Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namhoa mậndu lịch cặp đôidu lịch Tây Bắccao nguyên Mộc Châuchụp hình cưới Hoa mận đã trắng trời vùng Tây Bắc Đánh đu dưới thảm “mây trắng”
06/04/20233.4360

Mộc Châu sáng bừng hoa mận dưới góc máy Flycam năm 2024

Tháng 8 mùa thu lá khởi vàng, lang thang chiều nhuộm gió thưởng ngoạn những cánh rừng đang kỳ đổ màu thay lá… chẳng gì tuyệt vời hơn một tour du lịch về nơi mát lành với mùi lá vàng ngai ngái ấy. Thế nhưng, ở giữa những ngày mùa thu mà nhớ về đầu xuân ấm áp với những cánh hoa mận nhuộm trắng trời vùng cao nguyên Mộc Châu cũng rất hay phải không nào! 

 

Nhớ về mùa hoa mận nở trắng trời

Nhớ về mùa hoa mận nở trắng trời - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Bạn sẽ có ngay cảm xúc ấy khi xem clip du lịch Mộc Châu mùa hoa mận trắng của nhóm tác giả Phan Vũ. Những hình ảnh trong clip sống động và đẹp tuyệt vời gợi cho bạn nhớ về những mùa hoa trước, khi bạt ngàn núi rừng đổ trắng những cánh hoa xinh.

 

Núi đồi đổ trắng mùa hoa tinh khôi

Núi đồi đổ trắng mùa hoa tinh khôi - Ảnh: Tiin

 

Nào, giờ thì chúng ta cùng nhau đổi gió đi du lịch Mộc Châu ngắm hoa mận trắng giữa tiết thu tháng 8!

 

Qua những ngày chồi non xanh, mận sẽ vào mùa tinh khôi hoa trắng

Qua những ngày chồi non xanh, mận sẽ vào mùa tinh khôi hoa trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Bạt ngàn hoa trắng giữa trời Mộc Châu

Bạt ngàn hoa trắng giữa trời Mộc Châu - Ảnh: Truong itmc

 

Đi du lịch qua những quanh co dốc sương mù, tiến vào những con đường đất nhỏ trong những bản làng trên cao nguyên Mộc Châu, chào đón bạn là những cánh hoa bé xinh rung rinh trong gió hai bên đường. Trời Mộc Châu những ngày hoa mận nở có thể vẫn mù sương, nhưng điều đó lại chính là “chất liệu” làm nên sự ảo diệu ở vùng miền núi Tây Bắc này. Trong không gian mờ ảo, những cánh hoa mận mỏng manh bung tỏa sáng bừng đầy sức sống thu hút biết bao bước chân du lịch Mộc Châu.

 

Bản làng ở Mộc Châu phủ trắng hoa mận

Bản làng ở Mộc Châu phủ trắng hoa mận - Ảnh: Phan Vũ

 

Dưới sương mù, hoa trắng nở càng ảo diệu

Dưới sương mù, hoa trắng nở càng ảo diệu - Ảnh: Dang Nguyen Khoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Ở Mộc Châu, mận được trồng phủ kín núi rừng, trải dài từ quả đồi này tới quả đồi khác, đặc biệt nơi có nhiều mận nhất ở Mộc Châu là trong khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập. Thế nên, càng đi về phía cao nguyên Mộc Châu bạn càng thấy khung cảnh trở nên lãng mạn, thi vị khi xung quanh phủ đầy màu hoa trắng. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mỏng manh, tinh khiết mà còn vì khi đã nở thì sẽ cùng nhau bung tỏa từ 2 đến 3 tuần lễ. Những cây mận như đua nhau khoe hoa, cành nào cành nấy dù khẳng khiu nhưng lại chùm kín những bông hoa trắng giống như được khoác chiếc khăn choàng tuyệt đẹp.

 

Những cánh hoa trắng mỏng manh như chiếc khăn choàng tinh khôi

Những cánh hoa trắng mỏng manh như chiếc khăn choàng tinh khôi - Ảnh: Khánh Nguyên

 

Du lịch Mộc Châu ngắm muôn hoa đua nhau khoe sắc trên cành

Du lịch Mộc Châu ngắm muôn hoa đua nhau khoe sắc trên cành - Ảnh: Phan Vũ

 

Đến thăm những bản nhỏ trong mùa hoa mận bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lành và thưởng lãm những vườn mận nở hoa trắng muốt trên triền núi đá và trong những thung lũng xanh. Những cảnh đẹp này sẽ khiến cho khách du lịch Mộc Châu phải say lòng. Đặc biệt, bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi của hoa, bạn còn được ngắm bức tranh cuộc sống chân chất giản dị của những con người nơi vùng cao nguyên Mộc Châu này.

 

Mận phủ kín núi rừng Mộc Châu

Mận phủ kín núi rừng Mộc Châu - Ảnh: Phan Vũ

 

Nụ cười hiếu khách của những con người chân chất nơi vùng cao nguyên

Nụ cười hiếu khách của những con người chân chất nơi vùng cao nguyên - Ảnh: Phan Vũ

 

Chẳng có bức tranh nào sống động bằng bức tranh dưới bầu trời hoa mận trắng, lũ trẻ tung tăng vui đùa chạy nhảy. Chúng vui vẻ hồn nhiên khiến ai đi du lịch Mộc Châu mà được chứng kiến cũng thấy thật bình yên và đáng yêu quá đỗi. Đến cả gió cũng muốn vui cùng chúng, gió thả từng hơi thở vào những cánh hoa, tạo nên những màn mưa hoa vương trên áo, trên tóc lũ trẻ đẹp đến ngất ngây.

 

Lũ trẻ chạy chơi dưới tán hoa mận trắng

Lũ trẻ chạy chơi dưới tán hoa mận trắng - Ảnh: Phan Vũ

 

du lịch Mộc Châu

Đánh đu dưới thảm “mây trắng” - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ

Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ - Ảnh: Phan Vũ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Khách du lịch Mộc Châu hòa vào niềm vui trẻ thơ

Khách du lịch Mộc Châu hòa vào niềm vui trẻ thơ - Ảnh: Phan Vũ

 

Mùa hoa mận cũng là mùa du lịch Mộc Châu rộn ràng nhất. Cứ mỗi độ hoa nở, Mộc Châu lại tựa chốn thiên đường làm đắm say, khiến du khách chỉ muốn lạc lối mãi trong rừng hoa đầy đê mê tinh khôi này. Trong tiết trời hơi se lạnh đầu xuân, nắm tay người ấy đi dạo dưới tầng mây hoa trong không gian thoang thoảng hương thơm và những cánh hoa lất phất bay sẽ khiến cho bạn cảm thấy thật ấm nồng, mọi tinh hoa của đất trời dường như đều hòa quyện vào nơi này.

 

Năm tay nhau đi dạo giữa tinh khôi đất trời trong mùa hoa nở

Năm tay nhau đi dạo giữa tinh khôi đất trời trong mùa hoa nở - Ảnh: Phan Vũ

 

Sắc trắng tinh khôi của hoa cũng chính là bức “backdrop” tuyệt đẹp cho những bức ảnh đầy kỷ niệm với chuyến du lịch Mộc Châu trong mùa hoa của du khách. Những bức ảnh cưới tinh khôi dưới hoa của những đôi uyên ương chuẩn bị bước vào mùa yêu nồng nàn cũng không thể thiếu khi hoa mận bừng nở.

 

Những tấm ảnh kỷ niệm bên hoa

Những tấm ảnh kỷ niệm bên hoa - Ảnh: Phan Vũ

 

Ảnh cưới trong sắc trắng của hoa mận

Ảnh cưới trong sắc trắng của hoa mận - Ảnh: Fridaystudio

 

Tìm góc chụp dưới rừng hoa mận trắng

Tìm góc chụp dưới rừng hoa mận trắng - Ảnh: Phan Vũ

 

Và nếu bạn là một người yêu thích nhiếp ảnh thì những cánh mận trắng muốt, những rừng mận ngút ngàn, cả những nụ cười, cuộc vui dưới tán mận chính là cơ hội cho bạn thử tay máy của mình trong tour du lịch mùa hoa này. Để rồi khi xem lại những bức ảnh ấy, bạn chỉ có thể thốt lên những mỹ từ, nào là “đẹp mê hồn”, “ngất ngây” nào là “quá thơ mộng”…

 

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận trắng – Nguồn: Phan Vũ

 

Xem thêm:  Các khách sạn 2 sao tại Sơn La

 

Thơ mộng, giản dị mà rất tuyệt vời phải không bạn. Hãy lưu lại đường link bài viết và clip này để bất cứ khi nào muốn, bạn cũng có thể nhìn thấy mùa hoa tinh khôi giữa đất trời. Cảm ơn nhóm tác giả Phan Vũ đã cho chúng ta có cơ hội du lịch Mộc Châu ngắm hoa mận trắng tuyệt vời bất cứ lúc nào chúng ta muốn!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mộc Châu là địa điểm du lịch nào ở Việt Nam?
Mộc Châu là một vùng cao nguyên thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc.
Tại sao Mộc Châu lại được biết đến với hoa mận?
Mộc Châu là một trong những vùng trồng hoa mận lớn nhất ở Việt Nam. Vào mùa xuân, cả vùng cao nguyên được phủ đầy hoa mận trắng tinh khôi, tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn.
Flycam là gì?
Flycam là một loại máy bay không người lái được điều khiển từ xa, được sử dụng để quay phim hoặc chụp ảnh từ không gian cao.
Tại sao Flycam lại được sử dụng để quay phim Mộc Châu?
Flycam cho phép quay phim hoặc chụp ảnh Mộc Châu từ góc nhìn khác, từ không gian cao, giúp tạo ra những hình ảnh đẹp và ấn tượng hơn.
Có những địa điểm nào ở Mộc Châu được quay bằng Flycam?
Các địa điểm thường được quay bằng Flycam ở Mộc Châu bao gồm: thung lũng Mường Sang, đồi chè Mộc Suông, đồi cải bẹo, đồi chè Hàm Rồng, đồi chè Đông Sang, đồi chè Nà Nưa, đồi chè Phiêng Luông, đồi chè Tân Sơn, đồi chè Tú Lệ, đồi chè Ánh Dương.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /522