Mytour blog
Tags:
kỳ quan thế giớithung lũng Bắc Sơnkhám phá thế giớiđịa điểm ngắm sao khám phá đó đây
06/04/20233.8280

Top 10 địa điểm ngắm cảnh không dành cho người sợ độ cao - Phần 1 năm 2024

Ngắm cảnh từ trên cao khi đi du lịch từ lâu đã trở thành một thói quen, một niềm vui của những tín đồ du lịch. Không phải bất cứ đâu bạn cũng có thể ngắm được những cảnh đẹp như tranh vẽ, những khung hình rực rỡ sắc màu luôn lẩn khuất chờ đợi được khám phá. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài điểm đến lý tưởng để ngắm cảnh từ trên cao nhé.

 

1. THUNG LŨNG BẮC SƠN, LẠNG SƠN

 

Nằm trọn trong lòng thung lũng rộng lớn, được bao quanh bởi nhiều ngọn núi cao lớn đồ sộ làm cho thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn càng thêm huyền ảo mỗi độ đông về. Từng thửa ruộng với nhiều màu sắc xen lẫn nhau làm nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác.

 

Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn - Ảnh: Ngọc Anh Vũ

 

Thung lũng Bắc Sơn

Một buổi sáng tại thung lũng Bắc Sơn - Ảnh: Minh Huyên Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Một lần đến với Bắc Sơn, được ngắm nhìn toàn cảnh đồng ruộng, rừng núi từ trên cao xuống mới thấy được hết vẻ đẹp của nơi đây. Hình ảnh dòng sông yên ả uốn lượn bên sắc xanh của rừng cây, sắc vàng của đồng ruộng cùng với những ngôi nhà nhỏ san sát nhau như hút ánh nhìn du khách.

 

Thung lũng Bắc Sơn

Bức tranh thiên nhiên tuyệt tác - Ảnh: Thanh vespa

 

Thung lũng Bắc Sơn

Hình ảnh dòng sông uốn lượn bên sắc xanh rừng cây, sắc vàng đồng lúa chín như hút ánh nhìn du khách - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tp.Lạng Sơn

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên qua góc nhìn từ trên cao là một trong những thú vui không thể bỏ qua trong những chuyến du lịch của du khách. Để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu Bắc Sơn, du khách phải leo lên đỉnh những ngọn núi cao, phóng tầm mắt ra xa để hứng trọn vẻ đẹp của nơi này và thật đáng tiếc nếu bạn là một người sợ độ cao.

 

2. VƯỜN QUỐC GIA GRAND CANYON, MỸ

 

Là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng tại Mỹ, công viên Grand Canyon bên trong có hẻm núi Grand Canyon lớn nổi tiếng thế giới thu hút đông đảo du khách yêu thích ngắm cảnh, đặc biệt là những người đam mê độ cao.

 

Vườn quốc gia Grand Canyon

Vườn quốc gia Grand Canyon, Mỹ - Ảnh: Steve Bresson

 

Vườn quốc gia Grand Canyon

Lối đi tại Grand Canyon có hình vòng cung được xây dựng bằng kính trong suốt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Vườn quốc gia Grand Canyon

Vẻ đẹp của vườn quốc gia khi phóng tầm mắt từ xa - Ảnh: Moyan Breen

 

Được xây dựng từ năm 2007, lối đi tại Grand Canyon có hình vòng cung được xây dựng bằng kính trong suốt. Đây là điểm sáng mà du khách nào tới Grand Canyon cũng đều muốn đặt chân lên, tuy vậy không phải ai cũng có đủ can đảm để nhìn xuống vực.

 

3. CẦU CẠN KINZUA

 

Cầu cạn Kinzua bắc ngang qua thung lũng Kinzua hiện đang là một trong những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng với thiết kế các tấm kính dọc các khu sàn gỗ nhằm tạo cảm giác thật cho du khách như đang lơ lửng trong không khí với các hình ảnh của thung lũng nằm bên dưới.

 

Cầu cạn Kinzua

Cầu cạn Kinzua - Ảnh: Krista Trovato

 

Cầu cạn Kinzua

Đứng trên cầu du khách có thể ngắm cảnh từ độ cao gần 100m - Ảnh: William Wilson

 

Cầu cạn Kinzua

Ngắm cảnh trên cầu Kinzua khiến du khách có cảm giác như đang bay giữa không trung - ẢNh: Citypeek

 

Sau thảm họa sóng thần năm 2003, cầu cạn Kinzua bị hư hỏng nặng khiến cho nơi đay một thời bị lãng quên. Ngày nay, cây cầu như được hồi sinh bởi những du khách yêu thích ngắm cảnh từ độ cao gần 100m, khiến bạn có cảm giác như đang bay giữa không trung.

 

4. THÁP CN, TORONTO

 

Là một ngọn tháp nổi tiếng thế giới của thành phố Toronto, bang Ontario, Canada, tháp CN có kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền, mỗi năm tháp CN thu hút gần 2 triệu lượt khách du lịch, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích độ cao.

 

Tháp CN

Tháp CN, Toronto - Ảnh: Herr Grobe

 

Tháp CN

Ngắm toàn cảnh thành phố Toronto trên tháp CN - Ảnh: Partyinsaigon

 

Tháp CN

Tận hưởng cảm giác thích thú khi ghé thăm tháp CN - Ảnh: Tiểu Uyên

 

Tháp CN như một cây kim nhọn nằm trong khu công viên cạnh cầu trường Rogers Center to lớn với hình vỏ sờ màu trắng toát. Trên tháp có 2 khu vực để ngắm cảnh, du khách có thể thỏa thích gieo mình cùng làn gió giữa lưng chừng trời hay có thể ngắm toàn cảnh thành phố Toronto qua tấm kính trắng.

 

5. ĐÀI QUAN SÁT ALPSPTZE

 

Nằm trên đỉnh ngọn núi Alpspitze của Đức với kiến trúc hình chữ X độc đáo lượn ra ngoài khoảng không và cách mặt đất gần 1000m, đài quan sát AlpspiX với tầm nhìn tuyệt đẹp nhưng lại khiến du khách không tránh khỏi cảm giác rùng mình khi nhìn xuống chân núi.

 

Đài quan sát AlpspiX

Đài quan sát AlpspiX với lối kiến trúc hình chữ X độc đáo - Ảnh: Oberau

 

Đài quan sát AlpspiX

Đài quan sát AlpspiX với tầm nhìn tuyệt đẹp - Ảnh: Christian Allinger

 

Du khách ghé thăm đài quan sát AlpspiX sẽ được chiên ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của đỉnh núi Zugpitze và hẻm núi Hollental ngay phía dưới.

 

Đài quan sát AlpspiX

Không phải ai cũng đủ dũng khí để ngắm nhìn thiên nhiên từ đài quan sát AlpspiX - Ảnh:  Christian Allinger

 

Đài quan sát AlpspiX

Du khác có thể chơi trò dù lượn khi đến thăm đài quan sát AlpspiX - Ảnh: Christian Allinger

 

Không chỉ là nơi để ngắm cảnh, du khách đến với AlpspiX có thể thỏa sức mình với trò dù lượn, ngắm cảnh hay hòa mình vào với thiên nhiên là những điều du khách có thể tận hưởng khi đến với đài quan sát AlpspiX

 

Du lịch ngắm cảnh, trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên đang là một trong những thú vui được giới trẻ yêu thích. Hy vọng với những gợi ý nho nhỏ của Mytour, du khách yêu thích độ cao và ngắm cảnh trên cao sẽ có thêm được những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của mình nhé.

 

Xem thêm: Top 10 địa điểm ngắm cảnh không dành cho người sợ độ cao - Phần 2

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Lạng Sơn là địa điểm nào trong Top 10 địa điểm ngắm cảnh không dành cho người sợ độ cao?

- Lạng Sơn là địa điểm đứng thứ 10 trong danh sách Top 10 địa điểm ngắm cảnh không dành cho người sợ độ cao.

Tại sao Lạng Sơn được đưa vào danh sách này?

- Lạng Sơn có nhiều địa điểm ngắm cảnh đẹp như đèo Mã Phục, đèo Khau Rà, đèo Kỳ Cùng, đèo Đồng Đăng... Những địa điểm này đều có độ cao khá cao và đường đi khá gập ghềnh, thử thách cho những người yếu tim.

Những hoạt động nào có thể tham gia khi đến Lạng Sơn?

- Khi đến Lạng Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, ngắm cảnh, chụp ảnh, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Tam Thanh, đền Mẫu, hang Côn Sơn...

Có những lưu ý gì khi đến Lạng Sơn?

- Khi đến Lạng Sơn, bạn nên chuẩn bị tốt về sức khỏe và trang phục phù hợp để tham gia các hoạt động leo núi, trekking. Ngoài ra, cần chú ý đến an toàn khi di chuyển trên đường đèo và đường dốc.

Nên đến Lạng Sơn vào thời điểm nào trong năm?

- Lạng Sơn có khí hậu ôn đới, nên bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm thích hợp nhất để ngắm cảnh và tham gia các hoạt động ngoài trời.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /389