Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríDu lịch Khánh Hòaý tưởng độc đáoMê Cung Trận Đồ
06/04/20233.9240

Mê Cung Trận Đồ năm 2024

Nói đến Mê cung, Trận Đồ Bát Quái là nói đến tài năng của nhà quân sư Khổng Minh. Ông phò tá Lưu Bị từ năm 207 đến năm 234, là người có nhiều mưu lược giúp cho Lưu Bị - vị tướng của quân Tây Thục, thu phục quân Đông Ngô, đánh bại quân Tào Tháo lên nắm quyền làm vua thời Hậu Hán.

 

Với trận Đồ Bát Quái, ông đã được thế giới công nhận, công trình nghiên cứu của ông là một công trình khoa học vĩ đại, được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực như: Quân sự, địa lí, phong thổ, thời tiết, mùa vụ...
 
 
Mê cung trận đồ
Những lối đi quanh co, khiến du khách có cảm giác như lạc vào mê cung kỳ bí
 
 

Ở Việt Nam có một Mê Cung Trận đồ được kiến tạo dựa theo mô phỏng của nhà quân sư tài ba này. Du ngoạn trên khu du lịch Suối Hoa Lan, bạn sẽ ngỡ ngàng khi đi lạc vào mê cung trận đồ do công ty Long Phú kiến tạo bằng 45.000 cây dương liễu, trên diện tích hơn 10.000m².

 

cổng vào mê cung trận đồ

Hòa mình với thiên nhiên kỳ thú trong mê cung trận đồ

 
 

Đường đi uốn lượn trong mê cung dài 6.000m đủ để du khách khám phá trí tuệ, niềm tin ở mỗi con người. Hãy kiên nhẫn khám phá đường đi lắt léo trong mê cung để đến tâm điểm của nó và trở về trong sự thanh thản khi tìm được lối ra. Mê Cung có nhiều đường ngang dọc khác nhau, có 4 cửa sinh, 4 cửa tử được thiết kế một cách khoa học.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Khám phá Mê Cung theo một luật chơi nghiêm ngặt, chỉ được đi theo đường, hướng mình đã chọn, không được leo trèo, chui qua hàng cây. Nếu lạc đường cần có chỉ dẫn bạn phải phất cao cờ trắng (biểu hiện sự thua cuộc) thì hướng dẫn viên sẽ dẫn lối ra cho bạn. Mê Cung là một trò chơi mới lạ rất thú vị và bổ ích.

Các câu hỏi thường gặp
Mê Cung Trận Đồ là gì?

- Mê Cung Trận Đồ là một di tích lịch sử nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung Việt Nam. Đây là một hệ thống hang động và đá vôi được tạo ra từ hàng triệu năm trước đây.

Mê Cung Trận Đồ có gì đặc biệt?

- Mê Cung Trận Đồ có kiến trúc độc đáo và phong cảnh đẹp mắt. Nơi đây có nhiều hang động, đá vôi và hệ thống sông ngầm. Đặc biệt, Mê Cung Trận Đồ còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Lịch sử của Mê Cung Trận Đồ?

- Mê Cung Trận Đồ được hình thành từ hàng triệu năm trước đây. Trong thời kỳ đầu, nơi đây là một khu rừng nguyên sinh. Sau đó, người Chăm đã đến đây sinh sống và phát triển văn hóa. Trong thời gian đó, Mê Cung Trận Đồ được sử dụng làm nơi thờ cúng và lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa.

Làm thế nào để đến Mê Cung Trận Đồ?

- Mê Cung Trận Đồ nằm ở xã Trường Sơn, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Nha Trang. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ.

Giá vé tham quan Mê Cung Trận Đồ?

- Giá vé tham quan Mê Cung Trận Đồ là 120.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, du khách còn phải trả thêm phí hướng dẫn viên và phí chụp ảnh nếu muốn.

Thời gian tham quan Mê Cung Trận Đồ?

- Thời gian tham quan Mê Cung Trận Đồ khoảng 2-3 giờ. Du khách có thể đi bộ hoặc đi thuyền để khám phá hệ thống hang động và đá vôi tại đây. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /143