơi mà khiến những ai đã từng đặt chân lên mảnh đất này lại muốn được quay trở lại thêm nhiều lần nữa? Phải chăng đó chính là được trải nghiệm “săn mây”, được chơi cùng mây trắng xóa, được hòa hợp và gần gũi cùng thiên nhiên.

 

Phù Yên - Mây bồng bềnh trắng xóa

Mây bồng bềnh trắng xóa - Ảnh: Cầm Minh Thúy

 

Về Phù Yên cùng săn mây nhé

Về Phù Yên cùng “săn mây” nhé! - Ảnh: Cầm Minh Thúy

 

Tìm đến vùng núi cao xã Quang Huy, huyện Phù Yên, bạn sẽ ngỡ lạc bước vào chốn tiên cảnh thần tiên, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của khung cảnh mây trời trắng xóa bồng bềnh, tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nao lòng khó tả và dâng trào cảm xúc miên man.

 

Phù Yên - Biển mây đẹp mơ màng, huyền ảo

Biển mây đẹp mơ màng, huyền ảo -  Ảnh: Thu Hòe

 

Phù Yên - Khung cảnh đẹp say lòng người lữ khách

Khung cảnh đẹp say lòng người lữ khách - Ảnh: Thu Hòe

 

Bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng cả một biển mây mênh mông ôm trọn những ngọn núi cao kỳ vĩ, được thỏa thích “săn mây” và lưu giữ những bức ảnh nghệ thuật tuyệt diệu, độc đáo cùng với khung cảnh thiên nhiên nên thơ nơi đây. Để rồi khi có ai hỏi có gì chơi ở Phù Yên, bạn lại nghĩ ngay đến những lần “săn mây” nhớ mãi không thể nào quên!

 

3. KHÁM PHÁ RỪNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

 

Khu rừng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở xã Gia Phù, là nơi gắn liền với những câu chuyện lịch sử oai hùng của dân tộc, là nơi in đậm dấu chân của đoàn quân năm xưa. Khu rừng già nơi ấy vốn có tên gọi là rừng bản Nhọt, nhưng sau đó đã được đổi tên nhằm thể hiện sự kính trọng, biết ơn của người dân địa phương đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Phù Yên

Rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Men theo con đường nhỏ bước vào khu rừng trong làn sương mờ ảo, bạn sẽ cùng người giữ rừng lạc lối vào khu rừng cổ tích, khám phá những điều bí ẩn và tìm hiểu câu chuyện của những năm tháng lịch sử ấy.

 

Phù Yên - Khu rừng già mờ ảo cùng những làn sương

Khu rừng già mờ ảo cùng những làn sương - Ảnh: Giờ Kết Nối

 

Trải qua bao năm tháng, khu rừng ấy vẫn cứ căng tràn sức sống, vẹn nguyên những gốc cây cổ thụ lâu năm. Đâu đó trong rừng già này, bạn còn được lắng nghe âm thanh của thiên nhiên vọng về với tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, tiếng côn trùng văng vẳng và tiếng gió vi vu.

 

4. THẢ HỒN PHIÊU DU CÙNG DÒNG NƯỚC MIÊN MAN Ở HỒ SÔNG ĐÀ

 

Ở Phù Yên có gì chơi không khi bạn là một người say mê vẻ đẹp của những dòng nước miên man, có thể ngắm nhìn mãi những gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ mà quên cả thời gian? Thế thì, hồ sông Đà hẳn sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi về Phù Yên.

 

Say đắm vẻ đẹp hồ sông Đà ở đất Phù Yên

Say đắm vẻ đẹp hồ sông Đà ở đất Phù Yên - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

Cảnh sắc thần tiên ở hồ sông Đà

Cảnh sắc thần tiên ở hồ sông Đà - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn hẳn sẽ mê mẩn hồ sông Đà ở Phù Yên bởi vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và bình yên của hồ nước này. Không chỉ được ngắm nhìn hồ sông Đà mà bạn còn có thể trôi lênh đênh trên dòng nước, câu cá ven hồ và thả hồn cùng đất trời, non nước quên cả thời gian.

 

Một góc hồ sông Đà êm đềm, hiền hòa và phẳng lặng

Một góc hồ êm đềm, hiền hòa và phẳng lặng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Ở nơi ấy, bạn sẽ được thoải mái thư giãn, tạm gác lại những bộn bề lo toan của phố thị ồn ào và chỉ còn riêng bạn và thiên nhiên mà thôi. Ngoài ra, nếu bạn còn muốn biết có gì chơi ở hồ sông Đà - Phù Yên nữa không thì đừng ngại ngần tìm về nơi đây để tự mình khám phá những điều thú vị khác nữa nhé,

 

Phiêu lãng cùng vẻ đẹp miên man của hồ sông Đà

Phiêu lãng cùng vẻ đẹp miên man của hồ sông Đà - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Chọi trâu ở Phù Yên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Về vùng đất hoang sơ này, bạn có còn lo lắng khi không có gì chơi ở Phù Yên nữa không? Trong không gian hùng vĩ và muôn vàn cảnh đẹp như vậy sao lại còn thắc mắc, băn khoăn. Hãy sẵn sàng bắt đầu hành trình khám phá Phù Yên ngay bạn nhé! Mytour hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Phù Yên đầy thú vị, nhiều niềm vui và đong đầy những cảm xúc mới.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mảnh đất hoang sơ Phù Yên có những điểm du lịch nào nổi bật?

- Phú Yên có bãi biển Mũi Điện, bãi biển Vũng Rô, đảo Ông Địa, đồi cát Bãi Xép, thác Đá Bàn, hồ Ganh Đá Dựng, đồi Chóp Chài, đồi Mã Lâm, đồi Chân Núi...

Phù Yên có những món ăn đặc sản nào?

- Phù Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh canh chả cá, bánh xèo Phù Yên, bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún đậu mắm tôm, chả cá Phù Yên, cháo hàu, hải sản tươi sống...

Sơn La có những điểm du lịch nào đáng để ghé thăm?

- Sơn La có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thác Mơ, hang Động Mười, hồ Sơn La, đèo Mã Pì Lèng, đồi chè Mộc Châu, thác Bản Giốc, chùa Một Cột, chùa Tà Xùa, khu di tích Làng Tày...

Sơn La có những món ăn đặc sản nào?

- Sơn La có nhiều món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp, cá nướng trên lò đất, bánh mè xửng, bánh tằm, bánh giò, bánh ít, rượu cần, rượu nếp, nước mắm Sơn La...

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /158