Mytour blog
Tags:
hà giangtam giác mạchHà Nộidu lịch miền Bắccao nguyên Đồng CaoThái NguyênBắc Giang
06/04/202312.3020

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1 - Miền Bắc năm 2024

Tháng 10, tháng của mùa thu với những cơn gió heo may se lạnh, của những tia nắng vàng óng ả trong buổi sáng sớm tinh khôi. Bước chân ra đường, ta sẽ cảm nhận được không khí giao mùa rõ rệt: sáng lành lạnh, trưa hanh nắng. Tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng cho các đôi lứa yêu nhau xây dựng tổ ấm và cũng là khoảng thời gian đẹp để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thiên nhiên. Sau đây sẽ là những điểm đến thú vị trong tháng 10 khu vực miền Bắc Việt Nam mà Mytour muốn chia sẻ tới các bạn.

 

THU HÀ NỘI DỊU DÀNG XAO XUYẾN

 

Không như cái nắng chói chang gay gắt của mùa hè, nắng thu bao giờ cũng dịu nhẹ và ngọt ngào đem lại cảm giác dễ chịu ở khắp mọi nơi. Vào mùa thu, khoác chiếc áo mỏng bước ra khỏi cửa nhà vào sáng sớm, đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày là một cảm giác vô cùng thú vị.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcHồ Gươm một sáng mùa thu - Ảnh: hoinguoihanoi

 

Nét đặc biệt của mùa thu Hà Nội thì rất nhiều, đặc trưng nhất phải kể đến đó là hoa sữa. Những người con xa quê đều tâm sự không thể nào quên được mùi hoa sữa nồng nàn mỗi khi nhớ về Hà Nội. Thu đến cũng là lúc hoa sữa đang kì nở rộ, dạo bước trên các con đường Nguyễn Du, Nguyễn Chí Thanh ta sẽ cảm nhận được rõ nhất mùi hương sữa thoang thoảng ngát hương.

 

 

Những cánh hoa hoa sữa rụng sau cơn mưa cuối hè - Ảnh: HaOK

 

Chùm hoa sữa nở rộ tháng 10 - Ảnh: Sưu tầm

 

Với người Hà Nội, thu sang cũng là mùa của cốm - món quà bình dị nhưng không kém phần tao nhã. Từng hạt cốm xanh non mang trong mình những gì tinh túy nhất của trời đất, được ươm nắng mùa thu gói vào chiếc lá sen xanh thắm trên quang gánh của những người phụ nữ gánh hàng rong, chứa đựng hình ảnh hết sức thân thương và bình dị.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcCốm là một món quà giản dị nhưng không kém phần tao nhã - Ảnh: Sưu tầm

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcTừng hạt cốm xanh non ngon ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Để tận hưởng một cách trọn vẹn nhất mùa thu Hà Nội, bạn nên tìm cho mình một góc nhỏ bên hồ Tây hay trong một quán nhỏ khu phố cổ, ngồi nhâm nhi ly cà phê đắng, nhìn ngắm dòng người qua lại để tìm cái cảm giác bình yên giữa trời thu Hà Nội.

 

HÀ GIANG MƠ MÀNG TRONG SẮC HOA TAM GIÁC MẠCH

 

Tháng 10 đến, cũng là lúc ở miền Bắc xuất hiện một loài hoa khiến cho bao người mê mẩn bởi vẻ đẹp của nó. Nếu ai đã từng ghé thăm mảnh đất Hà Giang mà chưa biết đến loài hoa Tam giác mạch thì quả thật là rất đáng tiếc. Mặc dù tam giác mạch có cả ở Cao Bằng và Lào Cai, nhưng chỉ có ở Hà Giang loài hoa này mới thực sự đặc biệt: khi mới nở cánh hoa có màu trắng hơi tím, sau đó sẽ chuyển dần sang màu phớt hồng và đỏ sậm.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcCánh đồng tam giác mạch ở Hà Giang - Ảnh: tien duong quang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Sở dĩ có tên gọi Tam giác mạch là bởi vì ở bên trong mỗi một bông hoa nhỏ li ti này đều có một hạt mạch quý, xung quanh các cánh hoa li ti chụm ba mặt lại với nhau thành hình tam giác. Không những hoa mà cả lá của chúng cũng có hình tam giác. Người dân tộc nơi đây thường dùng bột quả tam giác mạch để làm bánh hoặc dùng hạt trộn với hạt ngô để nấu rượu, có nơi lại lấy hạt để chăn nuôi gia súc.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcNgười phụ nữ dân tộc cùng hai đứa con nhỏ đang ra cánh đồng thu hoạch quả tam giác mạch - Ảnh: flickr

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền Bắc

Từng bông hoa nhỏ xíu xinh xắn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch không chỉ khiến cho du khách Việt Nam thích thú mà còn làm mê mẩn khách du lịch nước ngoài bởi vẻ đẹp tinh khôi và vô cùng lộng lẫy của nó. Tới Hà Giang vào khoảng thời gian này và được nhìn ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài bất tận sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị.

 

TRẠI NGỰA BÁ VÂN LỚN NHẤT MIỀN BẮC Ở THÁI NGUYÊN

 

Nằm cách trung tâm thị xã Sông Công của tỉnh Thái Nguyên khoảng 7km, trại ngựa Bá Vân trước đây nay được đổi tên là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi (thuộc Bộ NN-PTNT) là một trong các trại ngựa lớn nhất miền Bắc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là nơi nuôi dưỡng, bảo tồn và lai tạo những giống ngựa quý cho Việt Nam mà còn là một địa điểm có phong cảnh đẹp hữu tình, thu hút rất nhiều các bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh.

 

 

Trang trại ngựa rất rộng với phong cảnh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcNhững chú ngựa đua với thân hình đẹp, chiều dài tính từ tai tới mũi khá thanh thoát - Ảnh: baodoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Nguyên 

 

Tại đây có khoảng hơn 140 con ngựa bao gồm 5 loại ngựa chính: Ngựa Kabadin thuần chủng; ngựa lai giữa giống Kabadin và ngựa Việt Nam; ngựa bạch; ngựa mini; và ngựa lai đua (ngựa lai Kabadin + ngựa đua thuần chủng).

 

 Những chú ngựa ngỡ chỉ được nhìn qua phim ảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Không gian rộng lớn cho những chú ngựa vui đùa chạy nhảy - Ảnh: Sưu tầm

 

Tới đây, vừa được ngắm nhìn những chú ngựa quý, lại vừa được thỏa sức vui đùa, còn gì thú vị hơn phải không nào? Đây cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Thái Nguyên mà các đôi vợ chồng sắp cưới lựa chọn khá nhiều để thực hiện album ảnh cưới đấy các bạn.

 

CAO NGUYÊN ĐỒNG CAO - BẮC GIANG HÙNG VĨ, MỚI LẠ

 

Trong một vài năm trở lại đây, cái tên Đồng Cao đã được khá nhiều người biết đến, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích du lịch khám phá theo hình thức “phượt” - du lịch bụi. Với vẻ đẹp kì vĩ của tạo hóa ban tặng, cùng thiên nhiên hoang sơ, người dân bản xứ bình dị, nơi đây ngày càng thu hút khách du lịch đến với Bắc Giang nhiều hơn.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcChiều hoàng hôn trên Cao nguyên Đồng Cao - Ảnh: AnhTran

 

Cao nguyên Đồng Cao thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Do mới được biết đến và còn khá hẻo lánh nên đường đi tới Đồng Cao rất gian nan và nguy hiểm. Từ Hà Nội, đi theo đường Bắc Ninh rồi qua Bắc Giang, rẽ hướng đi Chũ, qua Cẩm Đàn, tiếp đến đi theo con đường chính từ Thạch Sơn qua Đồng Băm rồi lên Đồng Cao (không nên đi đường từ bản Gà đi lên).

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcLác đác xen lẫn thảm cỏ xanh là những tảng đá nhỏ - Ảnh: AnhTran

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Tới đây, bạn sẽ bị ấn tượng bởi không khí trong lành, mát mẻ, thiên nhiên cực kì hoang sơ. Trải dài khắp cao nguyên là một màu xanh ngút ngàn của cỏ non, xen kẽ lác đác tấm thảm xanh đó là những tảng đá và ngôi nhà nhỏ của đồng bào dân tộc thiểu số. Ắt hẳn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi đến nơi này.

 

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền BắcĐôi bạn trẻ vui đùa - Ảnh: thethaovanhoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Giang

 

Trên đây là một số điểm đến thú vị của khu vực phía Bắc mà Mytour muốn gửi tới các bạn đang có kế hoạch đi du lịch trong tháng 10 này. Hy vọng sẽ là một chuyến đi vô cùng bổ ích và lý thú!

 

Mời các bạn xem tiếp: Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

 

Lương Mai - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /454