Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Bình ThuậnHải Đăng Kê Gà Bình Thuậnbiển hàm thuận nam
06/04/20236.1900

Mảnh đất ngập nắng đầy gió Hàm Thuận có gì chơi năm 2024?

Mảnh đất Hàm Thuận Nam đầy nắng, ngập gió là một nơi xứng đáng để người lữ khách tìm về và cất lên khúc ca rạo rực trong tim. Nhưng bạn vẫn còn băn khoăn liệu Hàm Thuận Nam có gì chơi, bên nắng vàng của Bình Thuận? Mytour sẽ giải đáp cho bạn tất cả những mối lo ngại kia, mang bạn đến một Hàm Thuận Nam nên thơ, ngọt ngào đến không ngờ.

 

1. HẢI ĐĂNG KÊ GÀ

 

Khung cảnh choáng ngợp, kỳ vĩ của hải đăng Kê Gà

Khung cảnh choáng ngợp, kỳ vĩ - Ảnh: cuonglong4e

 

Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) nằm ở mũi Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Sở dĩ nơi đây có tên gọi này là vì mũi đất trên hòn đảo có hình dạng giống mỏ của một con gà. Hòn đảo xinh đẹp, trải đầy lối đi là đá hoa cương lấp lánh, những cây sứ đại thụ tỏa bóng mát lành cùng ngọn hải đăng có kiến trúc độc đáo đã biến Kê Gà thành một điểm du lịch thú vị. Hàm Thuận Nam có gì chơi? Sao bạn không thử đến Kê Gà - ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á?

 

Hải đăng Kê Gà sừng sững giữa trời biển

Hải đăng Kê Gà sừng sững giữa trời biển - Ảnh: sonic photos

 

Bên trong ngọn hải đăng cổ kính có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Kiến trúc Pháp cổ xưa ở bên ngoài cùng những chi tiết đặc biệt bên trong ngọn hải đăng đã khiến Kê Gà mang một sức hút khó cưỡng đối với du khách, xua tan ngay nỗi băn khoăn có gì chơi ở Hàm Thuận Nam trong bạn.

 

Hải đăng Kê Gà trong ánh chiều hoàng hôn

Hải đăng Kê Gà trong ánh chiều hoàng hôn - Ảnh: SUNF

 

Bạn còn có thể đi ra những bãi đá ngay trên đảo, thỏa thích chơi đùa, nghe tiếng sóng vỗ ầm ào vào vách đá, ngắm nhìn trời biển bao la, rợn ngợp. Một buổi chiều ngồi lặng yên trên những tảng đá, ngay giữa biển trời bát ngát, cảm nhận làn gió mơn man da thịt, xõa tung mái tóc, hít thở hương vị mặn mòi của biển cả, thấy lòng mình bỗng thanh bình đến lạ. Những giây phút bạn hòa vào màu xanh của biển, của trời, thả hồn theo những cánh chim, bay thật xa… Câu hỏi Hàm Thuận Nam có gì chơi có lẽ sẽ không còn quá khó nữa, đúng không nào?

 

Hải đăng Kê Gà có cầu thang xoắn ốc bên trong đẹp như một bức tranh

Cầu thang xoắn ốc bên trong hải đăng đẹp như một bức tranh - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

2. DINH THẦY THÍM

 

Tiếp tục trả lời câu hỏi Hàm Thuận Nam có gì chơi, Mytour đưa bạn đến thăm Dinh Thầy Thím, thuộc làng Tam Tân, thị xã La Gi, nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận. Dinh đã tồn tại cách đây 130 năm, là di tích mang giá trị văn hoá, lịch sử và nghệ thuật điêu khắc. Nơi đây là mái nhà bình yên cho mỗi người con Bình Thuận, là nơi để tưởng nhớ và tìm về.

 

Dinh Thầy Thím - Một nơi để tâm hồn lắng lại

Một nơi để tâm hồn lắng lại - Ảnh: Nguyễn Trần Thi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hàm Thuận Nam

 

Sự tích về Thầy Thím ngày nay vẫn còn lưu truyền trong những câu chuyện của người dân làng Tam Tân, thể hiện lòng biết ơn, nỗi nhớ sâu sắc đối với Thầy Thím. Dinh Thầy Thím được người dân nơi đây xem biểu tượng của lẽ phải, đạo lý, sự công bằng và chuẩn mực xã hội, có ý nghĩa đặc biệt to lớn trong đời sống tâm hồn của họ. Công trình kiến trúc này với nghệ thuật điêu khắc, chạm trổ các đường nét trang trí đều thể hiện rõ nét kiểu cách trong kiến trúc cung đình. Đôi tượng đá bạch hổ - hắc hổ được bố trí ngay bên cạnh mộ Thầy Thím, để tưởng nhớ hai linh vật trung thành, tình nghĩa.

 

Dinh Thầy Thím uy nghi, trang trọng

Dinh Thầy Thím uy nghi, trang trọng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Vào hai ngày lễ lớn hàng năm (lễ tảo mộ mùng 5 tháng giêng âm lịch và lễ Tế Thu vào ngày 14 và 15 tháng 9 âm lịch), dinh Thầy Thím có nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt như: chèo bả trạo, diễn xướng tích thầy, biểu diễn võ thuật, lân múa thi tài, phóng sinh thả chim về rừng, rước xe hoa trang trí theo những truyền thuyết về cuộc đời thầy - thím quanh đường làng Tam Tân, nơi xưa kia hai người sinh sống, lao động và cứu giúp dân làng... thu hút rất nhiều khách du lịch. Bạn có thể ghé thăm Hàm Thuận Nam trong những ngày này để được tham gia vào những hoạt động thú vị, mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây, để tìm cho mình lời giải đáp nơi đây có gì chơi.

 

Bên trong dinh Thầy Thím rất thanh bình, tĩnh tại

Bên trong dinh Thầy Thím rất thanh bình, tĩnh tại - Ảnh: Phạm Đình Quang

 

3. BIỂN TIẾN THÀNH

 

Khung cảnh êm đềm của vùng đất hoang sơ Hàm Thuận Nam

Khung cảnh êm đềm của vùng đất hoang sơ Hàm Thuận Nam - Ảnh:duthanchi

 

Biển Tiến Thành chạy dọc theo tỉnh lộ 719 ven biển từ Phan Thiết đi thị xã La Gi, tách biệt hẳn khỏi những khói bụi, ồn ảo của phồn hoa đô hội. Đây là địa điểm tiếp theo Mytour trả lời cho bạn trong câu hỏi có gì chơi ở Hàm Thuận Nam. Nơi đây chỉ có bạn, có trời biển mênh mông, có gió thổi lồng lộng, tiếng sóng vỗ ì ào ru lòng ta với dịu êm. Hàm Thuận Nam ngập đầy nắng gió hoang sơ, ngây dại, vẫn an yên với những giai điệu sóng vỗ của riêng mình, cuốn bạn vào những khúc hoan ca tuyệt vời của thiên nhiên, bỏ mặc tất cả những mệt mỏi, sầu muộn, nhẹ nhàng trả lời cho bạn có gì chơi ở chốn này .

 

Hoàng hôn buông dài trên bãi cát Hàm Thuận Nam

Hoàng hôn buông dài trên bãi cát - Ảnh: duthanchi

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 53% tại Bình Thuận

 

Có gì chơi ở đây, vùng đất Hàm Thuận Nam nắng gió này? Bờ cát trắng ôm lấy làn nước biêng biếc, trong xanh, những con sóng rì rào vỗ vào bờ như một điệu múa quyến rũ, làm bước chân bạn không nỡ xa rời. Khoảng trời này, không gian mênh mông này, là của bạn, chỉ riêng bạn… Những ngày bạn chìm trong công việc, gia đình sẽ không còn nữa, đến vùng biển Tiến Thành xinh đẹp này, bạn chỉ say mê, đắm chìm trong cát trắng, nắng vàng, biển xanh và những phút giây thư thái tận sâu tâm hồn.

 

Vùng biển Tiến Thành dịu êm

Vùng biển Tiến Thành dịu êm - Ảnh: duthanchi

 

4. VỊNH ĐÁ NHẢY

 

Những đợt sóng xô bờ Hàm Thuận Nam

Những đợt sóng xô bờ - Ảnh: xyzphoto

 

Hàm Thuận Nam có gì chơi? Vịnh Đá Nhảy sẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất. Vịnh nằm ở Kê Gà, Bình Thuận, nổi bật với khung cảnh yên bình của biển êm, sóng biếc. Ngọn Hải đăng Kê Gà cách đó khoảng 10km về phía Nam. Sở dĩ nơi đây có cái tên thú vị như vậy là vì đá ở đây luôn thay đổi màu sắc và biến đổi hình dạng tùy theo mùa, sự lên xuống của con nước. Bãi đá tự nhiên với muôn vàn hình dạng khác nhau, cùng cách sắp xếp ngẫu hứng của bàn tay tạo hóa đã khiến cho vịnh Đá Nhảy mang một vẻ đẹp rất đỗi hoang sơ và lạ mắt.

 

Hàm Thuận Nam - Màu trời, màu biển đầy mê hoặc

Màu trời, màu biển đầy mê hoặc - Ảnh: xyzphoto

 

Những mỏm đá nhô ra ngoài, đón từng đợt sóng trắng là nơi lý tưởng để bạn ngồi ngắm hoàng hôn, bình minh hay thả câu. Xa xa, thấp thoáng bóng những chiếc thuyền câu, mặt trời lấp loáng trên mặt nước sóng sánh cùng những cánh chim nhỏ bé, chấp chới trên nền trời xanh ngăn ngắt… vịnh Đá Nhảy là sự dịu êm của thiên nhiên. Bãi cát bằng phẳng, mịn tan, nước trong veo màu trời, bạn chỉ cần nằm dài trên bãi biển, cảm nhận hơi gió biển mát rượi thổi vào lồng ngực, hay tản bộ dọc bờ biển nghe lòng xao xuyến, bồi hồi lạ lùng, có gì chơi ở Hàm Thuận Nam đã không còn làm bạn bận tâm nữa.

 

Hoàng hôn yên bình bên vịnh Đá Nhảy

Hoàng hôn yên bình bên vịnh Đá Nhảy - Ảnh: xyzphoto

 

Khám phá hải đăng Kê Gà

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Nắng gió Hàm Thuận Nam ngập tràn trong tâm trí bạn, mơn man trên da thịt, sóng biển biếc xanh vỗ về tâm hồn bạn, là lời giải đáp tuyệt vời nhất cho câu hỏi nơi đây có gì chơi? Hàm Thuận Nam có gì chơi nếu bạn không một lần đặt chân lên bờ biển dịu êm nơi này, không một lần hòa vào đời sống văn hóa linh thiêng của người dân chốn đây? Hàm Thuận Nam, mãi là khúc êm ả của trời biển mênh mang, âm vang mãi bên tai bạn…

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hàm Thuận là địa điểm du lịch nào ở Bình Thuận?

Hàm Thuận là một huyện thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở vùng đất Miền Trung của Việt Nam.

Hàm Thuận có những điểm du lịch nào?

Hàm Thuận có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Bãi biển Hàm Tiến, Bãi biển Hàm Thắng, Đồi cát Bay Mau, Suối nước nóng Bình Châu, Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm...

Bãi biển Hàm Tiến và Hàm Thắng có gì đặc biệt?

Bãi biển Hàm Tiến và Hàm Thắng là hai bãi biển đẹp nhất của Hàm Thuận, với cát trắng, nước trong và bờ biển dài. Đây là nơi lý tưởng để tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván, chèo thuyền, lặn biển...

Đồi cát Bay Mau là điểm đến thú vị như thế nào?

Đồi cát Bay Mau là một địa điểm du lịch mới của Hàm Thuận, với cát trắng mịn và độ dốc lên tới 45 độ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như trượt cát, lướt ván trên cát, chụp ảnh...

Suối nước nóng Bình Châu có gì đặc biệt?

Suối nước nóng Bình Châu là một khu du lịch sinh thái nằm ở phía Nam của Hàm Thuận. Nơi đây có nhiều hồ nước nóng tự nhiên, được cho là có tác dụng chữa bệnh và giúp thư giãn. Du khách có thể tắm nước nóng, tham gia các hoạt động như câu cá, đi bộ đường dài, thưởng thức các món ăn địa phương...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /484