Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtdu lịch mùa hècảnh đẹp Tây Nguyên
06/04/20239410

Mơ màng giữa chốn bồng lai năm 2024

Bước chân lên ngọn đồi nằm trên con đường giữa Đà Lạt và Nha Trang, bạn sẽ có có những giây phút ngẩn ngơ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp tưởng như chỉ có trong thế giới thần tiên.


Đã qua tháng 3 Tây Nguyên mùa con ong đi lấy mật, những ngày nắng đã qua. Tây Nguyên bây giờ đang dần bước vào mùa mưa. Cao nguyên Lâm Đồng cũng đang ngủ yên trong những cơn mưa rả rích suốt mùa hè.


Mơ màng giữa chốn bồng laiĐèo có hình dạng của đồ thị omega. Chính vì vậy mà được dân phượt ưu ái cái tên Đèo Omega. - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Lạc Dương có một nơi mà tôi gọi là “Nơi đây sương khói mờ nhân ảnh”. Hẳn những người yêu Đà Lạt hay những người bạn xứ Cao Nguyên đều quá quen thuộc với sương sớm của phố núi. Nhưng để ngắm sương long lanh, có lẽ bạn nên một lần đến với đèo Long Lanh thuộc địa phận Lạc Dương, là con đường Hoa Biển nối liền Đà Lạt và Nha Trang.


Mơ màng giữa chốn bồng laiNhững tia nắng đầu tiên của sớm mai. - Ảnh: Sưu tầm

 

Đèo Long Lanh được dân đi phượt đặt tên là Đèo Omega là do đèo có hình dạng của đồ thị omega. Bạn có biết rằng có những tuyệt tác chỉ để ngắm mà không tấm hình nào có thể lột tả hết vẻ đẹp của nó. Bốn người chúng tôi đã có những giây phút ngẩn ngơ ngắm nhìn và chỉ thốt lên một câu duy nhất "bồng lai tiên cảnh". Những tấm hình trong album này đã không thể thể hiện hết vẻ đẹp của nơi đây. Nếu có dịp, bạn hãy xuất phát từ Đà Lạt vào 4h30 sáng, lên đèo Long Lanh và sẽ cảm nhận được điều mà chúng tôi đã cảm nhận.


Mơ màng giữa chốn bồng laiNắng qua từng tán lá của rừng thông. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Gợi ý cho những ai muốn khám phá cung đường này: Sáng thứ 6 gửi xe máy lên Đà Lạt. Đi vào tối thứ 6 lên xe lúc 22h. Tới bến xe Đà Lạt khoảng 4h30 sáng, lấy xe đi thẳng qua Đèo Long Lanh. Khoảng 5h30 mặt trời bắt đầu lên đẹp, đây là giờ vàng để có những bức hình ưng ý. Lưu ý sau 8h thì sương sẽ tan hết.

 

Mơ màng giữa chốn bồng laiBồng lai tiên cảnh là đây. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Mơ màng giữa chốn bồng laiTrong lòng sương… - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /321