Mytour blog
Tags:
cánh đồng lúathung lũng Bắc Sơndu lịch mùa hè
06/04/20233.9510

Mê đắm sắc xanh mơn mởn của ruộng lúa Bắc Sơn mùa hè năm 2024

Sau những ngày đổ ải ngập nước, ruộng lúa Bắc Sơn đã khoác lên chiếc áo xanh tươi mơn mởn tràn đầy sức sống của vụ mùa mới. Trong những ngày hè tháng 7, thung lũng Bắc Sơn hẳn sẽ chào đón du khách với vẻ đẹp mê hồn, tuyệt diệu được tạo nên từ thiên nhiên và bàn tay lao động của đồng bào dân tộc nơi đây! Du khách đừng quên lên kế hoạch cho hành trình du lịch Bắc Sơn để chiêm ngưỡng cánh đồng lúa xanh rì của mảnh đất này nhé!

 

Vào những ngày tháng 7, thung lũng Bắc Sơn lại được khoác lên chiếc áo xanh mơn mởn tràn đầy sức sống của vụ mùa mới. Du khách du lịch Bắc Sơn vào dịp này hẳn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những thửa ruộng xanh rì phủ kín cả thung lũng đấy!

 

Mê đắm không gian đẹp nao lòng ở Bắc Sơn vụ mùa mới

Mê đắm không gian đẹp nao lòng ở Bắc Sơn vụ mùa mới - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Thung lũng Bắc Sơn nằm trong địa phận tỉnh Lạng Sơn và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 160 km. Từ thủ đô, du khách có thể đi theo Quốc lộ 3 tới Thái Nguyên rồi xuôi theo Quốc lộ 1B chừng 80 km là đến được thị trấn Bắc Sơn.

 

Quang cảnh Bắc Sơn ngày hè

Quang cảnh Bắc Sơn ngày hè - Ảnh: Hoang Giang Hai

 

Tới thị trấn Bắc Sơn, du khách sẽ có dịp băng qua những thửa ruộng mới cấy mạ non ngập nước, lắng nghe âm thanh của những cơn gió và hít hà hương đồng gió nội. Những bước chân đầu tiên tới thung lũng Bắc Sơn, du khách không chỉ ngạc nhiên mà hẳn sẽ sửng sốt, ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh của vùng đất này.

 

Khung cảnh mùa vụ mới ở Bắc Sơn

Khung cảnh mùa vụ mới ở Bắc Sơn - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Trên ngọn núi Nà Lay, du khách du lịch Bắc Sơn có thể ngắm nhìn trọn vẹn bức tranh phong cảnh hữu tình của mảnh đất này. Cánh đồng lúa xanh rì tô điểm cho thung lũng Bắc Sơn vẻ đẹp tuyệt diệu mới, càng ngắm nhìn du khách hẳn sẽ càng mê mẩn không gian nơi đây.

 

Sức sống mới tràn ngập thung lũng vùng cao Tây Bắc

Sức sống mới tràn ngập thung lũng vùng cao Tây Bắc - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Sơn

 

Những thửa ruộng được ngăn cách không đều và không đồng nhất, mỗi ô mỗi thửa được phân chia theo những tỉ lệ khác nhau. Đồng thời, càng ngắm nhìn du khách du lịch Bắc Sơn sẽ càng nhận ra những màu sắc độc đáo, đặc sắc của những thửa ruộng ấy.

 

Những mảng màu xanh độc đáo

Những mảng màu xanh độc đáo - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Đồng bào dân tộc người Tày cần cù lao động

Đồng bào dân tộc người Tày cần cù lao động - Ảnh: Huy Ngo

 

Bên cạnh đó, thửa ruộng độc đáo ở thung lũng Bắc Sơn còn xen lẫn những ô ruộng ngập nước lấp lánh soi bóng mây trời và những thửa ruộng đã chín vàng rực rỡ. Tất cả hội tụ thành tấm thảm thổ cẩm đặc sắc nhiều màu, nhiều họa tiết đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng đất này.

 

Thảm thổ cẩm độc đáo ở thung lũng Bắc Sơn

Thảm thổ cẩm độc đáo ở thung lũng Bắc Sơn - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Mạ non xanh mơn mởn Bắc Sơn

Mạ non xanh mơn mởn - Ảnh: Réhahn

 

Thửa ruộng xanh rì của Bắc Sơn

Thửa ruộng xanh rì - Ảnh: Quân

 

Những dòng suối len lỏi giữa thửa ruộng hay những ngọn núi nhấp nhô trùng điệp càng góp phần tô điểm cho bức tranh ruộng lúa Bắc Sơn thêm phần sinh động và hài hòa cùng thiên nhiên. Phía xa xa, du khách du lịch Bắc Sơn còn được ngắm nhìn những bản làng nhỏ xinh quần tụ bên nhau với những ngôi nhà sàn truyền thống.

 

Những ngôi nhà nhỏ xinh bên những thửa ruộng xanh Bắc Sơn

Những ngôi nhà nhỏ xinh bên những thửa ruộng xanh - Ảnh: Ly Thanh Dat

 

Để có được cái nhìn cận cảnh về vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của mảnh đất này cũng như “săn” ảnh thửa ruộng lúa mơn mởn, du khách du lịch Bắc Sơn đừng quên chọn những thời điểm đẹp nhất trong ngày nhé! Đó chính là khoảnh khắc mặt trời mọc và khuất dần sau những ngọn núi.

 

Làn sương mờ giăng giăng khắp thung lũng Bắc Sơn

Làn sương mờ giăng giăng khắp thung lũng - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Đón chờ bình minh từ trên đỉnh núi cao, du khách hẳn sẽ lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp nhất trong hành trình du lịch Bắc Sơn mùa hè này. Khi mặt trời lộ diện và từ từ nhô lên, cả không gian bừng sáng bởi những tia nắng vàng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

 

Thị trấn Bắc Sơn màu xanh đón ánh bình minh

Thị trấn màu xanh đón ánh bình minh - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Lạng Sơn

 

Đồng thời, bầu trời như tỏa rực ánh hào quang rực rỡ, xua đi những làn sương mờ ảo và sưởi ấm cả thị trấn Bắc Sơn. Trong giây phút ấy, du khách du lịch Bắc Sơn và nhiếp ảnh gia sẽ được thỏa lòng “săn ảnh”, lưu giữ những tấm ảnh tuyệt tác cho riêng mình.

 

Bắc Sơn Một chiều hoàng hôn

Một chiều hoàng hôn - Ảnh: Giang Hai Son

 

Bên cạnh đó, khi mặt trời khuất dần sau núi cũng là một cơ hội tuyệt vời dành cho du khách thưởng lãm vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên nơi đây và tận hưởng những khoảng thời gian bình yên và hiền hòa của phố núi. Ở nơi xa xôi này, bạn vẫn sẽ luôn tìm được những cảm giác gần gũi, thân thuộc và những cảm xúc sâu sắc khó có thể cất lên thành lời.

 

Sắc xanh diệu kỳ những ngày hè tháng 7

Sắc xanh diệu kỳ những ngày hè tháng 7 - Ảnh: Khanhnx

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lạng Sơn

 

Sắc xanh của những thửa ruộng lúc bấy giờ trở nên sậm màu hơn, khác hẳn vẻ đẹp mơn mởn trước đó. Bạn sẽ lại được chiêm ngưỡng nét độc đáo khác lạ của cánh đồng lúa vùng đất này đấy!

 

Khi thị trấn Bắc Sơn lên đèn

Khi thị trấn Bắc Sơn lên đèn - Ảnh: Nguyễn Lâm Anh Tuấn

 

Chiều muộn, du khách nán lại nơi đây còn có thể khám phá vẻ đẹp lung linh của thị trấn Bắc Sơn mỗi khi lên đèn. Những ánh đèn chỉ như những ngọn lửa bập bùng, nối đuôi nhau cháy rực và không nhiều màu sắc hay rực rỡ như đô thị lớn nhưng vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy mê đắm.

 

Tuyệt tác của thiên nhiên và con người Bắc Sơn

Tuyệt tác của thiên nhiên và con người Bắc Sơn - Ảnh: Phố Ảnh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

 

Trong hành trình du lịch Bắc Sơn dịp này, du khách không chỉ được khám phá thiên nhiên và con người nơi đây mà còn được lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp, những trải nghiệm thú vị nữa đấy! Mau mau du lịch Bắc Sơn những ngày hè tháng 7 để ôm trọn từng khoảnh khắc thiên nhiên xanh tươi mơn mởn tràn đầy sức sống nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ruộng lúa Bắc Sơn ở đâu?

Ruộng lúa Bắc Sơn nằm ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, thuộc vùng đất Miền Bắc của Việt Nam.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan ruộng lúa Bắc Sơn?

Thời điểm tốt nhất để tham quan ruộng lúa Bắc Sơn là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chuyển sang màu xanh mơn mởn.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến tham quan ruộng lúa Bắc Sơn?

Khi đến tham quan ruộng lúa Bắc Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trên những con đường nhỏ giữa ruộng lúa, chụp ảnh, tắm mát trong những con suối trong khu vực, thưởng thức các món ăn địa phương như cơm lam, thịt lợn nướng...

Có những điểm đến khác nào gần ruộng lúa Bắc Sơn mà bạn có thể ghé thăm?

Nếu bạn đến tham quan ruộng lúa Bắc Sơn, bạn có thể ghé thăm các điểm đến khác như thác Bản Giốc, đền Mẫu Tam Thanh, đền Bà Chúa Kho, chợ phiên Lùng Thông...

Có những lưu ý gì khi đến tham quan ruộng lúa Bắc Sơn?

Khi đến tham quan ruộng lúa Bắc Sơn, bạn nên mang theo giày dép thoải mái để đi bộ trên đồng lúa, nắm rõ thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp, không phá hoại môi trường và cần tôn trọng văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /477