Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anẩm thực Hội Anbánh bèo xứ Quảngthịt xiên nướng Hội Anxí mà Hội An
06/04/20232.1710

Mê tít với những món ngon ở Hội An chỉ có giá 5.000 đồng - Kỳ 1 năm 2024

Nhớ về Hội An, là nhớ về góc phố cổ bình dị đã ươm màu thời gian, về chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi trên dòng sông Hoài tĩnh lặng, về những chiếc đèn hoa rực sáng trong đêm rằm. Nhưng đó chưa phải là tất cả, trong giấc mộng miên man về Hội An, trái tim của người khách du lịch bốn phương còn thổn thức bởi hương vị thơm nồng của những món ăn đậm chất miền Trung. Dù chỉ là ẩm thực đường phố, được chế biến hết sức đơn giản và nơi ngồi thưởng thức cũng mộc mạc chẳng kém, thì những món ăn chỉ có giá 5.000 ấy vẫn làm bao người mê tít. Đôi chân đã dừng lại ở Hội An, nhất định phải lên kế hoạch để ‘đánh chén’ hết mới thỏa lòng.

 

Về Hội An thưởng thức ẩm thực đường phố

Về Hội An thưởng thức ẩm thực đường phố - Ảnh: Jasmine Rozanc

 

Với những món chỉ có giá 5.000 đồng

Với những món chỉ có giá 5.000 đồng - Ảnh: Almut Albrecht

 

THỊT XIÊN NƯỚNG THƠM LỪNG MỌI NGÓC PHỐ

 

Lang thang trên các ngóc ngách ở Hội An vào ban đêm, du khách sẽ bị ‘mê hoặc’ ngay bởi mùi thơm của thịt xiên nướng từ các gánh hàng ven đường. Những chiếc xiên nướng được xếp gọn gàng trong ngăn tủ kính, trông rất đẹp mắt. Chỉ đơn giản là thịt được xay nhuyễn, tẩm ướp với các loại gia vị rồi vò thành từng viên nhỏ, mỏng gắn vào thanh tre, cứ thế cho lên bếp than nóng, cũng đủ để người ta ‘đứng ngồi chẳng yên’ rồi. Mùi thơm ngào ngạt của thịt cùng ngũ vị hương tỏa ra, bất giác chỉ muốn ăn ngay tức khắc mà quên mất miếng thịt còn đang nóng hổi, nghi ngút khói.

 

Những xiên thịt được tẩm ướp kỹ rồi đưa lên vỉ

Những xiên thịt được tẩm ướp kỹ rồi đưa lên vỉ - Ảnh: dg wbsr

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Tỏa khói nghi ngút, thơm lừng

Tỏa khói nghi ngút, thơm lừng - Ảnh: Jesper Staunstrup

 

Thịt xiên nướng ở Hội An là món ăn rất phổ biến, vì ai cũng có thể nhâm nhi. Có rất nhiều kiểu ăn thịt xiên nướng, thường thấy nhất vẫn là cầm que xiên thịt đã đủ đầy gia vị, cứ thế vừa ăn vừa ngắm cảnh phố phường, trò chuyện cùng nhau. Người sành ăn một chút thì ngồi bên hàng quán, ăn kèm với chút dưa chua. Thịt xiên nướng cũng được nhiều người yêu thích, dùng để ăn chung với bánh tráng mỏng và rau sống. Kiểu nào cũng khiến người ta mê mẩn cả.

 

Thịt xiên thơm ngon ăn kèm với bánh tráng và rau sống

Thịt xiên thơm ngon ăn kèm với bánh tráng và rau sống - Ảnh: Jardinecreative

 

MÙI ĐẬU NÀNH PHẢNG PHẤT TRONG CHÉN TÀO PHỚ MÁT LÀNH

 

Tào phớ còn được gọi bằng những cái tên khác như tàu hũ, đậu hũ nước đường. Phớ được làm từ đậu nành có miếng trắng đục, vừa mêm vừa thêm, thêm vào một ít nước đường và gừng cay. Tào phớ là món ăn thanh mát, nhẹ bụng nên dù đang du lịch Hội An hè hay đông thì du khách vẫn có thể thưởng thức được hương vị ngon tuyệt này. Còn gì thích thú hơn khi ngày hè nóng bức, có chén tào phớ đá mát lạnh cạnh bên, đến đông thì ăn tào phớ nóng, để mùi thơm của gừng quyện với vị béo mà không ngậy của phớ, đến mấy chén cũng không biết ngán.

 

Chén tào phớ thanh mát giữa lòng phố cổ

Chén tào phớ thanh mát giữa lòng phố cổ - Ảnh: Chicz chuot

 

Để tăng thêm vẻ đẹp của chén tào phớ và giúp cho phớ của Hội An được đa dạng hơn, nhiều quán đã thêm thạch trắng hoặc sương sa, sương sáo hay sương sâm. Tất cả đều mát và có lợi cho sức khỏe. Dư âm của hương vị còn đọng trên đầu lưỡi, quên sao được một Hội An bình dị như thế.

 

Tào phớ Hội An - thức quà của bốn mùa

Tào phớ Hội An - thức quà của bốn mùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

ĐẬM ĐÀ CHÉN BÁNH BÈO Ở HỘI AN

 

Đến Hội An du lịch, nhất định không thể bỏ qua bánh bèo chén. Bánh bèo chén đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hội An, được người bản địa và cả du khách yêu thích. Đi đến đâu, từ các tiệm ăn sang trọng đến vỉa hè, từ quầy hàng trong chợ đến gánh hàng trong, người ta đều thấy chén bánh bèo ‘mời gọi’. Muốn có được chén bánh ngon, phải đảm bảo ba yếu tố, một là chén bánh từ bột gạo cần có độ dai và mềm vừa phải, hai là nhân phải thơm ngon, ba là nước chấm cần đậm vị.

 

Bánh bèo chén vừa nhìn đã muốn ăn ở Hội An

Bánh bèo chén vừa nhìn đã muốn ăn ở Hội An - Ảnh: Chiz Chuot

 

Bánh trắng mềm mà nhân cũng ngon hết sẩy

Bánh trắng mềm mà nhân cũng ngon hết sẩy - Ảnh: Trường Howard

 

Có rất nhiều thực phẩm được dùng để chế biến nhân bánh bèo như tôm, cá, thịt,... được nấu sền sệt hoặc khô như kiểu giăm bông. Để tăng thêm vị thơm thì rắc thêm một ít hành phi và đậu phộng giã nhỏ. Chén bánh bèo nhỏ là thế, nhưng rất dễ làm khách du lịch Hội An ‘nghiện’, cứ ăn mãi ăn mãi đến căng bụng mới thôi.

 

Đủ loại nhân được cho vào chén bánh bèo trắng

Đủ loại nhân được cho vào chén bánh bèo trắng - Ảnh: Nguyen Mai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Mê tít với những món ngon ở Hội An chỉ có giá 5.000 đồng - Kỳ 2

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /572