Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namthác Bản Giốcdu lịch Đà Lạtdu lịch Sapa
06/04/202310.3290

Mờ ảo 3 xứ sở sương mù có thật tại Việt Nam năm 2024

Ở những thành phố mờ hơi sương, trời tháng 7 như gói cả mùa thu vào lòng. Với tiết trời se lạnh vào sáng sớm chuyển sang ấm dần về trưa và mát mẻ cùng những cơn gió thu ban chiều, quả thật tuyệt vời nếu chuyến du lịch mùa hè này của bạn điểm tên 3 thành phố sương mù lãng mạn: Đà Lạt, Sa Pa và Cao Bằng. Cùng lướt một vòng xem thử 3 nơi trên có điểm gì hút chân khách du lịch nhé!

 

1. ĐÀ LẠT - MÙA YÊU VỀ CÙNG XỨ SỞ MÙ SƯƠNG

 

Đà Lạt thành phố mờ sương huyền ảo

Đà Lạt thành phố mờ sương huyền ảo - Ảnh: Vonfram

 

Với khí hậu quanh năm mát mẻ, Đà Lạt là điểm đến mà đa số khách du lịch lựa chọn cho chuyến tham quan nghỉ dưỡng mùa hè này. Mùa này, Đà Lạt mê mẩn lòng người bởi tiết trời có đủ cả 4 mùa. Nếu thức dậy vào sáng sớm, đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy những làn sương trắng muốt bồng bềnh tựa như đang dừng chân ở chốn “bồng lai tiên cảnh” nào giữu lòng Đà Lạt.

 

Nắng sớm vẫn còn hơi sương trên cao nguyên Lâm Đồng

Nắng sớm vẫn còn hơi sương trên cao nguyên Lâm Đồng - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Những hàng thông xanh rậm rì xung quanh bờ hồ Xuân Hương còn đọng lại hơi sương mang đến cái lạnh se sắt khiến bạn chỉ muốn tìm ngay đến khu chợ gần đó để nạp ngay một cốc đậu nành nóng khói bay nghi ngút. Ngoài hồ Xuân Hương, vườn hoa Thành phố, một điểm đến không thể bỏ sót cho hành trình ngắm sương sớm là đồi chè Cầu Đất - cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 25km về phía Đông Nam.

 

Đồi chè Cầu Đất ngập tràn sức sống dưới làn sương huyền ảo

Đồi chè Cầu Đất ngập tràn sức sống dưới làn sương huyền ảo - Ảnh: Lư Quyền

 

Ban mai đầy mê hoặc với sương sớm ở làng chè Cầu Đất

Ban mai đầy mê hoặc với sương sớm ở làng chè Cầu Đất - Ảnh: Vonfram

 

Ngắm Đà Lạt bảng lảng trong làn sương trắng huyền ảo, với tiết trời se lạnh, được thư thái tâm hồn dạo bộ trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hay đường 3 tháng 2 lâu lâu lại tấp vào một quán ăn vặt ven đường thưởng thức cho bằng hết thức ngon đặc sản nơi đây là những trải nghiệm thú vị mà du lịch Đà Lạt đem lại. Tối đến khi sương mù giăng đặc khắp phố phường, du khách có thể vừa dạo chợ đêm vừa ngồi bên nhau thưởng thức bánh nướng bên những cốc sữa đậu nóng hổi béo ngậy ngắm sương tan.

 

Bình minh hoang hoải sương bảng lãng

Bình minh hoang hoải sương bảng lãng - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Sương sớm đậm nhất là vào khoảng tháng 4 đến tháng 5. Vào tháng 7 đến tầm cuối tháng 8, du khách có thể thấy sương vào sáng sớm và chiều muộn. Từ đỉnh LangBiAng nhìn xuống - đây là địa thể tuyệt đẹp để tận hưởng cảm giác được bồng bềnh giữa những “đám mây” làm từ hơi sương. Cũng chính vì điều này mà Đà lạt còn được ví von như là London của Việt Nam, cùng với thành phố Sa Pa.

 

Ngắm Đà Lạt bình minh mờ sương từ trên cao

Ngắm Đà Lạt bình minh mờ sương từ trên cao - Ảnh: Lư Quyền

 

Sương sớm huyền ảo ở ngoại ô thành phố vào sáng sớm

Sương sớm huyền ảo ở ngoại ô thành phố vào sáng sớm - Ảnh: Vonfram

 

2. SAPA - THIÊN ĐƯỜNG SƯƠNG MÙ CÓ THẬT

 

Nếu Đà Lạt xứ mộng mơ cho bạn cảm giác se sắt lạnh mỗi khi sáng sớm thì thành phố Sa Pa lại đem đến một trải nghiệm đặc biệt khác: trải nghiệm về cái lạnh mạnh mẽ khiến khách du lịch đã từng một lần ghé chân đến đây đều phải xuýt xoa. Sa Pa sương phủ quanh năm, nhiệt độ ở đây có thể xuống dưới 0 độ C, thời tiết lạnh đúng chất của mảnh đất miền núi Tây Bắc.

 

Bảng lảng sương sớm thành phố Sa Pa nhìn từ trên cao

Bảng lảng sương sớm thành phố Sa Pa nhìn từ trên cao - Ảnh: Natthapol Bussai

 

Những tán lá kim ngập trong làn sương mờ ảo

Những tán lá kim ngập trong làn sương mờ ảo - Ảnh: 500px

 

Thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, nếu xuất phát từ trung tâm Thủ đô Hà Nội, du khách mất tầm 5 tiếng đi ô tô để có thể đến với thành phố quanh năm sương phủ Sa Pa này.Sa Pa cuốn hút khách du lịch không ở nét hiện đại chăm chút của một thành phố du lịch, mà nơi đây - thành phố được ví như thiên đường của sương lại níu chân người lữ khách bởi nét dung dị và mộc mạc đến từ chính cảnh tượng hoang sơ cùng con người thân thiện nơi đây. Đến Sa Pa, bạn sẽ có cơ hội nét đẹp sừng sững hiên ngang của ngọn đèo Ô Quy Hồ bảng lảng dưới làn sương trắng xóa khi ban mai đến.

 

Đèo Ô Quy Hồ quyến rũ hòa vào làn sương

Đèo Ô Quy Hồ quyến rũ hòa vào làn sương - Ảnh: Long Kurt

 

Chiều dần buông cũng là lúc sương bắt đầu dày lên

Chiều dần buông cũng là lúc sương bắt đầu dày lên - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Đến với Sa Pa mùa này, du khách ngoài ngắm cảnh sương mờ huyền ảo còn được thưởng thức thứ quả Đào Bích Nhị và mận đỏ Tả Van ngon nổi tiếng. Giống đào tuy nhỏ nhưng thuộc loại đào rừng và được hứng sương đêm nên ăn có vị giòn sật, ngọt thanh. Còn loại mận đỏ Tả Van ngoài dùng làm trái cây tráng miệng hay ăn chơi còn có thể ngâm rượu, rượu sau khi ngâm có vị chan chát uống lạ miệng.

 

Một góc Sa Pa nhìn từ trên cao vào một ngày hè nắng sớm

Một góc Sa Pa nhìn từ trên cao vào một ngày hè nắng sớm - Ảnh: Matt Quinton

 

Sương trên nóc nhà

Sương trên nóc nhà - Ảnh: Jayanth Chennama

 

3. CAO BẰNG - NHỚ THÁC BẢN GIỐC MỜ HƠI SƯƠNG

 

Nếu vùng núi Tây Bắc có thành phố sương mù Sa Pa thì vùng Đông Bắc lại khiến du khách ngẩn ngơ mãi không muốn về khi đặt chân lên đất Cao Bằng. Chuyến du lịch mùa hè này sẽ là trải nghiệm mới mẻ khi chọn Cao Bằng là nơi du hí, dân địa phương truyền tai nhau rằng tháng 8 là khoảng thời gian mà Cao Bằng đẹp nhất. Thú vị nhất là được cheo leo thăm thú thác Bản Giốc đầy nước trong xanh, sáng sớm được phủ lên bởi một lớp sương mờ huyền ảo.

 

Ngắm thác Bản Giốc hòa quyện trong sương

Ngắm thác Bản Giốc hòa quyện trong sương - Ảnh: Meo Gia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng giá rẻ

 

Từ đỉnh núi thác Bản Giốc nhìn xuống

Từ đỉnh núi thác Bản Giốc nhìn xuống - Ảnh: Meo Gia

 

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng là thác nước biên giới lớn thứ 4 trên thế giới và đứng nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài tham quan các địa danh nổi tiếng của Cao Bằng như động Ngườm Ngao - cách thác Bản Giốc 3km , hồ Thang Hen với hai đợt thủy triều lên và xuống thú vị… du khách còn có thể tự thưởng cho mình những món ngon đặc sản dân giã nơi đây như: vịt quay lá móc mật, phở chua, cá hồ Thang Hen, măng chua, mận Bảo Lạc...

 

Phong cảnh Cao Bằng bảng lảng sương

Phong cảnh Cao Bằng bảng lảng sương - Ảnh: Nga Dang

 

Sương mờ bảng lảng trôi bềnh bồng thác Bản Giốc

Sương mờ bảng lảng trôi bềnh bồng - Ảnh: Hoangmaphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Một lần có dịp đặt chân lên 3 mảnh đất quanh năm sương phủ huyền ảo này chắc hẳn sẽ không làm du khách thất vọng. Một thành phố được mệnh danh như “tiểu Paris của Việt Nam” - Đà Lạt, một thành phố cảnh sương đẹp ngỡ trong phim - Sa Pa, một thành phố gợi nhớ về một miền quê mộc mạc bảng lảng sương tan - Cao Bằng, Mytour hi vọng rằng chuyến du lịch mùa hè này bạn sẽ thử sức với 3 điểm đến mới lạ này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mờ ảo 3 xứ sở sương mù là gì?

- Mờ ảo 3 xứ sở sương mù là tên gọi của 3 địa danh nổi tiếng tại Cao Bằng, bao gồm: Thác Bản Giốc, Nguồn Nước Nóng Tình Yêu và Động Phong Nha.

Thác Bản Giốc nằm ở đâu?

- Thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn, thuộc địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Nguồn Nước Nóng Tình Yêu có gì đặc biệt?

- Nguồn Nước Nóng Tình Yêu là một suối nước nóng tự nhiên, có nhiệt độ khoảng 50 độ C. Đặc biệt, suối nước nóng này có màu xanh ngọc rất đẹp và được cho là có tác dụng chữa bệnh.

Động Phong Nha có gì đặc biệt?

- Động Phong Nha là một trong những hang động lớn nhất Việt Nam, có diện tích khoảng 30 km2. Động có nhiều hình thù độc đáo và được bảo tồn rất tốt, là một điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ khám phá hang động.

Làm thế nào để đến được Mờ ảo 3 xứ sở sương mù?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Cao Bằng, sau đó thuê xe máy hoặc taxi để đến các điểm đến trong Mờ ảo 3 xứ sở sương mù. Ngoài ra, cũng có các tour du lịch tổ chức đến Cao Bằng và Mờ ảo 3 xứ sở sương mù.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /395