Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch cộng đồng suối hoa
06/04/20232.5250

Mơ màng giấc mộng cổ tích ở Suối Hoa Đà Nẵng năm 2024

Đà Nẵng - thành phố nằm giữa khúc ruột miền Trung không chỉ hút khách bởi những bãi biển đẹp hay nét duyên dáng của một thành phố trẻ đáng sống, mà các khu du lịch cũng được đánh giá là điểm đến lý tưởng nhất định phải thử một lần. Ẩm mình trong lòng đại ngàn hùng vĩ, có thác nước trong lành tựa mái tóc nàng tiên, có suối róc rách len qua từng kẽ đá, có ngàn hoa đua nhau nở rộ suốt bốn mùa, và có cả những ngôi nhà cổ tích thơ mộng, khu du lịch Suối Hoa làm thổn thức bao người. Khi tiết trời của hạ còn oi ả hanh nồng, còn gì tuyệt vời hơn được thả mình vào không gian xanh bình yên ở Suối Hoa, thưởng ngoạn hương vị của đất trời và an nhiên nghỉ dưỡng, không bận rộn, không lo lắng muộn phiền.

 

Khu du lịch Suối Hoa ở Đà Nẵng

Khu du lịch Suối Hoa ở Đà Nẵng - Ảnh: nguyenxuantu

 

Khu du lịch Suối Hoa được xây dựng trong vòng 5 năm và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997, trở thành điểm đến thu hút đối với du khách cả trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Ban quản lý của Suối Hoa đã nhiều lần xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ mát, biệt thự,... và nâng tầm dịch vụ để xứng đáng với đẳng cấp cũng như niềm tin yêu của du khách. Giá vé vào cổng là 20 ngàn đồng/người. Các dịch vụ khác tùy vào thời điểm mùa du lịch mà giá cả sẽ có sự chênh lệch đôi chút.

 

Suối Hoa thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng

Suối Hoa thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nép mình giữa núi đồi xanh ngát

Nép mình giữa núi đồi xanh ngát - Ảnh: Sưu tầm

 

Suối Hoa được hình thành từ dòng chảy của dãy Trường Sơn huyền thoại, có phải thiên nhiên quá ưu đãi khi ban tặng cho Suối Hoa cả thác, suối và hồ với khung cảnh rất thơ tình. Vẻ đẹp tự nhiên ở Suối Hoa như mật ngọt quyến rũ trái tim người lữ hành, chân vừa bước đến, tay vừa chạm tới đã mê mẩn không thôi. Dòng nước ở Suối Hoa dồi dào chẳng bao giờ cạn, lại trong trẻo và mát rượi, thế nên dù du lịch hè những ngày khô cạn, du khách vẫn có cơ hội tận hưởng phong cảnh hữu tình và nguồn nước ngọt lành nơi đây.

 

Hòa mình vào làn nước trong và mát lành ở Suối Hoa

Hòa mình vào làn nước trong và mát lành ở Suối Hoa - Ảnh: nguyenxuantu

 

An nhiên một khoảng trời cho riêng mình

An nhiên một khoảng trời cho riêng mình - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch Suối Hoa nằm ở thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 30km về phía Tây. Du khách có thể di chuyển theo quốc lộ 604 hướng từ Đà Nẵng về thành phố Hồ Chí Minh, sau khi bắt gặp biển dẫn thì rẽ theo và đi khoảng một đoạn ngắn nữa là đến. Có diện tích rộng lên đến 40ha, Suối Hoa gây ấn tượng bởi không gian mênh mang và nên thơ, đi qua cổng khu du lịch, du khách như bước vào một thế giới khác, tươi mới, tràn đầy sức sống của hoa thảo tự nhiên. Chẳng thế mà nhiều người đùa nhau rằng, cứ mệt mỏi mà về Suối Hoa là được ‘điều trị’ ngay thức khắc, quả thật không sai.

 

Không gian ở Suối Hoa rất rộng

Không gian ở Suối Hoa rất rộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi không gian giữ cho mình một nét đẹp riêng

Mỗi không gian giữ cho mình một nét đẹp riêng - Ảnh: nguyenxuantu

 

Dọc theo dải thác, con suối, hồ nước là muôn sắc hoa rừng đủ loại, cứ thay phiên nở quanh năm, đem đến bức tranh lãng mạn nên Suối Hoa cũng có tên gọi từ đó. Loài hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất và nhiều nhất ở đây đã góp phần tô điểm cho sắc thắm ở Suối Hoa chính là hoa ri hay còn gọi là trang rừng, với sắc đỏ gạch đặc trưng, hoa ri nở thành từng chùm to, mạnh mẽ và lâu tàn, như chính sức sống mãnh liệt của miền sơn cước vậy. Mọi góc cảnh ở khu du lịch đều hài hòa và đẹp mắt, thế nên trong lúc tản mạn ngắm nghía khung cảnh trữ tình này, du khách đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại kỷ niệm nhé.

 

Hoa nghiêng mình khoe sắc bên suối

Hoa nghiêng mình khoe sắc bên suối - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Hoa ‘thẹn thùng’ bên hồ

Hoa ‘thẹn thùng’ bên hồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Suối Hoa, nhất định không thể bỏ qua cơ hội tắm suối, trầm mình trong làn nước trong và mát lạnh, để cả cơ thể được thư giãn, cho trôi hết mọi mệt mỏi đời thường. Ở khu du lịch còn có một số dịch vụ giải trí khác như cưỡi ngựa xem phong cảnh, câu cá, trò chơi dân gian,... để du khách thỏa thuê trải nghiệm. Nếu đi theo nhóm đông người và có ý định qua đêm, đừng quên tổ chức đốt lửa trai, nhấm nháp chén rượu cần để hòa mình vào cuộc sống bản làng vùng cao.

 

Những trải nghiệm khó quên ở Suối Hoa

Những trải nghiệm khó quên ở Suối Hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà hàng ở Suối Hoa có hàng loạt các món ăn dân gian mang hương vị đậm chất núi rừng mà khách du lịch nhất định không thể bỏ qua như heo rừng nướng, ốc suối xào xả ớt, gà đồng, măng Điền Trúc trộn mè,... Các món ăn bình thường cũng được chế biến một cách tỉ mỉ của người miền Trung để du khách trải nghiệm sự độc đáo ấy.

 

 Dừng chân thưởng thức hương vị ẩm thực của núi rừng

Dừng chân thưởng thức hương vị ẩm thực của núi rừng - Ảnh: nguyenxuantu

 

Nếu Đà Lạt có làng Cù Lần đẹp như cổ tích thì ở Suối Hoa Đà Nẵng, khách du lịch cũng cảm nhận được không gian mơ màng như lạc bước thần tiên với những căn biệt thự gỗ được thiết kế theo phong cách dân gian nằm dọc trên các ngọn đồi. Lấp lửng giữa màu xanh của núi rừng, nhẹ nhàng cùng bản tình ca của suối chảy và chim hót, lảng bảng trong làn sương mờ mây giăng mỗi sớm mai, ‘ngôi làng nhỏ’ ở Suối Hoa cứ thế làm bao người ngơ ngẩn. Một giấc mộng đẹp thêm trọn vẹn với Suối Hoa.

 

Những ngôi nhà nhỏ tựa vườn cổ tích

Những ngôi nhà nhỏ tựa vườn cổ tích - Ảnh: nguyenxuantu

 

Lấp lửng cùng núi đồi khiến người mê mẩn mãi

Lấp lửng cùng núi đồi khiến người mê mẩn mãi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Sau những ngày luôn tất bật và cố gắng làm việc, hãy tự thưởng cho mình một vài ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa để thư giãn, và khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng là ‘địa chỉ vàng’ cho mùa hè thêm lý tưởng. Đến Suối Hoa, du khách sẽ được trải lòng mình vào vẻ đẹp hài hòa của tự nhiên và bàn tay con người, tự do trải nghiệm và viết lên câu chuyện ngày hạ riêng cho mình. Còn gì thú vị hơn.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /498