Mytour blogimg_logo
27/12/202340

Máy bay mới đầu tiên của Bulgaria sau hàng thập kỷ là một loại Drone cực kỳ mạnh mẽ năm 2025

Việc vận chuyển bằng không khí có thể nhanh chóng và tiện lợi, nhưng cũng đắt đỏ, chiếm chỉ 1 phần trăm trong tổng lượng vận chuyển toàn cầu theo khối lượng - và 35 phần trăm theo chi phí. Vì vậy, trong khi những chiếc drone tự động thả vài pounds đồ ăn nhẹ hoặc vật tư y tế đang thu hút sự chú ý, hai anh em người Bulgaria nhìn thấy cơ hội trong ngành kinh doanh hàng hóa dài hạn. Và họ tin rằng họ có công nghệ để bắt đầu vận chuyển hàng trăm pounds hàng hóa qua hàng trăm dặm, không cần phi công hoặc chiếc máy bay 747.

Svilen và Konstantin Rangelov là CEO và giám đốc công nghệ chính của Dronamics. Họ đã dành bốn năm qua để phát triển một chiếc máy bay có thể vận chuyển gần 800 pounds hàng hóa lên đến 1.550 dặm, một khoảng cách xa so với 10 hoặc 15 dặm, hoặc thậm chí chỉ vài khối, mà hầu hết các dịch vụ giao hàng drone đang nhắm tới.

“Hầu hết các loại drone giao hàng nhỏ là cố gắng giải quyết vấn đề từng đoạn cuối,” Svilen Rangelov nói. Dronamics đang nhìn vào phần của hành trình đến trước đó. “Họ là người đưa thư xe đạp, chúng tôi là chiếc xe tải chạy quãng đường dài.”

Vấn đề của hệ thống vận chuyển hàng không hiện tại, Svilen cho biết, là nó phụ thuộc vào việc di chuyển một số lượng ít, nhưng rất lớn và rất đắt đỏ của máy bay giữa các sân bay lớn. Khi kết hợp với chi phí để đưa hàng hóa từ sân bay gần nhất có thể xử lý máy bay chở hàng đến điểm cuối cùng của chúng, chi phí tích lũy. Nếu bạn có tiền; các yêu cầu về thời gian và khoảng cách; và khối lượng để chứng minh việc gửi hàng của bạn bằng đường hàng không, thì nó hoạt động tốt. Nếu không, thì không nhiều. “Đây là lý do tại sao các chuyến bay hàng hóa nội địa là điều hiếm gặp ở hầu hết các quốc gia trên thế giới,” Svilen nói.

Giải pháp của Rangelov là một loại máy bay chở hàng được thiết kế theo nhiệm vụ được gọi là Black Swan. Chiếc máy bay cánh cố định, sử dụng động cơ xăng và một cánh quạt mũi duy nhất, có thể được giám sát qua vệ tinh, bay vào và ra khỏi các đường băng không bị lát nhựa, và có thể hoạt động với chi phí ít nhất là 50 phần trăm thấp hơn so với các máy bay chở hàng điều khiển bởi con người theo cách truyền thống. Một mô hình thu nhỏ ở tỷ lệ một phần tư với sải cánh 13 feet - phiên bản cuối cùng sẽ có kích thước như một chiếc máy bay nhỏ thông thường, do đó quan trọng hơn nhiều so với máy bay drone giao hàng thông thường - bay thử nghiệm tại các sân bay quân sự và dân dụng ở Bulgaria trong vài tháng qua, với các kỹ sư xác minh động học học, hệ thống tự lái và công nghệ liên lạc qua vệ tinh.

Máy bay cánh cố định được thiết kế cho loại hàng hóa có mật độ thấp, điển hình là các giao hàng thương mại điện tử, so với các pallet hàng hóa nặng, chật chội thường được nhồi vào các máy bay chở hàng. Vì vậy, với các sản phẩm được đóng gói và bọc cá nhân chủ yếu như điện thoại thông minh, thực phẩm, thuốc men, và, chắc chắn, giày sneakers, “Chúng tôi tập trung vào việc có được một lượng hàng hóa có thể tương đương với loại phương tiện đất đai phổ biến nhất trên thế giới - chiếc xe van hàng nhỏ,” Konstantin nói. “Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể tạo ra một chiếc máy bay có kích thước như một chiếc máy bay nhỏ, và chúng tôi có thể làm cho nó hạ cánh ngay cả ở đường băng rất ngắn, mở rộng đáng kể số lượng thị trấn mà chúng tôi có thể kết nối.”

Hệ thống cũng được thiết kế để có giá cả phải chăng, cả về việc sản xuất các loại máy bay và vận hành chúng. Nếu không, nó sẽ không thể cạnh tranh với các hệ thống trên đất đai thông thường, ngay cả với ưu điểm về tốc độ và tiện ích. Để làm điều này, các kỹ sư của Dronamics đã tối ưu hóa động học của máy bay theo cách họ không thể nếu họ phải chứa một buồng lái cho phi công con người - điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế cấu trúc và cân bằng, giữa các yếu tố khác - và họ đã sử dụng các vật liệu composite được sản xuất với chi phí thấp hơn so với những loại được thiết kế cho các máy bay lớn hơn. Họ đang phát triển hệ thống bay tự động trong nhà, với sự tập trung vào việc sử dụng các linh kiện có sẵn trên thị trường.

Họ cũng thiết kế máy bay dựa trên loại khoang hàng hóa mà họ sẽ cần cho các loại lô hàng mà nó nhắm đến, bao gồm nhiều gói hàng và kích thước khác nhau thay vì các ngăn chứa hàng hóa đồng đều dành cho lô hàng. Vì lý do này, Konstantin nói, họ không thể đơn giản chỉ chuyển đổi một loại drone quân sự sang ứng dụng dân sự này. Những loại máy bay này được thiết kế cho hàng hóa có mật độ cao hơn, như pallet lớn của thực phẩm và thuốc men, và do đó ít hiệu quả hơn trong thiết kế và vận hành của chúng so với các phương tiện được tối ưu hóa cho nhiệm vụ này.

Một điểm khác biệt quan trọng so với nhiều hệ thống giao hàng drone tự động khác đang được phát triển, nhiều trong số đó sử dụng chiến lược nâng đứng đa cấp thay vì các phương pháp cánh cố định có tầm bay xa hơn, là quyết định của nhóm không sử dụng động cơ điện pin. Ít nhất là trong thời điểm hiện tại, Black Swan sử dụng động cơ Rotax, một loại động cơ piston phổ biến trong ngành hàng không trên toàn thế giới. “Điều này có nghĩa là bất cứ nơi nào chúng tôi hạ cánh, mọi người sẽ biết cách bảo dưỡng nó,” Konstantin nói. Bởi vì nó chạy bằng xăng, bạn không cần phải lo lắng về việc tìm nhiên liệu máy bay phản lực ở các khu vực hẻo lánh. Ngoài ra, pin nặng và có giới hạn về khoảng cách bay.

Dronamics kỳ vọng mỗi chiếc máy bay cuối cùng sẽ có giá dưới 100,000 đô la - rất ít hơn bất kỳ máy bay chở hàng thông thường nào, thường bắt đầu từ trên 500,000 đô la. Hai anh em sẽ thảo luận về máy bay của họ tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough ở Vương quốc Anh vào cuối tháng này, và dự định nhắm dịch vụ của họ vào các thị trường mới nổi ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Ở đó, sự kết hợp giữa nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên đi kèm với sự gia tăng của thương mại điện tử, và các quy định thoải mái hơn về các hệ thống máy bay mới, có thể tạo điều kiện cho một cửa hàng trong thị trường logistics. Svilen nói họ dự kiến ​​bắt đầu các thử nghiệm khách hàng với mô hình thu nhỏ tỷ lệ 1/1 vào cuối năm 2019. Nếu Black Swan điều khiển như kế hoạch, nó sẽ đánh dấu chiếc máy bay đầu tiên được thiết kế tại Bulgaria sau 70 năm. Và nếu nó có thể vận chuyển hàng hóa, thì khó có thể sẽ là chiếc cuối cùng.


Thêm nhiều bài viết tuyệt vời từ blog.mytour.vn

  • Cách xem tất cả những gì các ứng dụng của bạn được phép thực hiện
  • Một nhà thiên văn học giải thích về lỗ đen ở 5 cấp độ khác nhau
  • Thiết bị chuẩn bị bữa ăn đầu tiên cho người sành điệu tại khu cắm trại
  • BỘ ẢNH: Hoa Kỳ qua ống kính của một người nhập cư
  • Lý do tư duy khởi nghiệp đã thất bại với trẻ em ở San Francisco
  • Bạn muốn tìm hiểu thêm? Đăng ký bản tin hàng ngày của chúng tôi để không bao giờ bỏ lỡ những câu chuyện mới nhất và tuyệt vời nhất của chúng tôi
Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /442