Mytour blog
Tags:
tam giác mạchhoa dã quỳcúc họa mihoa hướng dương hoa cải trắng
06/04/20233.1060

Mộng mơ những chuyến đi tìm 5 loài hoa đẹp nhất tháng 11 năm 2024

Buổi sáng đi làm, tôi thường nhặt những bông hoa rơi trên thảm cỏ trong khuôn viên. Một bông sẽ dành tặng cho chị đẹp ở cửa ra vào, vài bông còn lại để trên bàn tự thưởng thức. Ai cũng bảo tôi là một kẻ lãng mạn như người đời, chẳng quan tâm gì, lúc nào cũng mây mây gió gió. Tôi không biết điều ấy có đúng không, chỉ chợt nhớ ra rằng, tháng 11 rồi, sẽ có rất nhiều hoa nở rực rỡ trên những khoảng trời đất Việt, liệu tôi có nên xin nghỉ phép để thực hiện giấc mơ lạc giữa những mùa hoa của mình hay không nhỉ?

 

Tháng 11 và hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

Tháng 11 và hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

HÀ NỘI LẠC GIỮA SẮC TRẮNG HỌA MI

 

Nhiều người yêu mến Hà Nội vì Hà Nội có Họa Mi thật hoang dại và thật đẹp. Họa Mi sinh ra giữa đất thủ đô, ngỡ tưởng kiêu sa, lộng lẫy như công chúa cuối cùng của một thời vàng của nhưng nàng lại đẹp một cách rất đời, rất mộc mạc. Sắc trắng Họa Mi lúng liếng trên những gánh hàng hoa rong ruổi khắp Hà Thành khiến mùa đông thêm ấm.

 

Chào em, nàng tiên của tháng 11. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

Chào em, nàng tiên của tháng 11. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Không phải tôi thích loại hoa này vì gã người yêu ngày xưa tỏ tình bằng một ôm Họa Mi kèm hai quả đu đủ. Tôi thích Họa Mi từ lâu lắm rồi. Họa Mi khiến một con bé vùng quê biển như tôi cố sống cố chết học hành để tới Hà Nội. Trong cảm giác non trẻ của một thời ấy, tôi mơ mình lạc giữa những thảm Họa Mi nơi ngoại thành Hà Nội, lang thang giữa ngày đầu đông trên Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, chào hỏi cô hàng hoa rồi gói ghém lấy một vài bó vào trong lớp báo cũ để mang về. Ôi, giấc mộng thanh xuân ấy, biết bao lâu nay tôi như quên đi mà lạc giữa phố phường.

 

Thiên thần của những loài hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

Thiên thần của những loài hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hả Nội

 

NÚI ĐỒI BỪNG LÊN SẮC DÃ QUỲ RỰC RỠ

 

Hoa Dã Qùy đại diện cho núi, cho những cung đường mây gió xa xôi, trên hành trình của đoàn xe đi bụi. Dã Qùy như một loại thuốc phiện của rừng. Mùa Dã Qùy đến, gái trai dưới xuôi hẹn nhau tìm lên núi, đi để ngắm Dã Qùy, đi cho thỏa chí tang bồng tuổi trẻ.

 

Dã Qùy xinh đẹp của tuổi trẻ. -Ảnh: hn.nhatha

Dã Qùy xinh đẹp của tuổi trẻ. -Ảnh: hn.nhatha

 

Không như Họa Mi của Hà Nội, dù cùng là loài hoa dại vốn dĩ nở ven đường nhưng Dã Qùy mang một sức sống rất khác. Nhìn Họa Mi người ta cảm giác sự thanh khiết, mong manh. Nhìn Dã Qùy thì đó lại là sự bướng bỉnh, lỳ lợm, không bao giờ gục ngã. Mỗi loài hoa dường như đại hiện cho một phần đam mê và nhựa sống cửa người trẻ, có những người giữ vững chất xưa thanh nhã trong sự nổi loạn, có những người chọn cuộc đời là những chuyến phiêu lưu.

 

Cảm ơn đời vì có em. -Ảnh: withmoonie

Cảm ơn đời vì có em. -Ảnh: withmoonie

 

ĐÁ HÀ GIANG GIỮA MÙA TAM GIÁC MẠCH

 

Không phải đến tháng 11 hoa Tam Giác Mạch mới nở khắp nẻo đường Hà Giang. Những ruộng hoa trắng trắng, hồng hồng, xinh xẻo, bé li ti đã nở được nửa mùa từ tháng 10 trước. Ruộng nở sớm dần tàn, bắt đầu tạo hạt để dân bản thu về làm bánh, làm đồ ăn. Ruộng nở muộn thì có lẽ lúc này vẫn đương thì xuân sắc.

 

Lạc hồn giữa đất hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

Lạc hồn giữa đất hoa. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Tam Giác Mạch từ khi trở thành “trào lưu” của dân du lịch bụi thì được nhân giống thêm ở rất nhiều nơi. Nhưng cái chất Tam Giác Mạch của Hà Giang vẫn khác lắm. Nơi đây như vùng đất thiêng của loài hoa này. Bao giờ hoa Tam Giác của Hà Giang cũng cao hơn, nhiều bông hơn nơi khác, kết hợp với cảnh núi đá hùng vĩ và lộng lẫy, nếu thi sắc đẹp, nàng chắc sẽ thành hoa hậu trong những loài hoa của núi đồi.

 

Hoa hậu của núi. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

Hoa hậu của núi. -Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

CẢI TRẮNG ĐÓN ĐẦU ĐÔNG NƠI MỘC CHÂU BÁT NGÁT

 

Mộc Châu có hoa Mơ, hoa Mận, có Cải Vàng, Cải Trắng… Lạc giữa đầu đông xứ chè, Mộc Châu dịu dàng một màu cải trắng như hoa trên váy cô dâu. Biết bao đôi trẻ tìm đến Mộc Châu chụp ảnh cưới vì mùa này Mộc Châu đẹp quá. Rét mướt, đông lạnh có xá gì khi mỗi năm chỉ có một mùa Cải Trắng Mộc Châu xòe hoa, xòe nụ.

 

Xinh đẹp như loài cải trắng. -Ảnh: Ha Ngoc Ha

Xinh đẹp như loài cải trắng. -Ảnh: Ha Ngoc Ha

 

Mộc Châu chủ yếu là đồi thấp, là bình nguyên thoáng đãng, Cải Trắng nở nơi thung lũng xinh đẹp, yêu kiều mang chút phong vị của núi nhưng lại được nâng niu như thứ của cái quý giá trong nhà. Chụp ảnh giữa thảm hoa trắng muốt của Mộc Châu thấy mình bỗng trở nên “xinh đẹp nhất thế giới”. Trong góc ảnh ấy, chỉ có người và hoa, tất cả hòa điệu và tôn thờ nhau như con người với thiên nhiên thuở khai thiên, lập địa.

 

Mùa đông hoa cải trắng trời. -Ảnh: _miinnbuu_

Mùa đông hoa cải trắng trời. -Ảnh: _miinnbuu_

 

XỨ NGHỆ RỦ RỈ SẮC VÀNG HƯỚNG DƯƠNG HOA

 

Hướng Dương hoa ở Nghệ An như một đặc sản. Mỗi mùa Hướng Dương về, xứ Nghệ trở nên tấp nập lạ lùng. Nếu tôi nhớ không nhầm, Nghệ An là nơi đầu tiên khiến anh em dân du lịch bụi bắt đầu chuyến đi tìm hoa mặt trời. Đồng hoa ở Nghĩa Đàn lung linh và xinh đẹp trong biết bao khuôn hình xinh xắn trên facebook, instagram…

 

Hướng dương hoa. -Ảnh: Tani Lee Photography

Hướng dương hoa. -Ảnh: Tani Lee Photography

 

Đến tận những đồng Hướng Dương mới thấy vẻ đẹp thực sự của loài hoa này. Bình thường chúng ta vẫn thường thấy trên gánh hàng rong những bông hoa bé bằng nửa bàn tay người lớn, thế mà nơi đất hoa, không thiếu gì những cây cao tới tận đầu người, bông tròn như khuôn trăng ngày rằm và rực rỡ tựa bình minh.

 

Hoa của trời. -Ảnh: khanhvu9000

Hoa của trời. -Ảnh: khanhvu9000

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An

 

Mỗi loài hoa sẽ mang đến một câu chuyện, đi hết tháng 11 có lẽ những câu chuyện ấy vẫn chưa dứt hẳn. Bởi mỗi năm, chúng lại gom về thêm vài mảnh tình dang dở nảy nên giữa đồi hoa bát ngát lung linh. Tôi giữa căn phòng làm việc nhỏ, bên cạnh là ly trà thơm, mơ mộng về những chuyến đi tiếp theo trong hành trình sống và trải nghiệm.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao tháng 11 lại là thời điểm tìm kiếm 5 loài hoa đẹp nhất ở Miền Bắc?

- Tháng 11 là thời điểm cuối thu và đầu đông, khi thời tiết chuyển mát và khô ráo, là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loài hoa đẹp ở Miền Bắc.

Những loài hoa nào được xem là đẹp nhất trong danh sách tìm kiếm này?

- Có nhiều loài hoa đẹp ở Miền Bắc vào thời điểm này, nhưng trong danh sách này có thể kể đến những loài hoa như hoa cúc, hoa cải, hoa cúc vạn thọ, hoa cúc áo và hoa cúc họa mi.

Nếu muốn tìm kiếm những loài hoa này, nên đến đâu ở Hà Nội hoặc Miền Bắc?

- Các địa điểm tìm kiếm hoa đẹp ở Hà Nội và Miền Bắc có thể bao gồm các công viên, vườn hoa, đồi hoa và các khu vực nông thôn. Một số địa điểm có thể đến như Vườn hoa Lý Thái Tổ, Công viên Thống Nhất, Đồi hoa Tam Đảo, Đồi hoa Mộc Châu, v.v.

Có những hoạt động gì khác có thể tham gia khi tìm kiếm hoa đẹp ở Miền Bắc?

- Ngoài việc tìm kiếm hoa đẹp, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như đi bộ đường dài, leo núi, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương và trải nghiệm văn hóa dân tộc.

Có những lưu ý gì khi tìm kiếm hoa đẹp ở Miền Bắc vào thời điểm này?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ trang phục và giày dép phù hợp để di chuyển trên địa hình đồi núi. Ngoài ra, cần chú ý đến thời tiết và thời gian di chuyển để tránh bị mất đường hoặc gặp phải những rủi ro không mong muốn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /525