Từ sáng sớm thứ Sáu, điện thoại đã vang lên qua trung tâm điều phối cảnh sát PCCC ở Duxbury trong một loạt sóng sóng tĩnh. “Cây đổ vào một ngôi nhà trên đường Mayflower.” “Dây đổ tại đường Keene và Congress.” Thị trấn ven biển Massachusetts bây giờ chắc chắn rơi vào tay Cơn Bão Mùa Đông Riley, một cơn bão lớn dự báo sẽ phát triển mạnh qua cuối tuần trên một dải rộng 700 dặm của New England. Với gió từ biển đang vượt qua mức 70 dặm mỗi giờ của một cơn bão, và một trăng đầy đủ vào đêm thứ Năm, các quan chức trên khắp khu vực đang chuẩn bị cho các sự kiện lũ lụt ven biển kỷ lục.
Họ chỉ không ngờ sẽ bị ngập lụt lại một lần nữa sớm như vậy. Mặc dù nó trông giống như sẽ là một trong những siêu bão khủng khiếp nhất trong lịch sử, Riley thậm chí còn không phải là cơn bão đầu tiên đánh vào khu vực có mật độ dân số cao này trong năm nay.
Nội dung này cũng có thể được xem trên trang web nguồn gốc của nó.
Từ Boston đến Portland, Maine, “bomb cyclone” của tháng 1 đã phá vỡ các kỷ lục lũ lụt lâu dài được thiết lập trong Trận Bão năm 1978. Cơn bão cuối tuần này có thể tồi tệ hơn. Miền đông Massachusetts dự kiến sẽ nhận được đến năm inches mưa, nhưng đó là ba đến năm feet của đợt nước triều cao sẽ gây ra vấn đề lớn nhất về lũ lụt. Bởi vì nó di chuyển rất chậm, cơn bão sẽ kéo dài qua nhiều chu kỳ thủy triều.
Điều này chỉ là bắt đầu trông giống như bình thường mới. Cơn bão Nor’easters hiện đang là nguyên nhân của 90 phần trăm lũ lụt lớn nhất ở Boston, với 13 trong số 20 sự kiện hàng đầu xảy ra từ năm 2000. Khi biến đổi khí hậu làm tăng nhiệt độ của đại dương, dự kiến những cơn bão mùa đông này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Mức biển tăng sẽ đưa những đợt nước triều hủy diệt đó vào với nhiều ngôi nhà, doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng khác.
Vì vậy, những địa điểm như Duxbury đã bắt đầu mua bảo hiểm cho tương lai đầy nước của họ. Chỉ cách đây hai tuần, thị trấn 15,000 dân này đã thêm một phương tiện cao, giấu kín, từ quân đội cũ vào đội xe cứu hỏa của họ. Với bánh xe cao 44 inch, chiếc xe tải được thiết kế cho việc cứu hộ và sơ tán trong trường hợp lũ lụt. Trong cơn bão tháng 1, những phương tiện tương tự đã được triển khai tại một trạm lữ đoàn quốc gia gần đó, nhưng khi người dân Duxbury cần đến, họ không thể đi qua—lượng yêu cầu quá lớn.
Nội dung này cũng có thể được xem trên trang web nguồn gốc của nó.
“Chúng tôi đang thấy những cơn bão này trở nên tồi tệ hơn và xảy ra thường xuyên hơn. Khi có lũ lụt, bạn không thể đưa xe cứu thương vào, bạn không thể đưa xe chữa cháy vào. Điều này cho phép xử lý tất cả các cuộc gọi của chúng tôi, không chỉ là những cuộc cứu hộ,” nói đội trưởng cứu hỏa Duxbury Rob Reardon, người đã nhận được phương tiện miễn phí từ Fort Drum ở New York. “Chúng tôi nhận ra chúng tôi phải có khả năng này tự mình.” Nó đã đến đúng lúc cho cơn bão cuối tuần này. Reardon lắp biển số xe vào ngày hôm qua và sẽ đảm nhận ca từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng đêm nay, vào đỉnh của triều cao, khi họ dự kiến lũ lụt sẽ tồi tệ nhất.
Duxbury không phải là đô thị duy nhất đang cố gắng nâng cao khả năng phản ứng trước thảm họa của mình trước thời tiết ngày càng khắc nghiệt. Sau khi Hurricane Harvey làm nổi bật những thiếu sót nghiêm trọng trong khả năng của Sở Cứu hỏa Houston đến với người dân trong lúc lũ lụt, các quan chức thành phố hiện đang xem xét việc chi tiêu 2 triệu đô la cho sáu phương tiện nước cao, cũng như thuyền và thiết bị cứu hộ khác.
Những kỹ thuật giảm thiểu thiên tai này có khả năng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong ngân sách của các thành phố ven biển trong những năm sắp tới. Nhưng việc xây dựng cộng đồng chống chọi đòi hỏi cũng cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng để bảo vệ khỏi lũ lụt từ đầu. Và, tất nhiên, hỗ trợ các chính sách năng lượng không sẽ cung cấp năng lượng cho các thế hệ siêu bão trong tương lai.
0 Thích