Mytour blog
Tags:
tam giác mạchHà Nộicảnh đẹp Việt Namdu lịch miền BắcLạng Sơncánh đồng hoa Bắc Sơn
06/04/202322.7860

Miên man một sắc hồng - rừng tam giác mạch Lạng Sơn năm 2024

Với gần 80% địa hình là đồi núi, Lạng Sơn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp đậm chất núi rừng với hệ thống di tích lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình, thung lũng Bắc Sơn đẹp ngây ngất với những cánh đồng lúa chín vàng và một trong những điểm đến không thể bỏ qua đó là khu Tam Giác Mạch ở Bắc Sơn, Lạng Sơn, đây là loài hoa tương đối lạ, khác với hoa tam giác mạch ở cùng Tây Bắc.

 

Nói đến hoa tam giác mạch, chắc hẳn không ít người biết đến khu tam giác mạch Hà Giang, thế nhưng mấy năm gần đây, hoa tam giác mạch được người dân Lạng Sơn trồng trên những cao nguyên rộng lớn thu hút không ít sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp mong manh, quyến rũ của nó.

 

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch Bắc Sơn, Lạng Sơn - Ảnh: Thuận Bùi

 

Hoa tam giác mạch

Ngoài vẻ đẹp, hoa tam giác mạch còn mang đến danh tiếng cho vùng đất Bắc Sơn - Ảnh: Lan Anh

 

Muốn ngắm được hoa đẹp, du khách sẽ phải vượt qua một chặng đường dài, gửi xe rồi đi bộ mới đến được xã Lân Khoản - vùng trồng nhiều tam giác mạch nhất Bắc Sơn. Mức phí tham quan ở đây cũng khá rẻ, chỉ khoảng 20 nghìn đồng/người/lượt, du khách có thể thỏa sức vui chơi, tạo dáng chụp ảnh cùng bạn bè.

 

Hoa tam giác mạch

Tấm thảm hoa tam giác mạch ở Bắc Sơn, Lạng Sơn - Ảnh: Hetv

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Hoa Tam Giác Mạch ở Bắc Sơn, ban đầu có duy nhất chỉ màu trắng, sau dần chuyển màu, có những hoa màu phớt hồng, màu hồng đậm vô cùng bắt mắt, thoạt nhìn khi mới đến khu tam giác mạch Bắc Sơn, không ít du khách đã nghĩ nó là bản sao của khu tam giác mạch ở Hà Giang nổi tiếng.

 

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch có vẻ đẹp mong manh trong nắng sớm - Ảnh: Hồng Hải

 

Thông thường vào giữa tháng 11 là lúc hoa tam giác mạch ở khắp nơi nở rộ, thế nhưng riêng màu hoa nơi đây vẫn còn tươi lắm, hoa nở cho đến đầu tháng 12 mới thôi. Chiều tà là lúc có những cơn gió nhẹ hây hây thổi, mang theo mùi hương lúa nơi thung lũng Bắc Sơn hòa cùng mùi hoa thơm ngát thật thoải mái.

 

Hoa tam giác mạch

Thung lũng hoa tam giác mạch - Ảnh: Thuận Bùi

 

Hoa tam giác mạch

Hoa chuyển màu thành hồng sau một thời gian ngắn - Ảnh: oldcatdo

 

Tam giác mạch là loài hoa có thâm mềm như cây cỏ, hoa mọc thành chùm, cánh hoa chụm lại như bao bọc, che trở lẫn nhau khỏi những làn sương sớm buốt giá - vẻ đẹp không tỳ vết của một loài hoa làm say lòng biết bao người.

 

Hoa tam giác mạch

Cánh hoa mọc thành chùm như bao bọc, che chở lẫn nhau - Ảnh: Thanh vespa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Chưa đến 2 tuần nữa là cánh đồng hoa ở Lân Khoản sẽ tàn, có lẽ vì viết được điều đó mà có không ít bạn trẻ tranh thủ thời gian, xe máy có, ôtô có đều cố gắng đến Lạng Sơn thử một lần để trải nghiệm cánh đồng bạt ngàn hoa nơi đây.

 

Hoa tam giác mạch

Đôi bạn trẻ chụp ảnh bên vườn hoa tam giác mạch Bắc Sơn, Lạng Sơn - Ảnh: Long Quỳnh

 

Hoa tam giác mạch

Chụp ảnh bên vườn hoa tam giác mạch khiến nhiều bạn trẻ thích thú - Ảnh chụp

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Hoa tam giác mạch

Màu hồng của sự mộng mơ - Ảnh: oldcatdo

 

Việc trồng hoa tam giác mạch không chỉ là vì vẻ đẹp của nó, hoa tam giác mạch còn mang đến danh tiếng cho vùng đất Bắc Sơn, mang lại thu nhập cho nhiều bà con vùng núi này trong những ngày lạnh.

 

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch đẹp ở mọi góc ảnh - Ảnh: oldcatdo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tp.Lạng Sơn

 

Đã từng có thời điểm hoa tam giác mạch bị lãng quên tại Bắc Sơn, nhưng mấy năm gần đây khi lượng khách du lịch đến với Bắc Sơn ngày một tăng, các hãng du lịch phát triển làm cho hoa tam giác mạch trở lại với người dân xứ Lạng, chậm rãi mà nhẹ nhàng như chính vẻ đẹp của nó.

 

Hoa tam giác mạch

Sắc hồng tam giác mạch - Ảnh: oldcatdo

 

Đứng giữa cánh đồng hoa tam giác mạch, xung quanh bao la đồi núi, từng làn gió quấn theo những cánh hoa  nhè nhẹ bay mang theo chút hương vị núi rừng, mát rượi mà thanh khiết. Dưới ánh chiều tà, cảnh đẹp như ngưng đọng lại chỉ còn hai màu đen trắng, hoa tam giác mạch càng nổi bật hơn.

 

Hoa tam giác mạch

Cảnh đẹp làm xao xuyến biết bao con tim yêu hoa, yêu cái đẹp - Ảnh: Thanh vespa

 

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch cuối mùa đẹp rực rỡ - Ảnh: oldcatdo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

 

Nếu bạn đang ở Hà Nội và không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch của mình mà muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch thì đừng nên bỏ lỡ khu tam giác mạch ở Bắc Sơn, Lạng Sơn nhé. Chắc hẳn chuyến đi này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỉ niệm cùng những phô ảnh đẹp bắt mắt.

 

Mùa hoa sắp kết thúc, hoa nở theo mùa và cũng theo thời gian gieo trồng của bà con nơi đây nên cũng tùy năm mà nơi này nhiều, nơi kia ít, nếu như chậm quá sẽ không còn gặp hoa nữa. Hãy liên hệ với Mytour ngay hôm nay để khám phá vẻ đẹp của những bông hoa mong manh đầy sức sống này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Miền man một sắc hồng là gì?

- Miền man một sắc hồng là tên gọi khác của rừng tam giác mạch Lạng Sơn, một khu rừng nằm ở Lạng Sơn, Miền Bắc Việt Nam.

Rừng tam giác mạch Lạng Sơn có gì đặc biệt?

- Rừng tam giác mạch Lạng Sơn là nơi sinh sống của loài cây tam giác mạch, một loài cây quý hiếm chỉ có ở khu vực Đông Bắc Á. Ngoài ra, khu rừng này còn có nhiều loài động vật và thực vật đa dạng.

Lạng Sơn có gì để khám phá ngoài rừng tam giác mạch?

- Lạng Sơn là một tỉnh có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như đền Mẫu Tây Thiên, đền Tổ Quốc, đền Bà Chúa Kho, hang động Nhi Thanh, chợ Mới, chợ Đồng Đăng, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan rừng tam giác mạch Lạng Sơn?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan rừng tam giác mạch Lạng Sơn là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và cây tam giác mạch đang trong giai đoạn ra hoa.

Có những hoạt động gì để trải nghiệm tại rừng tam giác mạch Lạng Sơn?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, tắm suối, câu cá, cắm trại, v.v. để trải nghiệm cuộc sống trong rừng và khám phá động vật, thực vật đa dạng của khu rừng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /413